Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premier League: Ngày phán quyết của Ole

Thứ Sáu 29/10/2021 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội đầu tiên trong chuỗi 3 trận có thể sẽ trở thành cơ hội duy nhất, nếu Man United không thể giành chiến thắng. Dưới đây là những thông tin trước vòng 10 Premier League 2021/22.

Ngày phán quyết của Ole

Sau liên tiếp những kết quả đáng thất vọng từ đầu mùa, chiếc ghế của HLV Solskjaer đang lung lay dữ dội, nhưng BLĐ Man United quyết định cho HLV này thêm 3 trận để giải quyết tình hình (Tottenham, Atalanta, Man City). Nhưng chỉ cần nhận thêm 1 thất bại đáng xấu hổ tương tự trận thua Liverpool nữa, Solskjaer sẽ bay ghế ngay lập tức.

Trước vòng đấu này, MU đã đón chào sự trở lại của Raphael Varane làm chỗ dựa cho hàng phòng ngự. Với phong độ tồi tệ của các trụ cột cùng án treo giò của Paul Pogba, nhiều khả năng những Telles, Van de Beek, Sancho sẽ được sử dụng ngay từ đầu. Nên nhớ, đây gần như là một trận đấu mà Man United buộc phải thắng, nên Solskjaer sẽ đưa ra những phương án khả dĩ nhất và mong chờ các cầu thủ thi đấu có trách nhiệm.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham gần như đảm bảo về lực lượng, ngoại trừ Sessegnon và Bryan Gil. Tuy nhiên, Gà trống cũng không có phong độ tốt nhất khi mới để thua West Ham với tỷ số tối thiểu vòng đấu trước. Hiện nay, 2 đội đang đứng cạnh nhau trên bảng xếp hạng với 1 điểm chênh lệch, nên đây sẽ là trận đấu mà cả 2 đều muốn thắng.

Tottenham vs Man United là trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League
Trận Tottenham vs Man United có ý nghĩa định đoạt chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer
 

Thách thức chờ đại gia

Bên cạnh trận cầu tâm điểm giữa Tottenham vs Man United, vòng 10 Premier League 2021/22 vẫn còn rất nhiều màn so tài đáng chú ý. Sớm nhất sẽ là trận đấu giữa Leicester vs Arsenal, 2 CLB cũng hơn kém nhau 1 bậc trên bảng xếp hạng nhưng có cùng 14 điểm. Xét về phong độ, cả 2 đội đều đang sở hữu phong độ khá cao. The Foxes đã thắng 4 trận liên tiếp (bao gồm cả trận thắng trên chấm phạt đền tại Cúp Liên đoàn).

Trong khi đó, Pháo thủ cũng mới hạ gục Aston Villa và Leeds United ở 2 trận gần nhất. Sau một khởi đầu khó khăn, cả 2 đang dần tìm lại phong độ tốt nhất trong thời điểm này và sẽ đem tới một trận đấu cống hiến. Phía Bầy cáo có một vài nhân tố dính chấn thương gồm Fofana, Justin, Ndidi, Albrighton hay Vardy (thể lực không đảm bảo), trong khi Arsenal chỉ vắng Xhaka.

Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ
Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ

Loạt trận 21h ngày thứ Bảy sẽ có sự góp mặt của 3 đại gia còn lại trong nhóm Big Six. Chelsea có chuyến làm khách trên sân St James Park của nhà giàu mới nổi Newcastle, và vẫn phải vượt khó nhờ vào hàng phòng ngự xuất sắc của mình trong bối cảnh Lukaku/Werner chưa rõ ngày trở lại.

Chích chòe sau khi đổi chủ vẫn chưa tìm được đường trở lại, nhằm cải thiện vị trí 19 hiện tại. Tiếp đón The Blues sẽ là một thử thách cực kỳ khó khăn. Chelsea đã thắng 5/6 trận đối đầu gần nhất với Newcastle, trong khi đội bóng này đã không thể giành bất kỳ chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải (4 điểm giành được đến từ 4 trận hòa).

Chelsea vùi dập Norwich 7-0
Chelsea vùi dập Norwich 7-0 ở vòng đấu vừa qua

Liverpool sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà ở vòng đấu này, trong sự hưng phấn với màn hủy diệt Man United 5-0 cuối tuần trước. Mohamed Salah đang thể hiện một phong độ không thể ngăn cản và có nhiệm vụ nối dài mạch ghi bàn lên 11 trận. Tất nhiên, điều này hoàn toàn khả thi, bất kể Brighton đang có một khởi đầu ấn tượng với vị trí thứ 5 hiện tại.

Về tình hình lực lượng, The Kop sẽ thiếu vắng Milner, Keita, Thiago và Fabinho. Trong khi với Brighton, chân sút Danny Welbeck vẫn chưa thể trở lại. Liverpool đang trải qua chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp ở Premier League (kể từ mùa giải năm ngoái), 14 trận bất bại trên mọi đấu trường từ đầu giải và Brighton không phải đối thủ được đánh giá cao về khả năng gây sốc.

Trước vòng 10 Premier League Ngày phán quyết của Ole hình ảnh gốc
Mohamed Salah đang thể hiện phong độ không thể ngăn cản

Cuối cùng, Man City sẽ chạm trán đối thủ khó chịu Crystal Palace trên sân nhà Etihad. Đoàn quân của Pep Guardiola mới trải qua thất bại hồi giữa tuần, khi bị West Ham đá bay khỏi Cúp Liên đoàn. Đó sẽ là động lực để Man City trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Một thống kê đáng chú ý, Man xanh đã giữ sạch lưới cả 5 trận sân nhà tại Premier League mùa này. 

Trong 14 lần đối đầu gần nhất, Palace chỉ thắng Man City đúng 1 lần. Trong bối cảnh đón chào sự trở lại của Raheem Sterling, đây có thể sẽ là một chiến thắng tưng bừng cho đội chủ nhà.

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League 2021/22

Bảng xếp hạng Premier League sau 9 vòng


 

Thống kê tệ hại về hàng thủ MUThống kê tệ hại về hàng thủ MU
Liên tiếp nhận những thất bại gần đây với khả năng phòng ngự tồi tệ, Man United đang đứng trước nguy cơ phải thay HLV. Nhưng chính xác thì họ tệ đến đâu?
Lucas Moura cảnh báo đồng đội về sự nguy hiểm của MULucas Moura cảnh báo đồng đội về sự nguy hiểm của MU
Dù MU đang không có phong độ cao trong thời gian gần đây, song tiền đạo Lucas Moura cảnh báo đồng đội về sự nguy hiểm của Quỷ đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X