Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 Ngoại hạng Anh: MU trở lại, Chelsea xây chắc ngôi đầu

Thứ Hai 01/11/2021 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2021/22 đã diễn ra với những kết quả bất ngờ, nếu như MU và Chelsea có những chiến thắng quan trọng thì Liverpool và Man City đều mất điểm.

Chelsea vượt lên so với Liverpool và Man City


Tại vòng 10 Ngoại hạng Anh 2021/22, Chelsea, Man City và Liverpool thi đấu cùng giờ. Liverpool đã có khởi đầu không thể tốt hơn khi dẫn trước Brighton 2-0 chỉ sau 24 phút thi đấu, trong khi đó Chelsea không thể xuyên thủng mành lưới của Newcastle trong 65 phút đầu tiên. Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Chelsea lại là đội được hưởng niềm vui còn Liverpool lại gây thất vọng.
 
Chelsea

Chelsea đánh bại Newcastle 3-0


The Kop đã không thể bảo vệ lợi thế khi để Brighton cầm hòa 2-2, trong khi đó Chelsea ghi tới 3 bàn vào lưới Newcastle chỉ trong gần 30 phút cuối cùng của trận đấu. Ở trận đấu cùng giờ, Man City gây sốc khi để thua 0-2 trước Crystal Palace ngay tại Etihad. Đó là trận đấu mà trung vệ Laporte đã chơi cực tệ.

Cầu thủ sinh năm 1994 mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Zaha, sau đó phạm lỗi với chính cầu thủ người Bờ Biển Ngà để rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chơi thiếu người đội chủ nhà không những không tìm được bàn gỡ mà còn phải nhận thêm một bàn thua nữa ở những phút cuối trận.

Như vậy là Chelsea xây chắc ngôi đầu sau vòng đấu thứ 10. Đoàn quân của Thomas Tuchel có 25 điểm sau 10 trận, khoảng cách với Liverpool và Man City đã được nới rộng lên thành 3 và 5 điểm. 


MU đánh bại Tottenham một cách thuyết phục


MU hành quân đến sân của Tottenham với áp lực phải thắng. Họ chỉ giành 1 điểm trong 4 vòng gần nhất, và nếu không có 3 điểm trước Spurs HLV Solskjaer nhiều khả năng sẽ bị sa thải. Ở vào thế đường cùng, đội khách đã có một trận đấu thăng hoa. Ông thầy người Na Uy đã quyết định thay đổi khi chuyển sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 3-5-2, và hệ thống mới đã phát huy hiệu quả cực lớn.
 
MU vs Tottenham 30/10

MU hạ Tottenham 3-0 ngay trên đất London


Bộ ba trung vệ Raphael Varane, Harry Maguire và Victor Lindelof đã chơi cực tốt. Họ khiến đội chủ nhà không có một pha dứt điểm trúng đích nào. Trong khi đó 2 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công là Cavani và Ronaldo đều ghi tên mình lên bảng tỷ số. Rashford vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Man đỏ, cầu thủ người Anh đã ghi bàn ở 3 trong 4 trận cho MU kể từ khi trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương vai.

Với 3 điểm có được trước Tottenham, MU đã chặn đứng chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây, họ vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Áp lực lên vai Solskjaer đã vơi đi phần nào, trong khi đó trận thua MU đẩy HLV Nuno Santo vào tình thế nguy hiểm. Chủ tịch Levy của Tottenham đang cân nhắc sa thải cựu HLV Wolves, ông không thể hài lòng khi đội bóng thua tới 5 trận chỉ sau 10 vòng đấu. Theo nhà báo người Italia - Nicolo Schira, Santo chỉ còn 2 trận để giữ ghế khi Tottenham sẽ lần lượt gặp Viteese và Everton.


Arsenal và West Ham tiếp đà thăng hoa


2 đội bóng thành London là Arsenal và West Ham tiếp tục duy trì phong độ cao khi đều giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 10. Arsenal dù cầm bóng và dứt điểm khiêm tốn hơn rất nhiều chủ nhà Leicester, song với sự tỏa sáng của thủ môn Aaron Ramsdale với 8 pha cứu thua và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp họ giành chiến thắng 2-0. 
 
Video bóng đá Anh Leicester vs Arsenal vòng 10 Ngoại Hạng Anh 2021

Arsenal đánh bại Leicester 2-0


Arsenal đã nối dài chuỗi trận bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 7, trong đó có 5 chiến thắng. Chuỗi trận ấn tượng giúp họ vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH. Arsenal có cùng 17 điểm như MU nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Trong khi đó West Ham dù phải làm khách nhưng đã đè bẹp chủ nhà Aston Villa với tỷ số 4-1. Với kết quả này, “Búa tạ” tiếp tục xếp thứ 4 trên BXH, họ thậm chí bằng điểm với đội xếp thứ 3 Man City.


Norwich và Newcastle vẫn chưa thể thắng


Được thi đấu trên sân nhà nhưng Norwich không thể giành điểm trước Leeds United. Dù kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn đối thủ, song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ để thua với tỷ số 1-2. Với kết quả này “Chim hoàng yến” tiếp tục xếp bét bảng trên BXH. Sau 10 vòng đấu họ chưa thắng, trong đó có 2 trận hòa và 8 trận thua.
 
Newcastle chưa thắng trận nào ở NHA mùa này

Newcastle chưa thắng trận nào ở NHA mùa này


Theo Daily Mail, Norwich đang cân nhắc sa thải HLV Daniel Farke. Họ đã kiên nhẫn với HLV 45 tuổi, nhưng ông này không thể giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng. Cũng chưa có được chiến thắng nào sau 10 vòng đấu là Newcastle. Ở vòng đấu này dù chơi nỗ lực trước Chelsea nhưng “Chích chòe” vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-3. Newcastle đang xếp thứ 19 trên BXH với 4 trận hòa và 6 trận thua.

HLV Thomas Tuchel nói gì về khả năng Eden Hazard trở lại Chelsea?HLV Thomas Tuchel nói gì về khả năng Eden Hazard trở lại Chelsea?
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Thomas Tuchel đánh giá cao tài năng của tiền vệ Eden Hazard, nhưng khẳng định Chelsea không có kế hoạch đưa cầu thủ người Bỉ trở...
Antonio Rudiger lên tiếng về tương lai ở ChelseaAntonio Rudiger lên tiếng về tương lai ở Chelsea
Trung vệ Antonio Rudiger tuyên bố hạnh phúc ở Chelsea dù vẫn chưa gia hạn hợp đồng với đội bóng thành London. Tương lai của ngôi sao người Đức đang được quan...
Hàng thủ Chelsea ghi bàn nhiều gấp 3 lần hàng côngHàng thủ Chelsea ghi bàn nhiều gấp 3 lần hàng công
Sự tỏa sáng của Reece James với một cú đúp góp công lớn giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước Newcastle để củng cố ngôi đầu bảng.
Thomas Tuchel nói gì khi Liverpool và Man City mất điểm?Thomas Tuchel nói gì khi Liverpool và Man City mất điểm?
HLV Thomas Tuchel khẳng định Chelsea không ăn mừng khi chứng kiến Liverpool và Man City mất điểm ở vòng 10 Ngoại hạng Anh.
Những điều không thể bỏ qua sau trận Newcastle 0-3 ChelseaNhững điều không thể bỏ qua sau trận Newcastle 0-3 Chelsea
Kết quả Newcastle vs Chelsea giúp đội bóng thành London củng cố ngôi đầu trên BXH, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân St James Park khép...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X