Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Với Tom Cleverley, ĐT Anh có một chút Xavi và một chút Iniesta

Thứ Hai 10/09/2012 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi góp đại công trong chiến thắng 5-0 của Anh trước Moldova, tiền vệ Tom Cleverley đang trở thành một hiện tượng thực sự.

Cách đây vài ngày, ở loạt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, ĐT Anh đã có trận mở màn cực kỳ ấn tượng. Đội quân không phải mạnh nhất của HLV Roy Hodgson đã giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-0.

Trận này, Frank Lampard lập cú đúp, các bàn còn lại do công của Defoe, Milner và Baines. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền vệ trẻ Tom Cleverley, người được đeo áo số 10 đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

 

Được bố trí ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, cùng với Lampard, Tom Cleverley thi đấu nổi bật nhờ sức trẻ và lối chơi rất thông minh. Trong suốt 90 phút, tiền vệ trẻ đang khoác áo Man United làm tất cả ngạc nhiên bởi sự tự tin và khả năng tạo cảm hứng cho các đồng đội. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, cầu thủ này còn hoàn thành xuất sắc vai trò của một cầu thủ điều phối bóng và giữ nhịp, thứ mà vẫn thuộc về hai “đại ca” Gerrard và Lampard.

Thực ra, trận đấu vừa qua không phải là trận đầu tiên Tom Cleverley chơi tốt như thế. Tại Olympic London 2012, cầu thủ 23 tuổi này là một trong những người chơi tốt nhất trong đội hình đội tuyển Liên hiệp Anh dưới sự dẫn dắt của Steart Pearce. Điều đáng nói, Tom Cleverley cho thấy có tố chất của một tiền vệ tấn công thực thụ, mà bàn thắng vào lưới ĐT Hàn Quốc là bằng chứng.

Trước đó, Tom Cleverley cũng đã chơi rất hay trong màu áo Man United trước khi phải nghỉ thi đấu một thời gian dài vì chấn thương. Nhận xét về Tom Cleverley, tiền đạo kỳ cựu Alan Shearer phải thừa nhận: “Những gì Cleverley thể hiện ở hiệp hai trận đấu với Moldova thực sự ấn tượng. Cậu ấy cho thấy kỹ năng cầm bóng, xử lý bóng 1 chạm, tấn công và di chuyển cực kỳ thông minh”.

“Cậu ấy có thể lùi sâu về hàng phòng ngự, rồi lại nhanh chóng triển khai bóng lên phía trước. Đó thực sự là phong cách và lối chơi ở trình độ cao, khiến đối thủ không có thời gian để suy nghĩ”, Shearer khẳng định. “Mặc dù Tom vẫn phải cố gắng và nỗ lực phấn đấu hơn nhiều nữa, nhưng cậu ấy có tốt chất của một cầu thủ tấn công”.

Trong khi đó, HLV Roy Hodgson cũng đã hết lời khen ngợi cậu học trò này. “Thế vận hội 2012 là một trải nghiệm tốt với Tom, bởi vì đó là nơi tôi đã “phát hiện” ra cậu ấy dù tất nhiên tôi biết cậu ấy từ trước. Cậu ấy là một cầu thủ tấn công nhưng mà là tấn công theo cách của Cesc Fabregas. Cậu ấy có thể lên xuống và giành bóng khi cần thiết”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X