Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Iheanacho, Pep có trong tay một sát thủ đích thực

Thứ Năm 15/09/2016 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Kelechi Iheanacho đang đạt phong rất cao ở mùa giải này. Với sự trưởng thành của ngôi sao 19 tuổi, Man City sẽ không phải lo lắng khi Sergio Aguero không thể ra sân.


Iheanacho ngày càng trưởng thành

Rạng sáng nay, Man City đã hủy diệt Monchengladbach với tỉ số 4-0 ở lượt trận đầu tiên bảng C Champions League. Sergio Aguero là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với cú hat-trick nhưng cũng phải kể đến pha lập công của tiền đạo Kelechi Iheanacho
, người chỉ góp mặt có 7 phút trên sân. Sao trẻ 19 tuổi đương nhiên không phải lựa chọn hàng đầu của Man City ở vị trí trung phong, nhưng anh luôn biết cách tạo ra điều đặc biệt mỗi khi được trao cơ hội.
Tien dao Kelechi Iheanacho du suc thay the Aguero hinh anh
Iheanacho đang đạt phong độ khá cao
Trước đó, trong trận derby thành Manchester, sao trẻ Iheanacho cũng đã tỏa sáng rực rỡ. Khi Aguero không thể ra sân vì án treo giò, cầu thủ 19 tuổi đã làm rất tốt nhiệm vụ thay thế trung phong người Argentina. Chính Iheanacho là người kiến tạo giúp De Bruyne mở tỉ số. Anh cũng là người nâng tỉ số lên 2-0 sau pha phá bẫy việt vị. Mạnh mẽ, luôn chiến thắng ở các cuộc tranh chấp trên không, xoay trở khéo léo và rất giỏi chớp thời cơ, Iheanacho chứng tỏ anh là lựa chọn số một để dẫn đường cho các cuộc tấn công. Với tỉ lệ chuyền bóng chính xác vào khoảng 78%, cầu thủ người Nigeria cũng cho thấy anh rất phù hợp với lối chơi ban bật nhỏ được Pep xây dựng.
Pep Guardiola: Mùa giải năm nay sẽ rất đặc biệt
(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola tin rằng các cầu thủ Man City sẽ tạo ra những điều đặc biệt ngay ở mùa giải năm nay.
Tính tới thời điểm hiện tại, Iheanacho đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng của Man City trên mọi mặt trận, trong đó có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn. Để làm được điều này, cầu thủ sinh năm 1996 chỉ cần 77 phút thi đấu. Mùa trước, sau khi chứng kiến cầu thủ người Nigeria chơi ấn tượng, Manuel Pellegrini khẳng định: “Pep sẽ phải bất ngờ với khả năng của cậu ấy. Thật khó để bỏ qua một tiền đạo di chuyển thông minh và đạt hiệu suất ghi bàn rất cao. 
Tien dao Kelechi Iheanacho du suc thay the Aguero hinh anh
Iheanacho đủ sức thay thế Aguero
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mới tiếp quản Etihad được khoảng 2 tháng, nhưng dường như ông đã nhận ra khả năng của cầu thủ 19 tuổi. Sau trận derby thành Manchester, Pep nói: “Tôi có nhiều giải pháp trên hàng công, nhưng tôi đặt niềm tin vào Iheanacho và rồi cậu ấy không khiến tôi phải thất vọng”.

Hiệu suất làm bàn vô cùng ấn tượng

Ở mùa giải này, Iheanacho đã ghi 2 bàn thắng trên mọi mặt trận, đáng chú ý để có được thành tích đó anh chỉ cần 2 cú dứt điểm. Nếu tính riêng ở mặt trận Premier League, từ đầu mùa giải trước tới giờ anh đã mang về cho mình 9 bàn thắng sau 22 nỗ lực tìm kiếm, một hiệu suất đáng nể. Cũng trong khoảng thời gian ấy, Harry Kane và Sergio Aguero mặc dù ghi nhiều bàn hơn nhưng khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cũng chỉ là 20 và 25,9%.
Tien dao Kelechi Iheanacho du suc thay the Aguero hinh anh 3
Hiệu suất ghi bàn của Iheanacho là cực kỳ ấn tượng
Kể từ đầu mùa giải 2015/16, Iheanacho đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất giải Ngoại hạng Anh. Ngôi sao sinh năm 1996 chỉ cần 821 phút để ghi 9 bàn, tức là trung bình cứ 91,2 phút cầu thủ này lại ghi một bàn. Xếp sau lần lượt là Aguero (97,6 phút/bàn), Vardy (124,6 phút/bàn), Sturridge (140,3 phút/bàn) và Harry Kane (142,2 phút/bàn). Không những vậy, xét toàn bộ lịch sử giải đấu, hiệu suất của Iheanacho cũng cao hơn bất kỳ ai khác. Trung bình mỗi pha lập công, Aguero cần 107 phút trong khi đó huyền thoại Thierry Henry của Arsenal cần tới 121,8 phút.
Với Gundogan Pep không cần Yaya Toure
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 4-0 Monchengladbach, tiền vệ İlkay Gundogan đã có màn ra mắt rất thuyết phục. Với những gì tuyển thủ người Đức thể hiện, HLV Pep...
Với những gì Iheanacho thể hiện, Guardiola đã nhìn thấy lựa chọn lâu dài trên hàng công. Thậm chí kể cả khi ngôi sao Aguero trở lại, suất đá chính không còn ở chế độ mặc định. Đó sẽ là cuộc cạnh tranh thú vị và Aguero chỉ nổi trội hơn ở mặt kinh nghiệm. Nhiều người đã tỏ ra lo lắng khi Pep để Bony cập bến Stoke City, bởi khi đó Man City chỉ còn Aguero và Iheanacho là những lựa chọn ở vị trí trung phong. Họ sợ rằng khi El Kun không ra sân, một cầu thủ trẻ như Iheanacho sẽ rất khó để đứng vững trước những áp lực, nhất là trong những trận đấu lớn. Nhưng với những gì cầu thủ 19 tuổi thể hiện, cựu HLV của Barca và Bayern có lý do để Bony ra đi.

Video Man City 4-0 Mgladbach (Vòng bảng Champions League 2016/17)


► Cập nhật BXH La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X