Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Với M.U, mua Baines lúc này là quá lãng phí

Thứ Ba 20/08/2013 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Martin Keown, cựu danh thủ của Arsenal và hiện đang là một BLV bóng đá có tiếng tại nước Anh, cảm thấy khó hiểu khi Manchester United theo đuổi Leighton Baines trong khi đã có được Evra. Dưới đây là quan điểm của cá nhân ông.

Baines (phải) đủ khả năng thay thế Evra

Baines chưa chắc đã giỏi hơn Evra



Nếu đã có được Patrice Evra ở vị trí hậu vệ cánh trái, tôi sẽ không vội vàng để thay thế anh ta. Evra là một hậu vệ cánh tuyệt hảo, chứng minh được chất lượng của mình và đơn giản anh ta là người chiến thắng. Khi Sir Alex Ferguson rời bỏ cương vị huấn luyện viên của M.U, hẳn ông ta đã nhìn lại từng cá nhân và an tâm rằng đội hình này sẽ đủ sức giúp cho người kế nhiệm.

Tôi dám chắc rằng Evra sẽ là một cầu thủ chủ chốt của đội bóng, giống như Ferdinand, Vidic và Giggs. Evra có cá tính mạnh, tiếng nói trọng lượng, thông minh và tố chất thủ lĩnh. Nếu vậy vì sao Moyes cảm thấy cần phải mua Baines? Có lẽ lí do chỉ có thể là tuổi tác thôi vì Evra đã 32 tuổi rồi

Ryan Giggs đã chứng minh được rằng 32 tuổi vẫn có thể thi đấu tốt trong bóng đá hiện đại, Ashley Cole cũng vậy và Mourinho chẳng vội gì thay thế anh ta. Ở tuổi gần 29, Baines cũng không trẻ hơn là mấy. Tôi không thấy được nhiều điểm khác biệt giữa cả 2 cầu thủ.

Thống kê chỉ ra rằng Baines hiệu quả hơn trong tấn công, anh làm bóng đến 116 lần cho Everton trong mùa giải trước trong khi Evra chỉ có 24. Nhưng hệ thống chiến thuật khác nhau đã ảnh hưởng đến điều này. Thống kê cũng nói rằng Evra có khả năng chuyền bóng chính xác hơn. Cuối cùng, cần phải nhìn vào những gì mà Evra đã từng giành được, đó chính là những thành công àm Moyes cũng muốn trải nghiệm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X