Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Ighalo, MU đã hoàn thành việc lẽ ra đã xong từ 15 năm trước

Thứ Năm 06/02/2020 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Man United dưới dạng cho mượn, tiền đạo Odion Ighalo tiết lộ người dân quê nhà Nigeria của anh đang mở hội.


Ighalo là người Nigeria đầu tiên tại MU
 

Là fan MU từ nhỏ, việc Odion Ighalo gia nhập Nhà hát của những giấc mơ là một niềm vinh dự lớn đối với cá nhân cầu thủ này. Trong buổi phỏng vấn đầu tiên, cựu tiền đạo Watford tiết lộ người dân tại quê hương anh cũng tổ chức tiệc tùng để ăn mừng.
 
Bởi đối với đất nước châu Phi này – tiền đạo Ighalo là cầu thủ Nigeria đầu tiên trong lịch sử Man United. Ngược lại, đó cũng là một điều đáng nhớ với đội chủ sân Old Trafford. Nhưng trên thực tế, lẽ ra MU đã sở hữu một cầu thủ Nigeria khác từ cách đây… 15 năm, một cái tên không ai là không biết.

Tiền đạo Odion Ighalo là người Nigeria đầu tiên trong lịch sử MU hình ảnh

Tiền đạo Odion Ighalo là cầu thủ Nigeria đầu tiên trong lịch sử Quỷ đỏ


Đó chính là John Obi Mikel – cú lừa để đời trong lịch sử chuyển nhượng Quỷ đỏ. Cầu thủ này đã ký hợp đồng gia nhập MU mùa hè 2005, thậm chí đã được ra mắt họp báo và cười tít mắt trong chiếc áo đỏ. Ấy thế mà ngay lập tức, anh trở thành người của… Chelsea sau một vụ chuyển nhượng bí ẩn.
 
Cụ thể, Chủ tịch Abramovich của Chelsea khi đó đã “bắt cóc” Mikel (theo đúng nghĩa của từ này), bắt anh ký hợp đồng với đội bóng thành London, bằng không sẽ sa thải những cầu thủ đồng hương đang được thử việc tại Chelsea. Kết quả, The Blues sở hữu Mikel và bồi thường cho MU 12 triệu bảng.

Mikel MU

Mikel tươi cười ra mắt MU

 

Và phải đến bây giờ, năm 2020, các CĐV Man United mới được chứng kiến cầu thủ đầu tiên Nigeria khoác áo đội bóng của mình, một điều lẽ ra đã xảy ra cách đây 15 năm. Cũng may là TTCN mùa đông đã đóng cửa và sẽ không có vụ lật kèo nào nữa.

Đọc thêm về bí ẩn vụ chuyển nhượng của Obi Mikel dưới đây

Những pha lật kèo trong chuyển nhượng đáng nhớ nhất lịch sử: Gọi tên “cú lừa” Obi Mikel
Cùng với những thương vụ bom tấn, bóng đá thế giới xuất hiện không ít những pha lật kèo trên thị trường chuyển nhượng – những “cú lừa” lịch sử.
Những bản hợp đồng hụt đáng tiếc nhất lịch sử: Blackburn và nỗi đau muôn đời với Zidane
Phiên chợ đông 2020 đang diễn ra với nhiều thương vụ đáng chú ý được đồn thổi, đi kèm với “đội chiến thắng” trong đàm phán, đó là sự thất bại của những CLB...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X