Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Voi rừng" Drogba "tàn phá" Emirates, Galatasaray giành cúp ngay trước mặt thầy trò Wenger

Thứ Hai 05/08/2013 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước 1-0 và có lợi thế cực lớn để vô địch giải đấu giao hữu do chính mình làm chủ nhà, nhưng phút thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến cho Arsenal phải trả giá bằng việc lần thứ 2 liên tiếp thất bại ở Emirates Cup, giải đấu giao hữu do chính họ đăng cai.

Trong những năm gần đây, do Pháo Thủ đã trắng tay quá nhiều, nên người ta vẫn hay bông đùa rằng Emirates Cup là cơ hội duy nhất để đội bóng của HLV Arsene Wenger có được 1 danh hiệu. Nhưng ở năm trước, 'Giáo sư' và các học trò đã phải ngậm quả đắng khi để vị khách mời New York Red Bulls 'ẵm' cúp ngay trên sân nhà.

Dẫn trước sau hiệp 1 nhưng Arsenal đã đánh mất tất cả ở cuối hiệp 2
Dẫn trước sau hiệp 1 nhưng Arsenal đã đánh mất tất cả ở cuối hiệp 2

Với thể thức tính điểm khá lạ kỳ, đó là điểm số của một đội bóng sẽ bằng tổng của điểm kết quả (thắng 3, hòa 1, thua 0) cộng với số bàn thắng mà đội đó ghi được suốt giải đấu, Emirates được xem là giải đấu tôn vinh bóng đá tấn công, lối đá vốn được xem là sở trường của đội chủ nhà. Nhưng chỉ sau 2 trận đấu ở Emirates, người ta đã dễ dàng nhận ra hàng công Arsenal đã không còn quá sắc bén như thời đỉnh cao, và hàng thủ thì ngày càng chuệch choạc.

Đón tiếp Galatasaray trong trận đấu cuối cùng, Arsenal buộc phải thắng thì mới có hy vọng vô địch, sau khi Porto bất ngờ đè bẹp Napoli 3-1 và có được 6 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, đối thủ của họ là Galatasaray cũng đã có 4 điểm, hơn Pháo Thủ 1 điểm. Và mọi thứ có vẻ đi đúng hướng khi Arsenal cầm bóng chắc trong hiệp 1 và có khá nhiều cơ hội ăn bàn. Sau một vài cơ hội đầu tiên bị bỏ lỡ bởi Walcott và Sanogo, phút 39, lưới của đội khách đã rung lên với pha dứt điểm nửa tạt nửa sút bất ngờ của Theo Walcott.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Arsenal chơi tốt cho đến khi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên vang lên. Nếu kết quả 1-0 được giữ nguyên tới cuối trận, Pháo Thủ sẽ là đội lên ngôi vô địch Emirates Cup 2013. Nhưng bóng đá là cuộc chơi của 90 phút. Hiệp 2, Galatasaray có sự thay đổi quan trọng khi 2 trụ cột Didier Drogba và Wesley Sneijder vào sân. Sự thay đổi có tính chiến lược của HLV Fatih Terim đã mang đến hiệu quả vượt ngoài mong đợi. Chân sút người Bờ Biển Ngà vốn đã quá quen với việc làm khó hàng phòng ngự Arsenal khi còn chơi cho Chelsea và anh dễ dàng chứng tỏ sự nguy hiểm của mình tại Emirates dù không còn khoác trên mình màu áo The Blues nữa.

Sau một vài tình huống nguy hiểm, Drogba đã khiến cho hậu vệ trẻ Ignasi Miquel của Arsenal phạm sai lầm khi cản ngã anh trong vòng cấm. Dù có thể nói pha tác động của Miquel là khá nhẹ so với thể lực của Drogba, nhưng kinh nghiệm và sự tinh quái của chân sút 35 tuổi đã giúp anh dễ dàng kiếm được quả penalty cho Galatasaray với một cú ngã chủ động.

Trên chấm 11 mét, cựu tiền đạo Chelsea đã không phạm sai lầm, đánh lừa thủ thành Wojciech Szczesny đem về bàn thắng cân bằng tỉ số cho Galatasaray ở phút 79. Với tỉ số này, đội bóng của Fatih Terim sẽ lên ngôi vô địch bởi có cùng 6 điểm với Porto và hơn về thành tích đối đầu.

Arsenal buộc phải dồn lên tấn công trong những phút còn lại và chính những pha lên bóng vội vã đã khiến cho họ tiếp tục lộ ra sai sót chết người nơi hàng thủ. Dù đã biết sự nguy hiểm của Drogba, nhưng ở pha bóng phút 88, chỉ có duy nhất một Mertesacker chậm chạp theo kèm tiền đạo Galatasaray, và Drogba đã dễ dàng đưa bóng qua khỏi tầm kiểm soát của trung vệ người Đức để một lần nữa sút tung lưới Szczesny, nâng tỉ số lên 2-1.

Hai bàn thắng của Drogba là quá đủ để chấm dứt mọi hy vọng của Arsenal. Thời gian ít ỏi còn lại không đủ để các học trò của Arsene Wenger làm nên điều kỳ diệu. Galatasaray giành chiến thắng 2-1 để đăng quang Emirates Cup một cách thuyết phục. Trong khi đó, Arsenal lần thứ 2 trắng tay liên tiếp ở giải đấu của chính mình.

Đội hình xuất phát:
Arsenal:
Szczesny, Jenkinson, Sagna, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Walcott, Sanogo
Galatasaray: Muslera, Melo, Hamit, Elmander, Riera, Umut, Chedjou, Semih, Eboue, Engin, Amrabat.


Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X