Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 Premier League: Thảm họa thủ môn

Thứ Ba 11/08/2015 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) - Không hẹn trước nhưng rất nhiều những người gác đền số 1 của những đại gia Ngoại hạng Anh đều gặp vấn đề tại vòng 1 Premier League.


Trong trận đấu với Tottenham tại vòng 1 Premier League, HLV Van Gaal đã gây bất ngờ rất lớn khi không sử dụng thủ thành David de Gea. Trong hai mùa giải gần đây, thủ thành người Tây Ban Nha chính là Cầu thủ xuất sắc nhất của Man đỏ. Thế nhưng, anh bị “Tulip Thép” gạt khỏi đội hình chính thức và chấp nhận theo dõi trận đấu từ trên khán đài. Chẳng là, thần gác đền sinh năm 1991 đan muốn đầu quân cho Real Madrid, bởi vậy thái độ tập luyện và tinh thần của anh không làm vị chiến lược gia người Hà Lan hài lòng. Người được lựa chọn thay thế cầu thủ 24 tuổi, Romero đã chơi rất tốt khi liên tục có những tình huống cản phá xuất thần. Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành người Argentina khiến những NHM Quỷ đỏ quên hẳn sự có mặt của thủ thành De Gea. 
Vong 1 Premier League Tham hoa thu mon hinh anh
David de Gea phải ngồi dự bị trong trận đấu với Tottenham
Lúc này, cựu thủ môn của Atletico Madrid đang lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi đi không được ở cũng không xong. Van Gaal muốn bán De Gea, nhưng giữa M.U và Real Madrid không thể thống nhất về giá cả chuyển nhượng. Trong khi đó ở lại Old Trafford anh cũng chưa chắc có được vị thế xưa kia. Đối thủ của De Gea trong vòng khai mạc và từng được Quỷ đỏ liên hệ để thay thế anh trong khung gỗ, Hugo Lloris cũng không thể xuất hiện trong cầu môn Tottenham. Dù có tên trong danh sách đăng ký nhưng thủ thành người Pháp chẳng thể ra sân vì chấn thương cổ tay kỳ bí. Nhiều nguồn tin cho rằng Tottenham cố tình “ém hàng” để ngăn M.U tiếp cận Lloris. Chẳng biết chuyện này đúng bao nhiêu phần trăm, nhưng ngay sau trận, nhiều CĐV của đội khách đã tiếc rẻ: Giá mà có thủ quân ĐT Pháp, họ đã không phải nhận bàn thua lãng xẹt. 
Chuyên gia bênh vực Courtois sau tấm thẻ đỏ ngu ngốc
(Bongda24h.vn) - Hai cựu danh thủ Redknapp và Henry đã lên tiếng sau vụ Courtois dính thẻ đỏ trong trận Chelsea 2-2 Swansea thuộc khuôn khổ vòng 1 Premier...
Thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea cũng có trận đấu tại Premier League. Trước khi trận Chelsea vs Swansea diễn ra, The Blues được đánh giá cao hơn rất nhiều khi có lợi thế sân nhà, vượt trội về mặt đội hình và thành tích đối đầu (5 thắng và 1 hòa trong 6 trận gần nhất). Hơn nữa, The Blues còn là đội giành nhiều điểm nhất trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng, hơn cả M.U, Arsenal và Liverpool. Thậm chí, ở mùa giải trước, đội quân của Mourinho còn nã tổng cộng 9 bàn vào lưới đối thủ sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, trái bóng tròn đã chứng tỏ mọi con số đều chỉ mang giá trị tham khảo. Mặc dù hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Chelsea không thể bảo toàn chiến thắng. The Blues để Swansea cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà. 
Vong 1 Premier League Tham hoa thu mon hinh anh 2
Chieencs thẻ đỏ của Courtois khiến Chelsea phải chia điểm
Thủ thành Thibaut Courtois mắc lỗi nghiêm trọng với pha phạm lỗi với Gomis trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ đỏ với thủ thành người Bỉ. Chơi thiếu người trong gần 40 phút thi đấu nên phải may mắn lắm đội chủ nhà mới có thể giữ lại một 1 điểm. Đặc biệt, chiếc thẻ đỏ của Courtois khiến anh không thể ra sân trong trận đấu thuộc vòng 2 với Man City, đây là trận đấu lớn đầu tiên của The Blues ở mùa giải 2015/16. Nếu thất bại, Mourinho và các học trò sẽ gặp rất nhiều sức ép về tâm lý và rõ ràng trách nhiệm sẽ một phần thuộc về thủ thành người Bỉ.

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, HLV Wenger đã mang về những tân binh chất lượng như Mesut Ozil, Alexis Sanchez hay mới nhất là thủ thành Petr Cech ở hè 2015. Không những vậy, đội bóng chủ sân Emirates còn trưởng thành vượt bậc trong lối chơi. Họ không còn quá lép vế trước những đội bóng lớn và cũng giữ được sự ổn định. Trong chuyến du đấu hè 2015, Arsenal đã chơi thăng hoa khi mang về hai danh hiệu. Pháo thủ cũng đã đánh bại Chelsea trong trận tranh Siêu cúp nước Anh. Trong những năm trở lại đây, chưa khi nào niềm tin vào việc Arsenal vô địch Premier League lại lớn đến như vậy. Thế nhưng ngay ở trận khai màn Premier League 2015/16, Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 0-2 trước West Ham. Người gây thất vọng nhất lại là cầu thủ được NHM Arsenal kỳ vọng rất nhiều, đó là tân binh Petr Cech. Một pha ra vào không hợp lý cộng thêm một phút thiếu tập trung rồi đổ người quá chậm của thủ thành người CH Czech khiến Pháo thủ rơi thẳng xuống vị trí cuối bảng. Một sự ra mắt rất thất vọng của thủ thành 33 tuổi.

Thủ môn được coi là 50% sức mạnh đội bóng, và khi những số 1 không chơi đúng sức, thật dễ hiểu vì sao các CLB có những thủ môn mắc lỗi đều không có được thành tích tốt tại vòng 1 Premier League.

Video Tổng hợp: Chelsea 2-2 Swansea (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X