Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Morata, Chelsea sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh!

Thứ Ba 27/11/2018 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alvaro Morata gây thất vọng rất lớn trong những trận đấu lớn ở mùa giải này, Chelsea rất khó có thể vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 nếu đặt niềm tin vào một chân sút như thế.

Morata không đáp ứng được kỳ vọng


Chelsea đã lần đầu tiên thất bại ở mùa giải 2018/19 khi thua sấp mặt 1-3 trước Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh 2018/19. Hàng công của họ đã có một trận đấu tệ hại khi chỉ dứt điểm trúng đích có 2 lần trong suốt 90 phút, khiêm tốn hơn rất nhiều so với con số 9 của Spurs.
Alvaro Morata gây thất vọng Chelsea cần mua tiền đạo vào tháng 1 hình ảnh

Chelsea thất bại 1-3 trước Tottenham


Phong độ tồi tệ của trung phong Alvaro Morata là một trong những lý do khiến Chelsea gục ngã trước Tottenham. Cầu thủ 26 tuổi gần như không có sự liên kết với các đồng đội, chỉ chạm bóng 22 lần và 4 trong số đó diễn ra ở vòng cấm đối phương. Chân sút người Tây Ban Nha thực hiện 2 cú dứt điểm đều không trúng khung thành.

Với màn trình diễn thất vọng, Morata phải nhường vị trí cho Pedro ở phút 58. Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ 26 tuổi thi đấu tệ khi chạm trán những đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh. Trước trận đấu với Tottenham, Morata đá ra sân trước MU và Liverpool ở Premier League nhưng đều tịt ngòi.
Morata choi that vong truoc Tottenham

Morata chơi thất vọng trước Tottenham


Chân sút sinh năm 1992 đã có 5 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, một con số quá khiêm tốn. Trong đó, ngoài bàn thắng vào lưới Arsenal vào tháng 8, những pha lập công còn lại của cựu sao Real đều vào lưới những đội bóng bị đánh giá thấp hơn Chelsea rất nhiều.

Không những vây, Morata còn dẫn đầu trong đội hình Chelsea về số lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Cụ thể, cầu thủ người Tây Ban Nha đã 6 lần không thể chuyển hóa cơ hội mười mươi thành bàn thắng, trong đó có 4 lần đối mặt với thủ môn đối phương. Ở trận hòa 0-0 trước Everton, Morata thậm chí dứt điểm ra ngoài khi mà khung thành đã bỏ trống.

Khả năng phối hợp với đồng đội của Morata cũng không được đánh giá cao khi tính đến hiện tại, cầu thủ 26 tuổi chưa có một pha kiến tạo thành bàn nào. Những vệ tinh xung quanh như Hazard, Pedro hay Willian luôn tìm cách phối hợp với Morata, song không được đền đáp lại xứng đáng Tờ Mirror thậm chí khẳng định trong thời gian gần đây Morata đang bị Hazard và Willian bỏ rơi. Hai cầu thủ này thường chọn cách dứt điểm thay vì phối hợp với cầu thủ người Tây Ban Nha.
Với Morata, Chelsea sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh! hình ảnh 3

Morata chưa xứng đáng với số tiền 70 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra


Chân sút từng khoác áo Real và Juventus còn dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2018/19 về số lần bị các trọng tài thổi phạt việt vị (18). Morata thiếu tinh tế trong những tình huống di chuyển và thường xuất phát quá sớm.

Ngôi sao sinh năm 1992 cho thấy anh không xứng đáng với số tiền gần 70 triệu bảng mà đội bóng thành London bỏ ra. Nếu Morata không thể cải thiện phong độ, HLV Sarri cần cân nhắc đưa về một chân sút mới vào tháng 1 năm 2019.

Sự có mặt của học trò cũ Lorenzo Insigne hay hiện tượng Serie A Krzysztof Piatek có thể giúp HLV Sarri giải bài toán trung phong trên hàng công. Cả hai đều có khả năng tranh chấp, liên kết tốt với các đồng đội, xu hướng chơi rộng cũng như có thể thích nghi với chiến thuật mang tên Sarri-ball mà ông thầy người Italia đang vận hành ở sân Stamford Bridge.

Video Tottenham 3-1 Chelsea (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X