Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Với Matic, Pogba sẽ trở lại hình hài tốt nhất

Thứ Sáu 30/06/2017 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang ở rất gần tiền vệ Matic của Chelsea, sự có mặt của ngôi sao người Serbia có thể giúp Paul Pogba lấy lại hình ảnh tốt nhất của mình như thời gian còn thi đấu cho Juventus.

 

Mùa giải vừa qua, hàng công M.U chơi rất thất vọng. Quỷ đỏ chỉ ghi được 54 bàn thắng sau 38 trận ở Premier League, xếp thứ 8 trong danh sách ghi bàn của giải đấu. Một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ không có được nhiều bàn thắng là do tuyến giữa không tạo ra quá nhiều cơ hội, trong đó đặc biệt phải kể đến bản hợp đồng đắt giá Paul Pogba. Ngôi sao người Pháp chỉ sở hữu 5 bàn thắng sau 30 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh.
Voi tien ve Matic, Pogba se lay lai hinh anh cua minh  hinh anh
M.U đạt được thỏa thuận chiêu mộ Matic
Một trong những lý do khiến Pogba không tỏa sáng là bởi không được đặt đúng vị trí để thể hiện hết khả năng của mình. Trong màu áo Juventus, ngôi sao người Pháp chơi hiệu quả ở vị trí tiền vệ lệch trái và được tạo cơ hội dồn toàn lực vào hỗ trợ tấn công. Nhưng trong màu áo M.U, Mourinho thường xuyên sử dụng Pogba ở trung tâm hàng tiền vệ, có thời điểm ông bố trí cầu thủ sinh năm 1993 đá hộ công nhưng cũng không tạo ra hiệu quả. 

Mùa giải vừa qua, Mourinho thường xuyên bố trí Pogba chơi bên cạnh Herrera và Carick ở trung tâm hàng tiền vệ, nếu lão tướng người Anh không thể ra sân thì Fellaini sẽ được lựa chọn để thay thế. Carrick và Fellaini đều không cho thấy sự yên tâm. Cầu thủ người Bỉ không cầm được bóng và cũng không biết phân phối bóng, cách chơi bóng của anh tỏ rõ sự khô cứng. Trong khi đó, Carrick thì thiếu sức mạnh, chưa kể gánh nặng tuổi tác và không thể chịu được áp lực thi đấu với cường độ cao. Do đó, Mourinho thường xuyên phải yêu cầu Pogba tham gia hỗ trợ phòng ngự. Chính vì vậy, Pogba không thể toàn tâm toàn ý tập trung vào việc hỗ trợ tấn công, và đó là một trong những lý do khiến những đường lên bóng của Quỷ đỏ thiếu lực lượng và cả sự đột biến. 
Voi tien ve Matic, Pogba se lay lai hinh anh cua minh  hinh anh 2
Với Matic, Pogba có thể toàn tâm toàn ý vào việc hỗ trợ tấn công
Tuy nhiên, với sự có mặt của tiền vệ Matic, mọi chuyện sẽ thay đổi rất nhiều. Tiền vệ người Serbia sẽ là chìa khóa mang đến sự cân bằng nơi hàng tiền vệ M.U và cho phép Pogba chơi bóng ở vị trí tiền vệ lệch trái ưa thích, hoạt động tự do hơn ở sơ đồ 3 tiền vệ. Matic đương nhiên sẽ đá thấp nhất, đảm nhiệm vai trò đánh chặn từ xa và tham gia phân phối bóng. Với tỉ lệ chuyền bóng chính xác 88% ở Premier League mùa giải vừa qua, Matic cũng xứng đáng là một chuyên gia phân phối bóng. Khi đó, Pogba và Herrera sẽ được đá cao hơn, để có thể thoải mái dâng cao tấn công và phối hợp cùng với những cầu thủ tấn công ở phía trên. 
Mục tiêu hàng đầu của M.U sắp cập bến Inter
Theo 101 Great Goals, tiền vệ Radja Nainggolan của Roma sắp cập bến Inter Milan với giá 60 triệu euro.
Lối chơi của M.U hứa hẹn sẽ nguy hiểm hơn khi Pogba được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Một khi anh có nhiều khoảng trống và thời gian thì hiểm họa với các đối thủ của Quỷ đỏ sẽ lớn hơn rất nhiều. Ngay cả khi Pogba không trực tiếp ghi bàn thì anh vẫn có thể kiến tạo cho đồng đội lập công. Nên nhớ trong mùa cuối cùng khoác áo Juventus, Pogba từng là chân chuyền bóng hay nhất Serie A với 12 đường kiến tạo khi anh chơi tiền vệ lệch trái và không phải lo phòng ngự. Trong trường hợp đối thủ tập trung đối phó với Pogba thì cơ hội ghi bàn lại mở ra càng nhiều cho Ander Herrera cũng như các mắt xích tấn công khác của Quỷ đỏ. 
Voi tien ve Matic, Pogba se lay lai hinh anh cua minh  hinh anh 3
Matic là sự bổ sung chất lượng cho M.U
Matic cũng có thể tận dụng khoảng trống để băng lên dứt điểm hoặc kiến tạo. Với chiều cao lên đến 1m94, cầu thủ này cũng có thể tạo ra đột biến từ những tình huống bóng bổng hoặc bóng chết, nên nhớ rằng mùa giải vừa qua anh đã mang về cho mình 1 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo. Khi hàng tiền vệ đóng góp nhiều hơn vào mặt trận tấn công, gánh nặng ghi bàn hứa hẹn sẽ được chia sẻ tốt hơn và lối chơi tấn công của Man đỏ sẽ khó bị bắt bài hơn nhiều.
M.U chi 62 triệu bảng cho người thay thế Morata
Theo Tuttosport, chuyển nhượng MU sẽ nhắm tiền đạo Belotti trong trường hợp không có được Alvaro Morata.
Chức vô địch Premier League mà Chelsea có được ở mùa giải 2014/15 cũng một phần vì Mourinho biết phát huy hết thế mạnh của Matic. Và nếu họ tái hợp ở Old Trafford, vị chiến lược gia người Bồ sẽ biết cách làm thế nào để cầu thủ người Serbia tỏa sáng. Với nhiều người, 40 triệu bảng cho Matic là một con số quá lớn, nhưng với tài năng cùng kinh nghiệm thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ người serbia hoàn toàn có thể cho thấy mình xứng đáng với số tiền mà Man đỏ đã phải bỏ ra.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X