Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Với Rooney, tinh thần chiến đấu mới là vũ khí chiến thắng của Man Utd

Thứ Năm 26/12/2013 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Đánh bại Hull City trong thế trận không mấy thuyết phục, Rooney thừa nhận điểm giúp Manchester United giành được chiến thắng trong trận này chính là tinh thần thi đấu.

Kể từ sau ngày HLV David Moyes nhậm chức, Man Utd không còn được coi là một đội bóng thực sự hùng mạnh như trước nữa. Việc chuyển giao trên băng ghế huấn luyện cũng kéo theo chuỗi thành tích bất ổn của MU trên sân cỏ. Họ thường xuyên để hòa và thua một cách đáng tiếc. Thậm chí, MU còn hai lần liên tiếp để thua trên sân Old Trafford trước Everton và Newcatle.

Rooney (áo trắng) ca ngợi tinh thần thi đấu của MU
Rooney (áo trắng) ca ngợi tinh thần thi đấu của MU

Nhưng gần đây, phong độ của MU đã được cải thiện rất nhiều. Năm trận gần nhất ở mọi đấu trường, MU đều toàn thắng (3 trận ở Premier League). Mới đây, MU tiếp tục khuất phục Hull City trong một trận đấu mà bầy "Quỷ đỏ" đã phải nỗ lực hết mình sau khi bị dẫn trước 2-0 sau những pha ghi bàn của James Chester và David Meyler (xuất phát từ sai lầm của Evans).

Tuy nhiên với tinh thần của nhà vô địch, các cầu thủ MU đã vùng lên mạnh mẽ dù phải thi đấu trên đất khách. Smalling rồi Rooney đã lần lượt ghi bàn quân bằng tỉ số cho MU. Và đến cuối cùng, pha đá phản lưới nhà của Chester đã khép lại màn lội ngược dòng ngoạn mục của MU với tỉ số 3-2.

Sau trận đấu, nhiều người cho rằng MU không thể hài lòng với chiến thắng này khi để một đội bóng tầm như Hull City thi đấu giằng co. Hơn nữa, hàng phòng ngự MU tiếp tục để lại nỗi lo khi để đối phương chọc thủng lưới tới hai lần chỉ trong vòng hơn chục phút đầu trận. Nhiều ý kiến cho rằng nếu không có sự bùng nổ của Rooney, MU có lẽ không thể giành được một điểm chứ đừng nói là chiến thắng.

Trước những nhận định đó, "người hùng" Rooney cho rằng chiến thắng này là sản phẩm từ tinh thần chiến đấu đặc trưng của MU:" Hôm nay, chúng tôi nhập cuộc không tốt. Bị dẫn trước hai bàn là cách biệt quá lớn và chúng tôi phải thể hiện được tinh thần chiến đấu của mình. Chúng tôi đã làm được điều đó và đây là kết quả xứng đáng với chúng tôi".

Hiện tại, MU đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng Premier League.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X