Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea không cần chi đậm mua Alex Sandro?

Thứ Ba 09/01/2018 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ rất cao của Marcos Alonso, Chelsea không cần thiết phải chi đậm để đưa về hậu vệ Alex Sandro từ Juventus.

Báo chí Anh và Italia đều đưa tin Chelsea đang lên kế hoạch đưa về hậu vệ Alex Sandro của Juventus. HLV Conte ấn tượng với tài năng của cầu thủ người Brazil và đang làm mọi cách để đưa cầu thủ này về sân Stamford Bridge. Juventus đòi đến 60 triệu bảng cho ngôi sao của mình, không chồng đủ số tiền kể trên đội bóng thành London sẽ không thể có được điều mình cần. Có rất nhiều lý do để Chelsea từ bỏ thương vụ này, một trong số đó là phong độ rất cao của Marcos Alonso.
Voi Marcos Alonso, Chelsea khong can Sandro hinh anh
Juventus đòi tới 60 triệu bảng cho Sandro
Trong những mùa giải gần đây, những hậu vệ đóng góp rất nhiều vào số bàn thắng mà Chelsea có được. Mùa trước, các hậu vệ The Blues đóng góp 19 bàn thắng, chiếm 17% tổng số bàn. Mùa này, dấu ấn của hàng thủ trong tấn công còn ấn tượng hơn nhiều với 15/67 bàn, chiếm 22% tổng số bàn thắng của toàn đội. Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Davide Zappacosta… đều đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của đội bóng cùng với đó là những bàn thắng và những đường kiến tạo, nhưng ấn tượng nhất phải kể đến hậu vệ Marcos Alonso.

Hậu vệ Alonso là một trong hai cầu ghi bàn trong trận hòa 2-2 trước Arsenal tại Emirates, đó là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ người Tây Ban Nha ở Premier League mùa này. Ngôi sao sinh năm 1990 thậm chí còn có được nhiều bàn thắng hơn những ngôi sao tấn công như Marcus Rashford, Dele Alli hay Sadio Mane. Trong Top 20 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh mùa này, duy nhất cựu sao Bolton xuất hiện với tư cách hậu vệ.
Voi Marcos Alonso, Chelsea khong can Sandro hinh anh 2
Alonso đang đạt phong độ rất cao
Nếu tính trong đội hình Chelsea, số lượng những pha lập công của Alonso ở giải Ngoại hạng Anh bằng với Eden Hazard và chỉ xếp sau duy nhất trung phong Alvaro Morata (10 bàn). Ngôi sao người Tây Ban Nha đang là hậu vệ dứt điểm nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này với 43 lần, chất lượng cũng rất tốt với 55% đi trúng khung thành. Kể từ mùa giải trước, Marcos Alonso đã liên quan trực tiếp đến 16 bàn thắng tại Premier League (12 bàn, 4 kiến tạo), nhiều hơn so với bất kỳ hậu vệ nào khác.
Chelsea nhận tin vui từ thương vụ Nainggolan
Chelsea đang tự tin chiêu mộ thành công tiền vệ Radja Nainggolan sau khi cầu thủ này mới nảy sinh mâu thuẫn với HLV Di Francesco.
Dù mới chỉ thi đấu cho Chelsea chưa đầy 2 mùa giải nhưng Alonso đã lọt vào Top 50 hậu vệ ghi bàn hàng đầu ở Premier League. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ 27 tuổi đã có 13 bàn ở Ngoại hạng Anh, bao gồm 12 bàn trong màu áo Chelsea và 1 bàn cho Bolton trong thời gian thi đấu trước đó ở Anh. Trong danh sách những hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League, huyền thoại John Terry của Chelsea dẫn đầu với 41 pha lập công, xếp sau lần lượt là David Unsworth (38) và Leighton Baines (32). Cựu sao Liverpool, Sami Hyypia đang xếp thứ 10 với 22 pha lập công, với phong độ như hiện tại việc Alonso lọt vào Top 10 chỉ là chuyện sớm muộn. Nếu gắn bó lâu dài với Chelsea, cầu thủ sinh năm 1990 hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu pha kỷ lục giải Ngoại hạng của Terry.
Voi Marcos Alonso, Chelsea khong can Sandro hinh anh 3
Với phong độ rất cao của Alonso, Chelsea không cần đưa về Sandro
Nếu xét về hiệu suất ghi bàn, Alonso là một trong những hậu vệ ghi bàn tốt nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ cần 6 trận để ghi 1 bàn thắng, thông số tương tự của Terry là 1 bàn/12 trận, Unsworth là 9,5/trận và Baines là 12,4/trận. Trong số những hậu vệ đã ghi được ít nhất 10 bàn tại Premier League, chỉ có cựu sao West Ham Julian Dicks là có thể so sánh với ngôi sao của Chelsea. Dicks cũng nắm giữ kỷ lục về ghi nhiều bàn thắng trong một mùa giải của một hậu vệ với 10 bàn. Nếu Alonso tiếp tục thành tích ghi bàn ấn tượng ở mùa giải này, anh hoàn toàn có thể san bằng hoặc vượt qua thành tích của cựu sao West Ham.
Chelsea chia tay cầu thủ đầu tiên ở phiên chợ đông
Chelsea đã chính thức xác nhận sao trẻ Jake Clarke-Salter đã chuyển tới Sunderland thi đấu theo dạng cho mượn tới hết mùa giải năm nay.
Khả năng đá phạt cực tốt đang giúp cầu thủ 27 tuổi mang về rất nhiều những bàn thắng. 4 trong 6 pha lập công mà anh có được ở mùa giải này đến từ những cú đá phạt. Với việc được HLV Conte cho phép dâng cao, Alonso thường xuyên xâm nhập vòng cấm để tung ra những cú dứt điểm. Với phong độ ấn tượng của cầu thủ người Tây Ban Nha, Chelsea không nhất thiết phải đưa về Alex Sandro. Nếu cầu thủ người Brazil có mặt ở sân Stamford Bridge, có thể khiến HLV Conte khó xử nhất là khi phải lựa chọn với Alonso cho vị trí chính thức.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X