Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Van Gaal sao trẻ M.U làm gì còn đất diễn

Thứ Tư 09/09/2015 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi cập bến Old Trafford, HLV Van Gaal đã đẩy đi rất nhiều sao trẻ M.U. Ở mùa giải này, những sao mai của Quỷ đỏ gần như không có cơ hội ra sân.


HLV Van Gaal là nhà cầm quân rất có con mắt nhìn người rất tinh tường khi đã biến rất nhiều cầu thủ trẻ thành những ngôi sao trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Có thể kể ra một số cái tên tiêu biểu như Xavi, Andres Iniesta, Victor Valdes (Barca) hay Thomas Mueller, David Alaba, Holger Badstuber (Bayern). Bởi thế, khi “tulip Thép” cập bến Old Trafford, rất nhiều CĐV đội bóng đã kỳ vọng chiến lược gia này sẽ quan tâm, trao cơ hội cho các sao trẻ M.U cũng như đưa họ lên tầm cao mới. Quả thực, ở mùa giải 2014/15, nhà cầm quân người Hà Lan đã sử dụng vài cầu thủ trẻ nổi bật của Quỷ đỏ. Những McNair (19 tuổi), Blackett (20 tuổi), Adnan Januzaj (20 tuổi) hay Wilson (19 tuổi) đều có trên dưới 10 lần được hít thở bầu không khí Premier League. Thế nhưng mọi việc rốt cục cũng chỉ
Voi Van Gaal sao tre MU lam gi con dat dien hinh anh
James Wilson và Adnan januzaj là những sao trẻ nổi bật của M.U
Trước chuyến du đấu của M.U ở hè 2015, HLV Van Gaal từng tuyên bố sẽ trao tối đa cơ hội cho mọi cầu thủ trẻ của M.U và còn khẳng định rằng ai thể hiện tốt, chắc chắn sẽ được góp mặt tại Premier League 2015/16. Song trên thực tế, ở danh sách cầu thủ M.U đến Mỹ ngoài những cái tên đã được biết tới như Januzaj, Wilson, Blackett hay Andreas Pereira thì chỉ có thêm Sean Goss và Jesse Lingard được vinh dự góp mặt. Việc “Tulip Thép” đưa vào đội hình quá nhiều gương mặt cũ cùng sự xuất hiện của những tân binh tất nhiên đã hạn chế cơ hội dành cho các tài năng trẻ của CLB.
Januzaj tỏa sáng rực rỡ trong ngày ra mắt Dortmund
(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, tiền vệ Adnan Januzaj rời M.U theo dạng cho mượn có thời hạn đến hết mùa giải. Mới đây, cầu thủ người Bỉ đã tỏa...
Mùa giải 2015/16 đã bước qua những vòng đấu đầu tiên và tình hình lứa "măng non" của Man Utd ở đội 1 thật sự thê thảm. Cụ thể, hai sao trẻ M.U thường xuyên được ra sân ở mùa giải trước là Adnan Januzaj và Blackett đều đã phải ra đi theo dạng cho mượn. Trong khi tiền vệ người Bỉ tới Dortmund thì trung vệ trẻ người Anh cập bến Celtic của Scotland. Họ đều là những sao mai rất triển vọng. Đích thân Van Gaal cũng khẳng định điều đó thế nhưng rốt cục ông lại không trọng dụng họ. Nhiều người phải tự đặt ra câu hỏi, không hiểu vị chiến lược gia người Hà Lan nghĩ gì khi dõng dạc tuyên bố tạo điều kiện cho phát triển nhưng thực tế, lại đẩy họ ra đi một cách không thương tiếc.

Đó là những cầu thủ phải ra đi, còn những sao trẻ ở lại thì sao? James Wilson, tiền đạo đã được ra sân ở đội 1 từ mùa giải 2013-204 và được xem như “thần đồng” bởi có màn khởi đầu tương đối ấn tượng (ghi hai bàn trong trận đầu tiên được đá chính ngay từ đầu). Thế nhưng đến lúc này cầu thủ sinh năm 1995 vẫn chưa có một phút thi đấu nào tại Premier League. Andreas Pereira, cầu thủ sinh năm 1996 xuất sắc nhất của đội U21 mùa trước và tỏa sáng trong màu áo U20 Brazil tại giải U20 thế giới hè vừa rồi, cũng chưa được ra sân tại sân chơi cao nhất của bóng đá Anh.
Voi Van Gaal sao tre MU lam gi con dat dien hinh anh 2
Những tài năng trẻ của M.U không có cơ hội thử sức tại EPL
Thực ra, việc Van Gaal trao cơ hội cho Januzaj, Wilson hay Blackett khiến nhiều người quên mất rằng ngay khi cập bến Old Trafford ông đã đẩy đi Tom Cleverley và Danny Welbeck. Đây được coi là hai sản phẩm tốt nhất mà lò đào tạo của Quỷ đỏ tạo ra trong những mùa giải gần đây. Rồi vị chiến lược gia người Hà Lan còn để Wilfried Zaha (sang Crystal Palace), Angelo Henriquez (sang Dinamo Zagreb), Tom Lawrence (sang Leicester) và Michael Keane (sang Burnley). Sau kỳ chuyển nhượng hè 2015, danh sách những cầu thủ trẻ phải rời M.U đã tăng thêm khá nhiều. Federico Macheda (tới Cardiff City), Ben Amos (tới Bolton), Callum Evans (tới Barnsley), Rafael da Silva (tới Lyon), Reece James (tới Wigan), Saidy Janko (tới Celtic). Việc Van Gaal liên tục mang về tân binh khiến sao trẻ M.U càng bị thu hẹp đất diễn. Trong hai kỳ chuyển nhượng mùa hè gần đây, “Tulip Thép” đã “đốt” của Quỷ đỏ tổng cộng 266 triệu bảng. Đã có 12 tân binh chất lượng được đưa về Old Trafford, vậy nên cũng dễ hiểu khi những mầm non tương lai của Man đỏ không thể có được chỗ đứng.
Bất mãn với Van Gaal, Sir Alex phải lên tiếng
(Bongda24h.vn) - Việc HLV Van Gaal đẩy đi rất nhiều những sao trẻ M.U khiến Sir Alex không thể ngồi im, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây chiến lược gia...
M.U từng được coi là cái nôi đào tạo trẻ hàng đầu Premier League, thế nhưng sau khi Sir Alex nghỉ hưu, truyền thống đó dần phai nhạt. Dưới thời David Moyes và đặc biệt là Louis van Gaal, công tác đào tạo trẻ không thực sự được quan tâm sâu sát. Nếu đem ra so sánh với đối thủ cùng thành phố - Man City, rõ ràng hệ thống đào tạo của M.U đang bị thụt lùi rất nhiều. Vài năm qua,m những ông chủ người Ả rập đã đầu tư 200 triệu bảng để xây dựng nên trung tâm huấn luyện trẻ hiện đại. Các cầu thủ trẻ của Man City được tập luyện và thi đấu ở sân đấu có sức chứa 6.000 chỗ ngồi với mái che kín mỗi khi điều kiện thời tiết không thuận lợi. Man City cử hẳn 2 HLV làm việc toàn thời gian cho từng nhóm tuổi, trong khi HLV của đội trẻ M.U chỉ làm bán thời gian, một số người có khả năng nhưng không phải ai cũng giỏi. Các tuyến trẻ của M.U trong những năm gần đây cũng không thể cạnh tranh được thành tích với Chelsea, Arsenal hay Man City về mặt thành tích. Mới nhất, đội U14 Man City đã hủy diệt chính U14 của M.U với tỷ số 9-0, thế mới thấy Van Gaal không những không trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ mà ông còn thiếu sâu sát tới công tác đào tạo trẻ của đội bóng.

Video Bàn thắng đầu tiên của Januzaj cho Dortmund


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X