Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Với lực lượng hiện tại, Arsenal đủ sức vô địch Premier League

Thứ Năm 21/11/2013 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Arsenal đang có dấu hiệu “hụt hơi” trong một vài trận gần đây, đặc biệt là thất bại 0-1 trên sân Old Trafford trước Man United. Chính bởi vậy, đa số giới chuyên môn đều nhận định rằng HLV Arsene Wenger nên bổ sung thêm một vài vị trí ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Thế nhưng, mới đây chính thủ thành Wojciech Szczesny vừa tự tin tuyên bố rằng Pháo thủ hoàn toàn đủ sức chinh phục danh hiệu vô địch Premier League mùa này mà không cần thêm bất cứ một sự tăng cường lực lượng nào trong tháng giêng.

Szczesny
Szczesny khẳng định Arsenal đủ sức vô địch Premier League năm nay mà không cần bổ sung thêm lực lượng

Cho tới thời điểm này, Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn so với đội bám đuổi phía sau là Liverpool. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, có không ít ý kiến cho rằng Pháo thủ thành London hiện đang sở hữu lực lượng quá mỏng và cần phải bổ sung thêm ít nhất hai vị trí, một tiền vệ phòng ngự và một tiền đạo.

Những chấn thương của Mathieu Flamini và Jack Wilshere đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Arsenal trong giai đoạn vừa qua. Đó là một vấn đề mà HLV Wenger cần nhanh chóng tìm cách khắc phục nếu không muốn phải đối mặt thêm một lần nữa khi lượt về của mùa giải 2013/2014 diễn ra. Tương tự, việc chỉ có một mình Oliver Giroud cho vị trí trung phong cắm cũng là quá “mạo hiểm” với hàng tiền đạo Pháo thủ. Những vệ tinh phía sau như Mesut Ozil, Aaron Ramsey hay Santi Cazorla dù có xuất sắc đến mấy cũng không thể đảm bảo hiệu suất ghi bàn thay cho một tiền đạo được. Chính bởi những lý do trên mà phần lớn các CĐV đội bóng chủ sân Emirates đều tán thành ý kiến ủng hộ ban lãnh đạo CLB chiêu mộ thêm tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Thế nhưng, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, thủ thành Wojciech Szczesny lại bác bỏ quan điểm trên. Ngôi sao người Ba Lan tin rằng Pháo thủ đủ sức vô địch Premier League 2013/2014 với những cầu thủ hiện có mà không phải bổ sung thêm bất cứ ai. Mới đây, Szczesny cũng vừa gia hạn hợp đồng với Arsenal thêm 4 năm.

Thủ môn 23 tuổi phát biểu: “Tôi không muốn phủ nhận sự cạnh tranh đến từ các đội bóng lớn khác. Nhưng nếu chúng tôi vẫn duy trì được phong độ như hiện nay thì Arsenal hoàn toàn có cơ hội giành chức vô địch vào cuối mùa. Vấn đề chính là ở chỗ đó. Mùa giải năm nay, chúng tôi đã làm tốt hơn rất nhiều”.

“Tôi cho rằng chúng tôi vẫn còn rất nhiều thử thách ở trước mắt. Mùa bóng vẫn còn diễn ra cho tới tháng 5 năm sau và đương nhiên chưa ai khẳng định được điều gì. Điều quan trọng nhất vào lúc này chính là niềm tin của các cầu thủ. Và tôi tin rằng Arsenal đang có một lực lượng đủ mạnh để đăng quang tại Premier League”.

“Chúng tôi đã chứng tỏ điều đó với mọi người trong vòng mấy tháng qua. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ tốt như lúc này, Arsenal sẽ cho tất cả mọi người thấy rằng đội bóng của chúng tôi đủ khả năng giành danh hiệu với lực lượng hiện có mà không cần phải chiêu mộ thêm người mới hay phải cải thiện một vài điều gì đó như báo chí đang đề cập”.

Cuối tuần này, sau loạt trận play-off World Cup 2014 và giao hữu quốc tế, các cầu thủ Arsenal trở lại Premier League để tiếp đón “hiện tượng” Southampton. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Pháo thủ đúng… một trận thắng.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X