Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Everton, Fellaini không bao giờ quý giá bằng Baines

Thứ Sáu 28/06/2013 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hậu vệ cánh 28 tuổi sẽ sớm được David Moyes liên hệ để lôi kéo về Manchester United, và với Kevin Ratcliffe, chỉ với 18 triệu euro, Leighton Baines sẽ đoàn tụ với người thầy cũ. Nếu điều đó xảy ra, Baines sẽ là mất mát lớn hơn nhiều so với Marouane Fellaini.

Baines và Fellaini sẽ gia nhập M.U cùng HLV Moyes
Baines sẽ là mất mát to lớn hơn Fellaini đối với Everton

David Moyes khi sang Man Utd đã lên một bản kế hoạch chi tiết về việc "rút ruột" đội bóng cũ Everton, trong đó, 2 cái tên Fellaini và Baines được đặt lên đầu tiên. Nếu như M.U đã gần như để lọt mất Fellaini vào tay Arsenal, thì khả năng họ chiêu mộ Leighton Baines vẫn còn nguyên vẹn. Với thành tích ghi 7 bàn và kiến tạo 6 lần ở mùa trước (thành tích quá tốt cho một hậu vệ cánh trái), Baines là quân bài không thể thiếu trong đội hình của David Moyes ngày trước. Ở Old Trafford bây giờ, Patrice Evra đã bước qua thời đỉnh cao, Alexander Buttner tiềm năng nhưng thiếu kinh nghiệm, Baines sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho hành lang trái của Man Utd.

Theo như các nguồn tin thân cận Everton, vào tháng 6, Arsenal đã đưa ra mức giá 26 triệu euro và các thỏa thuận cá nhân đầu tiên cho Marouane Fellaini. Đây được đánh giá là một mất mát lớn của đội chủ sân Goodison Park, nhưng với Ratcliffe, Baines sẽ tạo ra một lỗ hổng lớn hơn trong hệ thống đội hình của Everton, còn Fellaini thì hoàn toàn có thể thay thế. Ông cho biết: "Marouane Fellaini cũng rời đội bóng nhưng Baines mới là người mà tôi quan tâm nhiều hơn" - Ratcliffe phát biểu với talkSPORT - "Nếu cậu ấy không ghi bàn, cậu ấy sẽ kiến tạo nên bàn thắng. Tôi nghĩ rằng cậu ấy là hậu vệ trái kiến tạo thành công nhiều lần nhất tại Premier League hồi năm ngoái, chắc chắn là nhiều hơn Ashley Cole của Chelsea.
"

"Những quả đá phạt trực tiếp hoặc chuyền bóng vào vòng cấm của cậu ấy rất có chất lượng, đó là còn chưa kể đến việc cậu ấy là một hậu vệ có kĩ năng phòng ngự xuất sắc. Cậu ấy đã chứng tỏ được mình ở cấp độ quốc tế và cùng Ashley Cole so kè cho một vị trí chính thức trong ĐT Anh. Từ đó có thể thấy được tầm quan trọng của cậu ấy với đội bóng, cũng như trình độ của cậu ấy. Cậu ấy sẽ là một mất mát lớn cho chúng tôi."

Man Utd đã 1 lần thất bại với mức giá 14 triệu euro cho Baines. Ở thời điểm đó, Everton cương quyết tuyên bố rằng Baines không phải là để bán, nhưng với Ratcliffe, ông tin rằng 18 triệu euro sẽ là đủ để David Moyes được cộng tác cùng với cậu học trò cũ: "Tôi nghĩ rằng Everton đang đợi một mức giá rơi vào khoảng 15 triệu bảng (18 triệu euro) để gật đầu đồng ý với Man Utd. Khi một mức giá hợp lý đến với Everton, đội bóng sẽ chấp thuận để Man Utd lấy người của mình đi. Nếu con số 18 triệu euro thực sự được đặt lên bàn đàm phán, đó sẽ là mức giá tốt cho cả 2, bởi thực ra Baines cũng sẽ gặp vấn đề về tuổi tác trong 2 đến 3 năm nữa."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X