Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 Ngoại hạng Anh 2019/20: MU trở lại, Arsenal tiếp tục gây thất vọng

Thứ Hai 28/10/2019 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 10 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã khép lại với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này kết thúc.

Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool trên BXH


Ở vòng đấu này, Man City chỉ phải gặp tân binh Aston Villa. Được đá tại Etihad, giới chuyên môn và NHM đều dự đoán Man xanh sẽ giành một chiến thắng đậm, qua đó gây áp lực lên Liverpool, đội sẽ có trận đấu khó khăn với Tottenham. Bất ngờ đã xảy ra khi Man City không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên, song hiệp 2 bùng nổ vẫn giúp họ có được chiến thắng 3-0.
 
Điểm nhấn Vòng 10 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Man City không thể rút ngắn khoảng cách với Liverpool sau vòng 10


3 bàn thắng của Sterling, De Bruyne và Gundogan giúp Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm với đội đầu bảng Liverpool. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày, khoảng cách 6 điểm đã được tái lập sau khi The Kop đánh bại Tottenham 2-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà để đối thủ mở tỷ số ngay từ giây 48.

Liverpool đã trở lại mạnh mẽ sau bàn thua, áp lực cực lớn được dồn lên phần sân của đội khách. Jordan Henderson và Salah là những người ghi bàn giúp Lữ đoàn đỏ ngược dòng thắng lại 2-1. Thủ môn Paulo Gazzaniga của Tottenham đã có 12 pha cứu thua ở trận đấu này, nếu thủ thành 27 tuổi không chơi xuất sắc có lẽ Spurs đã phải ra về với một trận thua với tỷ số cách biệt.


MU tìm lại cảm giác chiến thắng


MU gây thất vọng rất lớn ở giai đoạn đầu mùa giải, họ chỉ thắng 2 và thua tới 4 trong 9 vòng đầu tiên. Chỉ phải làm khách trên sân của tân binh Norwich là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Solskjaer nghĩ đến 3 điểm, qua đó tiến gần hơn đến nhóm dẫn đầu.
 
MU vs Norwich

MU đánh bại Norwich 3-1


Với quyết tâm rất cao, MU đã chơi tấn công ngay từ đầu. Mặc dù cả Rashford và Martial đều đá hỏng 11m, song Man đỏ vẫn có được chiến thắng 3-1. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay MU ghi nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu, trước đó là trong chiến thắng 4-0 trước Chelsea.

Kết quả Norwich vs MU giúp Quỷ đỏ vươn từ vị trí thứ 14 lên vị trí thứ 7 trên BXH, áp lực lên vai HLV Solskjaer đã giảm đi phần nào. MU cũng có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Chelsea ở cúp Liên đoàn.


Chelsea và Leicester cùng thắng ấn tượng


Leicester là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, “Bầy cáo” đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại Southampton với tỷ số 9-0. Đây là chiến thắng đậm nhất của một đội bóng khi làm khách ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.
 
Chien thang lich su cua Leicester

 Leicester thắng Southampton 9-0


Chiến thắng cách biệt trước Southampton cũng cân bằng thành tích trận đấu có cách biệt lớn nhất Ngoại hạng Anh khi MU đè bẹp Ipswich Town với cùng tỷ số vào năm 1995. Đội chủ sân King Power cũng là CLB thứ 2 trong lịch sử giải đấu kết thúc hiệp 1 với 5 bàn dẫn trước trên sân khách. Thành tích này từng được Man City lập ra trước Burnley vào tháng 4/2010.

Với chiến thắng hủy diệt trước Southampton, Leciester tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 2 điểm ít hơn đội xếp thứ 2 Man City. Nếu cứ đá như thế này “Bầy cáo” hoàn toàn có hy vọng vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. 

Trong khi đó, Chelsea tiếp tục cho thấy phong độ đỉnh cao với trận thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường và là thứ 4 tại Premier League. Đội bóng thành London dù phải làm khách trên sân của Bunrley nhưng dễ dàng dẫn trước tới 4-0, những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được 2 bàn thắng.

Christian Pulisic tỏa sáng với một cú hat-trick, bàn còn lại của Chelsea được ghi do công của Willian. Với 3 điểm có được trước Burnley, The Blues củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, họ có cùng 20 điểm với Leicester nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.


Arsenal tiếp tục gây thất vọng


Sau trận thua sốc 0-1 trên sân của Sheffield United ở vòng 9, Arsenal quyết tâm giành 3 điểm trước Crystal Palace trên sân nhà. Pháo thủ đã khởi đầu thuận lợi, họ dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút bóng lăn. Tuy nhiên, những sai lầm nơi phòng thủ cùng những dấu hiệu chủ quan khiến đội chủ nhà để đối thủ cầm hòa 2-2.
 
Arsenal 2-2 Palace Wilfried Zaha bi pham loi

Arsenal hòa Palace 2-2


Cầm vàng lại để vàng rơi, Arsenal vẫn đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng song khoảng cách với Top 4 đã lên tới 4 điểm. Một lần nữa sự ổn định lại là vấn đề lớn với đội bóng thành London, dù đã có những sự đầu tư nhưng HLV Unai Emery chưa thể giải quyết những vấn đề ở mùa giải trước.

Sau trận hòa Palace, Arsenal sẽ có trận đấu khó khăn với Liverpool ở cúp Liên đoàn. Với phong độ tệ hại gần đây họ chắc chắn ở cửa dưới so với đối thủ.


Kết quả vòng 10 Ngoại hạng Anh 2019/20


Ket qua vong 10 Ngoai hang Anh 2019/20
Kết quả vòng 10 Ngoại hạng Anh 2019/20


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 10 vòng đấu

 

Bang xep hang Ngoai hang Anh 2019/20 sau 10 vong dau
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 10 vòng đấu

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Lich thi dau vong 11 Premier League
Lịch thi đấu vòng 11 Premier League
Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X