Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Fernando Llorente, Arsenal sẽ như "hổ mọc thêm cánh"

Thứ Hai 14/10/2013 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang xem xét việc mượn tiền đạo bị thất sủng của Juventus là Fernando Llorente vào kì chuyển nhượng mùa Đông. Nếu có thể mượn được Llorente, Arsenal sẽ như "hổ mọc thêm cánh"

Fernando Llorente đã thường phải ngồi ghế dự bị ở Juventus ở mùa giải này. Cựu cầu thủ của Athletic Bilbao có ít cơ hội ra sân hơn Carlos Tevez, người đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo của "Bà đầm già" với 3 bàn thắng sau 7 lần ra sân ở Serie A mùa này.

World Cup 2014 đang tới gần và Llorente cần có nhiều cơ hội ra sân để gây ấn tượng với HLV ĐT Tây Ban Nha là Vicente del Bosque. HLV Arsene Wenger có thể trao cơ hội đó cho Llorente. Vị thuyền trưởng của Arsenal có thể gửi yêu cầu mượn Llorente với thời hạn 6 tháng tới Juventus khi TTCN mùa Đông mở cửa.

Tiếp tục ngồi ghế dự bị ở Juventus, Llorente sẽ khó có chỗ trong ĐT Tây Ban Nha
Tiếp tục ngồi ghế dự bị ở Juventus, Llorente sẽ khó có chỗ trong ĐT Tây Ban Nha

HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ trong ngày cuối của TTCN mùa Hè khi chiêu mộ Oezil từ Real Madrid với giá 42,5 triệu bảng và ông muốn có một thương vụ tương tự để tạo cú hích cho "Pháo thủ" trong cuộc đua giành danh hiệu ở mùa giải này.

Hiện Arsenal đang đứng đầu BXH Premier League sau 7 vòng đấu và HLV Wenger rất muốn đội bóng giữ vững vị trí ấy. Thế nhưng ông đang phải đối mặt với những bài toán về nhân sự của "Pháo thủ". Ở mùa giải này, Arsenal đã dựa nhiều vào phong độ của Olivier Giroud, chân sút đã có 4 bàn thắng trong 7 lần ra sân ở Premier League. "Pháo thủ" hiện không có người để "chia lửa" cho Olivier Giroud. Tiền đạo Nicklas Bendtner đã bị thất sủng, trong khi đó tân binh Sanogo còn phải tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Nếu như Giroud không may dính chấn thương và phải vắng mặt, đó sẽ là cơn đau đầu với HLV Wenger. Bởi vậy, ông cần phải tìm một tiền đạo đẳng cấp vào kì chuyển nhượng mùa Đông. Và lúc này, Llorente đang là một phương án khả thi với HLV Wenger.

Chân sút người Tây Ban Nha đã nổi tiếng từ khi còn chơi bóng ở Athletic Bilbao. Anh đã có 262 lần ra sân ở La Liga trong màu áo đội bóng xứ Basque và ghi được 85 bàn thắng. Chính Llorente đã giúp đội bóng của HLV Bielsa đả bại Man United ngay tại Old Trafford.

Mùa giải này, Llorente mới có 1 bàn thắng cho Juventus trong 4 lần ra sân ở Serie A. Tuy nhiên anh có thể là một chân sút hứa hẹn để "chia lửa" với Olivier Giroud. Theo thống kê của trang

Squawka, Llorente có tỉ lệ sút bóng chính xác là 86%, cao hơn cả Olivier Giroud (42%).

Tuy nhiên, Llorente cũng cần phải cải thiện bản thân mình để có thể thích nghi với lối chơi của Arsenal, khi mà tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh khá thấp, chỉ ở mức 59%. Trong khi đó, khả năng không chiến của Llorente tốt hơn với tỉ lệ thành công là 60%. Như vậy, Llorente có thể đóng góp vào các cuộc tấn công của Arsenal với khả năng không chiến lợi hại của mình.

Tất nhiên, khi có trong tay một chân sút như Llorente, HLV Wenger có thể tính tới phương án sử dụng hai tiền đạo. Ông có thể kết hợp Olivier Giroud và Llorente ở trên sân. Nên nhớ lúc này trong tay vị thuyền trưởng người Pháp đang có những cầu thủ làm bóng cực tốt là Oezil và tiền đạo đang có phong độ cao là Giroud, thế nên nếu có trong tay Llorente ở trên hàng công, Arsenal sẽ giống như "hổ mọc thêm cánh".

Vào thời gian TTCN mùa Đông mở cửa, Juventus ít khả năng bán tiền đạo của mình, bởi vậy việc mượn Llorente là phương án khả thi nhất. Bên cạnh đó, Arsenal sẽ chỉ phải bỏ một số tiền nhỏ để mượn cầu thủ người Tây Ban Nha và có thể tập trung tài lực cho TTCN mùa Hè tới để mua một ngôi sao.

Báo giới xứ Sương mù cho biết Arsenal sẽ quay trở lại gõ cửa Liverpool để hỏi mua Suarez vào tháng Giêng. Nhưng cũng như Juventus, Liverpool ít khả năng để chân sút của mình ra đi vào TTCN mùa Đông. Hơn nữa, gần đây chủ tịch của Liverpool là Tom Werner đã phát biểu rằng CLB sẽ giữ chân Suarez. Như vậy, nếu có thể hoàn tất việc mượn Llorente vào kì chuyển nhượng mùa Đông, đó sẽ là một thương vụ khôn ngoan của HLV Wenger.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X