Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Với "song sát" Jones – Smalling, M.U sẽ chẳng đi đến đâu

Thứ Hai 12/02/2018 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể kể đến sự kém cỏi của Paul Pogba khiến M.U phải nhận thất bại, nhưng nguyên nhân chính đến từ hàng thủ của họ – với bộ đôi trung vệ Chris Smalling và Phil Jones.


Ngay sau khi Matt Ritchie ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu, Jose Mourinho lập tức rút cậu học trò Paul Pogba ra nghỉ để tìm kiếm bàn gỡ. Có lẽ kể từ mùa giải năm ngoái đến giờ, mỗi khi M.U nhận thất bại hoặc gây thất vọng, phong độ của ngôi sao người Pháp sẽ được xét đến đầu tiên. Nhưng trên thực tế, Pogba cũng chỉ là một trong những cái tên không đạt yêu cầu, còn thảm họa thực sự lại nằm bên dưới hàng phòng ngự.
 
Voi song sat Jones – Smalling, MU se chang di den dau hinh anh
Bàn thắng duy nhất của Ritchie giúp Newcastle giành 3 điểm

Trong thế trận bất ngờ mà Newcastle tạo ra, chính Phil Jones cùng Chris Smalling đã góp công lớn giúp đội nhà không thể chống trả, vì họ đã thể hiện tất cả những mặt tiêu cực trong lối chơi của mình. Tranh chấp yếu kém, phán đoán sai lầm, một M.U với những ngôi sao tấn công đắt giá đơn giản là không lên được bóng. Đó là câu chuyện trong những phút đầu tiên, và nó báo hiệu một thế trận bế tắc cho Quỷ đỏ. Khi sức mạnh hàng công không được cụ thể hóa, thì sự yếu kém nơi hậu phương đã khiến Mourinho phải trả giá.
 
Trong đó, pha xử lý ngờ nghệch của Chris Smalling trong hiệp 2 xứng đáng với mọi lời chỉ trích, khi cầu thủ này có tình huống ngã vờ trên phần sân nhà, thay vì cố phất bóng lên. Một chiếc thẻ vàng dành cho cầu thủ này ngay lập tức, khiến M.U trở thành đội bóng bị phạt vì lỗi ngã vờ nhiều nhất Premeir League (3 lần). Ngay trong pha đá phạt sau đó, chủ nhà Newcastle đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, khi cả hàng phòng ngự Quỷ đỏ đã đứng như trời trồng.
 
Quay lại chuyến đi gần nhất tới Wembley, thì Phil Jones là cái tên gây thất vọng nhất với một pha phản lưới nhà. Rõ ràng khi hàng phòng ngự không thể bảo vệ mành lưới, thì Jose Mourinho có bổ sung thêm những siêu sao tấn công cũng chẳng ích gì. Và theo như Gary Neville nhận xét, thì 2 chuyến gần nhất của M.U với hàng phòng ngự Jones – Smalling thực sự là một thảm họa.
 
Voi song sat Jones – Smalling, MU se chang di den dau hinh anh 2
Smalling gây thất vọng tràn trề

Còn nhớ vào thời điểm 6 năm trước (năm 2012), M.U cũng bị Newcastle “vả” sấp mặt tại ST James’ Park với tỷ số 3-0. Trong trận đấu đó, Quỷ đỏ cũng nhận 1 bàn thua từ pha đá phản lưới nhà, và “thủ phạm” không ai khác lại là Phil Jones. Rõ ràng nếu so sánh về thâm niên trong dàn hậu vệ tại Man United, không ai hơn được cặp trung vệ từng được xem là tương lai của nước Anh này. Nhưng cũng chính họ, dù đã ở Old Trafford đến năm thứ 7, thứ 8, được sự dẫn dắt của những HLV tài ba nhất thế giới là Sir Alex Ferguson hay Jose Mourinho, nhưng trình độ thì vẫn chẳng khá hơn.
 
Với kinh nghiệm thu thập được sau quãng thời gian dài ở trong môi trường đỉnh cao, lẽ ra Phil Jones và Chris Smalling cần phải “bật” lên thành những trung vệ đẳng cấp thế giới. Đằng này, họ vẫn giữ nguyên trình độ của mình, khi chơi bóng ngờ nghệch như những đứa trẻ. Ngoài ra, bộ đôi này còn thường xuyên dính phải những chấn thương ngu ngốc, mà không ít lần trong số đó cả 2... tự làm hại lẫn nhau. Được xem là những cầu thủ trẻ tiềm năng, nhưng Jones và Smalling thực sự là “đôi bạn cùng lùi”, khi đến nay vẫn chỉ là những tài năng “trẻ mãi không già”.
 
Những thống kê đã chỉ ra rằng, thực chất hàng phòng ngự của M.U không hề yếu kém. Chính xác hơn, họ đang thể hiện sự chắc chắn nhất Premier League, khi mới thủng lưới 19 bàn sau 27 trận. Tuy nhiên, cần phải nói rằng một nửa trong số này đến từ sự xuất sắc của thủ môn David De Gea. Và trong khi phong độ của lá chắn Nemanja Matic suy giảm, những cơn ác mộng xuất hiện với tần suất dày đặc hơn với Quỷ đỏ. Ở vị trí trung tâm hàng thủ, Phil Jones và Smalling là những người được thi đấu nhiều nhất, và họ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến điều này.
 
Voi song sat Jones – Smalling, MU se chang di den dau hinh anh 3
Smalling và Jones - bộ đôi không bao giờ lớn

Giấc mơ vô địch Premier League đã xa tầm với, trong khi cơ hội lên ngôi Champions League giờ đây cũng chỉ là trò cười, nếu nhìn vào sự thể hiện của bộ đôi trung vệ Quỷ đỏ. Không một nhà vô địch nào sở hữu hàng thủ ngờ nghệch đến như vậy, vì thế Mourinho cần phải tiếp tục lao vào thị trường chuyển nhượng trong mùa hè tới, nhằm thay thế bộ đôi không bao giờ lớn này. Còn bây giờ, Người đặc biệt cần mong chờ sự trở lại sớm nhất của Eric Bailly, và hy vọng Victor Lindelof nhanh chóng hòa nhập.
 
Mới đây, Người đặc biệt đã khẳng định sẽ đóng cửa chuyển nhượng với những ngôi sao trên hàng công. Rõ ràng, tình hình nhân sự cũng như chất lượng của hàng công Quỷ đỏ không phải vấn đề. Nhưng trên hết, Mourinho cần phải xây dựng một hàng phòng ngự với những cầu thủ xứng tầm, bằng không họ sẽ chẳng thể nào cạnh tranh được những danh hiệu.

 
 
Mắc sai lầm ngu ngốc, Smalling bị fan M.U đòi bán
Trong thất bại mới nhất của Man United, trung vệ Chris Smalling là cái tên đã gây thất vọng rất lớn.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X