Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Pep Guardiola, vô địch Premier League dễ như trở bàn tay

Thứ Bảy 09/04/2016 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Jan Kirchhoff, cựu hậu vệ Bayern Munich hiện đang khoác áo Sunderland, nổ tung trời đất về ông thầy cũ chuẩn bị theo anh cập bến xứ sở sương mù.

Pep Guardiola có thể nói là “vô đối” ở La Liga và Bundesliga, nhưng mọi chuyện chắc chắn sẽ không dễ thở cho ông như vậy ở Premier League, nơi mà thực lực của các đội bóng gần như không có sự chênh lệch, chưa kể nhiều yếu tố khắc nghiệt khác như lịch thi đấu cực kỳ dày đặc khiến HLV 45 tuổi khó có thể quán xuyến tốt, ít nhất trong quãng thời gian đầu ngồi trên ghế nóng Manchester City.

Voi Pep Guardiola, vo dich Premier League de nhu tro ban tay hinh anh
Cập bến Man City, Pep Guardiola sẽ dễ dàng vô địch Premier League
và thay đổi cả nền bóng đá Anh

Tuy nhiên, học trò cũ Jan Kirchhoff của Pep Guardiola lại có quan điểm đi ngược hoàn toàn với đa phần giới mộ điệu. Trực tiếp trải nghiệm môi trường bóng đá Anh trước ông thầy người Tây Ban Nha 6 tháng khi gia nhập Sunderland từ Bayern Munich hồi mùa đông, hậu vệ 26 tuổi khẳng định đầy tự tin về những thành công đã được trải sẵn cho Pep nơi xứ sở sương mù.

“Pep Guardiola dễ dàng vô địch Premier League mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Hơn cả vậy, ông ấy sẽ xây dựng một tập thể Man City xuất sắc nhất từ trước đến nay và thay đổi cả giải đấu này theo cách bạn chưa bao giờ được thấy. Đó sẽ là một thứ bóng đá hoàn toàn khác biệt và vượt trội, cả nước Anh từ đó cũng được thơm lây với vị thế mới đáng sợ hơn.”

Cảm thấy chưa đã, Kirchhoff tiếp tục tung hô Guardiola lên những tầng mây xanh cao hơn nữa, lần này là công lao gián tiếp của ông ở những giải đấu lớn cấp ĐTQG. Ngôi sao người Đức chia sẻ thêm: “Tôi không nghĩ đội tuyển của chúng tôi vô địch World Cup 2014 nhờ vào HLV trưởng Joachim Loew, chính những người như Guardiola và Klopp đã làm được điều đó. Nguồn gốc thành công đều đến từ các tài năng trẻ được phát hiện và đào tạo bởi họ. Khi triệu tập lên tuyển, các cầu thủ đơn giản chỉ vận dụng lại những kỹ năng và kiến thức chiến thuật đã được lĩnh hội ở CLB.”

“Như HLV Pochettino của Tottenham hiện tại, Pep có thể giúp cải thiện chất lượng của tuyển Anh, nhưng đương nhiên đó còn phụ thuộc vào số lượng cầu thủ bản địa ở Man City. Có thể nói rằng, mọi cầu thủ qua tay Pep đều thi đấu xuất sắc hơn lúc ban đầu. Ông ấy chắc chắn sẽ khiến ‘Tam sư’ mạnh mẽ như tuyển Đức.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X