Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 Premier League: Ngoài Klopp, chẳng có “siêu HLV” nào cả

Thứ Ba 16/08/2016 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1 Premier League 2016/2017 đã khép lại với nhiều điểm nhấn nhưng nhìn chung là tương đối thất vọng với các ông lớn. Dù đa số các đại gia đều thắng nhưng màn trình diễn của họ thì rất đáng thất vọng.

Các “siêu HLV” ra mắt thất vọng

Hầu hết các đội bóng trong nhóm vô địch như Man City, M.U, Chelsea và Liverpool đều thắng nhưng 3 cái tên đầu tiên gây thất vọng tràn trề. Họ đều nhờ những bàn thắng trong phút cuối hoặc sai lầm của đối thủ thì mới giành được 3 điểm. Không chỉ là kết quả kém thuyết phục mà thứ người ta kỳ vọng nhất là lối chơi gần như không được thể hiện.

Chelsea 2-1 West Ham: Màn ra mắt như ý đúng kiểu Antonio Conte
(Bongda24h.vn) - Với những cầu thủ cũ nhưng dẫn dắt họ là một nhà cầm quân mới, Chelsea đã có chiến thắng trong trận đấu muộn nhất vòng đầu tiên Premier League...

Man City được kỳ vọng sẽ thay da đổi thịt dưới thời Guardiola bằng lối chơi Tiki-Taka. Thế nhưng sự khác biệt về chất lượng đội hình của Citizens so với Barca và Bayern, những đội bóng trước đây của Pep đã cho thấy rất nhiều hạn chế. Man xanh chỉ làm được điều duy nhất trước đối thủ yếu Sunderland là kiểm soát bóng nhưng họ không có nhiều cơ hội ngon ăn hơn đối thủ. Thậm chí họ phải nhờ tới bàn phản lưới nhà của McNair trong những phút cuối thì mới giành được chiến thắng chật vật trước đội bóng đứng thứ 17 mùa giải trước. Có thể nói, sự tung hô về lối chơi biến ảo mà Pep mang lại ở Etihad đang hết sức mù mịt nếu không chiêu mộ thêm những hảo thủ chất lượng.

Vong 1 Premier League Ngoai Klopp, chang co sieu HLV nao ca hinh anh
Dấu ấn của các HLV tại vòng 1 là rất mờ nhạt

M.U là đội thắng cách biệt nhất và tạm thời dẫn đầu bảng Premier League sau vòng 1. Tuy vậy cách thắng, cách thể hiện của Quỷ đỏ thì chẳng khá hơn đối thủ “hạng lông” Bournermouth. Họ bế tắc, thiếu ý tưởng tấn công trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng khi đang gây thất vọng thì họ lại được thần may mắn ủng hộ. 2 tình huống chạm bóng vụng về của Francis đột nhiên trở thành pha kiến tạo cho Mata mở tỷ số. Hay ở bàn thắng thứ 2, cú đá trượt của Martial biến thành pha kiến tạo cho Rooney đánh đầu cận thành. Điểm sáng duy nhất của M.U trong trận mở màn là tân binh Ibrahimovic. Còn về lối chơi thì thật sự đáng lo. Mourinho đang cố từ bỏ cách chơi thực dụng để đi theo truyền thống phóng khoáng của Quỷ đỏ nhưng đầy gượng ép. Cách tấn công của đội chủ sân Old Trafford là rất thiếu ý tưởng. Điểm nhấn duy nhất về lối chơi có lẽ là các pha leo biên của Valencia.

Xem lại trận đấu Bournemouth 1-3 M.U (Vòng 1 NHA 2016/17)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu Bournemouth 1-3 M.U thuộc vòng 1 Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17. Bongda24h sẽ cập nhật video...

Pep và Mou gây thất vọng nhưng chưa phải cuối cùng. Một tân chiến lược gia được kỳ vọng khác là Conte cũng không để lại nhiều dấu ấn. Chelsea là đội đá muộn nhất vào đêm qua và có chiến thắng rất khó nhọc trước West Ham. Vẫn là một bàn thắng mang tính cá nhân của Costa ở phút 89 thì The Blues mới giành trọn 3 điểm. Điều này không quá ngạc nhiên bởi The Blues chỉ giỏi đá “cửa dưới” với lối chơi phòng ngự phản công. Còn khi buộc phải cầm bóng tấn công thì đội bóng thành London không khác lắm so với những mùa giải trước.

Vong 1 Premier League Ngoai Klopp, chang co sieu HLV nao ca hinh anh 2
Klopp gây ấn tượng mạnh nhất trong ngày khai màn

Klopp là điểm sáng duy nhất, Wenger đã “lẩm cẩm”

Liverpool chính là đội bóng ghi được nhiều bàn nhất tại vòng đầu tiên với 4 pha lập công. Ấn tượng hơn khi The Kop giành chiến thắng ngay tại Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 1. Chiến lược gia người Đức là HLV tên tuổi duy nhất thể hiện được lối chơi sở trường của mình trên sân cỏ. Dù có nhiều tân binh nhưng Lữ đoàn đỏ đã vận hành Gegenpressing rất nhuyễn. Tấn công, áp đặt, dồn ép Arsenal và ghi liền 4 bàn vào lưới của Petr Cech. Chỉ tới khi đội chủ sân Anfield co về bảo toàn tỷ số thì The Gunners mới ghi được bàn rút ngắn tỷ số nhưng không đủ để giành lại 1 điểm.

Mổ băng Arsenal 3-4 Liverpool: Ưu thế của Gegenpressing
Chiến thắng tưng bừng Arsenal 3-4 Liverpool trong ngày ra quân đã báo hiệu một hình ảnh mới của The Kop. Thầy trò HLV Klopp đã thật sự sẵn sàng cho cuộc đua vô...

Khen Liverpool của Klopp 1 thì trách Arsenal mà cụ thể là Wenger gấp 10. Ở tuổi “thất thập cổ lai hy” thì ông thầy người Pháp không còn hoạt bát trong đấu pháp như những đồng nghiệp trẻ tuổi. The Gunners vận hành một lối đá ban nhỏ quá cũ kỹ giống như suốt nhiều năm qua. Đương nhiên, đó cũng là một phần lý do quan trọng giúp The Kop dễ dàng bắt bài và làm chủ trận đấu ngay tại Emirates. Ngoài ra, “Pháo thủ” thành London còn thua vì những lỗ hổng về lực lượng. Hàng thủ quá chậm chạp và lỏng lẻo, hàng tiền đạo thiếu một sát thủ săn bàn nhưng Wenger thì vẫn đang tin tưởng vào các cầu thủ đã gây thất vọng trong nhiều năm qua.

Vong 1 Premier League Ngoai Klopp, chang co sieu HLV nao ca hinh anh 3
Có lẽ Wenger đã quá già ở vị trí HLV

Ranieri và Pochettino hết bài

Trong cuộc chiến “siêu HLV” tại Premier League 2016/2017, truyền thông Anh còn “vơ” cả Ranieri và Pochettino vào danh sách này. Thế nhưng mọi dự đoán khó khăn dành cho Leicester và Tottenham nhanh chóng trở thành sự thật ngay ở vòng 1. Nhà ĐKVĐ thua thảm tân binh mới lên hạng Hull City trong một thế trận thua kém toàn tập. Spurs có khá hơn với 1 trận hòa trên sân Everton nhưng điều quan trọng là lối chơi thì cũng giống các đội bóng lớn vừa kể trên. “Gà trống” không còn tấn công tốt như trước kia khi mất đi sự bất ngờ. Đặc biệt những ngôi sao được tung hô quá sớm như Kane, Alli gần như mất hút trên sân.

Wenger: Hãy gạt đi cái tôi và sống có trách nhiệm hơn!
Tất cả những hình ảnh về Wenger trong trận Arsenal 3-4 Liverpool đều khiến NHM phát ngấy. Một HLV gầy guộc, nhăn nhó, càu nhàu thì đâu thể làm điểm tựa cho các...

Kết luận

Mourinho từng thất bại thảm hại với Chelsea, Pep không còn được đánh giá cao với Tiki-Taka bị coi là hết thời, phòng ngự phản công của Conte chưa bao giờ được coi là mới cả, Wenger thì đã “hết date”. Vì thế cuộc chiến “siêu HLV” tiếp tục là chiêu tung hô quen thuộc của truyền thông Anh mà thôi. Ngoài Klopp vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì sẽ không có nhiều cách mạng về chiến thuật ở Premier League như dự đoán của nhiều người.

Doãn Công

⇒ Theo dõi thông tin: Chuyển nhượng và lịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X