Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Với De Gea, Madrid là quê hương nhưng Manchester mới là nhà

Thứ Hai 31/07/2017 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn David De Gea luôn là mục tiêu hàng đầu của CLB Hoàng gia Real Madrid từ vài năm nay, nhưng không dễ để họ có được điều mình cần.
 

Toàn cảnh vụ chuyển nhượng De Gea

Trên thực tế, De Gea đã suýt chút nữa trở thành người của Real từ 2 năm trước, mùa hè 2015. Đó là thời điểm thủ thành người Tây Ban Nha chỉ còn vỏn vẹn 1 năm hợp đồng với Man Utd nhưng cuối cùng Ed Woodward và Louis Van Gaal đã cương quyết giữ người. Đồng thời, bộ đôi này đã “chơi” cho Florentino Perez một vố rất đau với “sự cố máy fax” nổi tiếng.
 
Cả kỳ chuyển nhượng đó, GĐĐH kiêm PCT Ed Woodward liên tục phản đòn ông chủ của Los Blancos. Real muốn De Gea? Được thôi, đưa Gareth Bale ra đây. Perez không đồng ý, và M.U tiếp tục đòi trao đổi cầu thủ. Lần lượt từ tiền đạo cho đến thủ môn, Real Madrid không những thuyết phục được M.U nhả người mà ngược lại, phải quay về giữ chân các ngôi sao đang có. Sau Bale, Toni Kroos, Raphael Varane rồi Keylor Navas đều được liên hệ tới Old Trafford, rồi M.U “chốt” bằng một cái tên – trung vệ đội trưởng Sergio Ramos. Lúc này thì mọi chuyện đã đi quá xa và Real không đời nào chịu bán biểu tượng của mình.
 
Perez, dung dua voi Ed Woodward
Perez, đừng đùa với Ed Woodward!

Phiên chợ hè năm đó nói lên một điều, CLB xuất sắc nhất thế kỷ 21, đồng thời là á quân La Liga năm đó không thể nào chạm được vào trụ cột của đội bóng chỉ xếp hạng 7 Premier League, lại vốn chỉ còn 1 năm hợp đồng. Chưa hết, thuyền trưởng của Man United khi đó là cái tên mới đến Louis Van Gaal, nghĩa là chẳng có bất kỳ cơ sở nào cho thấy vị thế của Quỷ đỏ sẽ khởi sắc hơn so với “Người được chọn” David Moyes. Mọi chuyện sau đó như chúng ta đã biết, David De Gea chính thức ký hợp đồng mới kéo dài 4 năm với chủ sân Old Trafford. Còn Real gia hạn hợp đồng với Ramos như một động thái xoa dịu số 4, người đã lợi dụng tình hình rối ren để kiếm thêm tiền.
 
Những trò ma mãnh của Chủ tịch Perez vẫn chưa dừng lại. Ở thời điểm cuối mùa giải 2016/17 vừa qua, hàng loạt tờ báo tại Tây Ban Nha đã đưa tin James Rodriguez đã đạt thỏa thuận chuyển đến Man United. Từ AS đến Marca, giới truyền thông xứ bò tót liên tục vẽ ra viễn cảnh James thay thế Rooney khoác chiếc áo số 10. Mọi chuyện hoàn toàn thuyết phục và thậm chí, số tiền chuyển nhượng cùng mức lương của cầu thủ Colombia tại M.U đã được xác định. Chỉ có điều, báo chí Anh và cả Man United đều... không hề hay biết.
 
Herrera cho rang De Gea can o lai M.U de sanh ngang voi Peter Schmeichel.
De Gea là mục tiêu số 1 của Kền kền trắng từ vài năm nay

Những động thái sau đó trên phiên chợ hè đã xác nhận, rằng đó chỉ là một chiêu trò mà phía Real đơm đặt. Cụ thể, thông tin này được phát tán ngay thời điểm M.U đang cần giữ tập trung để hướng đến chức vô địch Europa League, danh hiệu có vai trò sống còn trong hành trình tái thiết Quỷ đỏ của Jose Mourinho. Cuối cùng, Man United đã hoàn thành mục tiêu và giành vé tham dự Champions League 2017/18. Còn Real Madrid, họ ngay lập tức trở mặt, nâng giá một cách quá đáng đối với cầu thủ chuyên dự bị Alvaro Morata và đẩy James Rodriguez sang Bayern theo một bản hợp đồng cho mượn.
 
Khác với Louis Van Gaal, Mourinho không phải người muốn giữ cầu thủ bằng mọi giá. Ông đã mở cửa cho De Gea và sẵn sàng tiếp nhận những đề nghị của Real. Và khi Người đặc biệt thông báo thủ thành Tây Ban Nha không hề muốn ra đi và chắc chắn 100% ở lại, chúng ta hiểu rằng thương vụ này đã khép lại.
 
Madrid là quê hương, nhưng Manchester mới là nhà

Liên tục hàng năm, phía Real đã tung tin về cơ hội khoác áo tuyển quốc gia với David De Gea, để kéo anh về thành Madrid. Rồi thì cơ hội được sống cùng gia đình, người thân, bạn bè. Đó là chưa kể cô bồ ca sĩ Edurne Garcia đã phàn nàn về cuộc sống tại Anh quốc và không có ý định rời Tây Ban Nha. Tất cả những điều đó hòng khơi gợi tâm trạng “nhớ nhà” của thủ thành sinh năm 1990.
 
Tất cả đều có vẻ rất hợp tình hợp lý. Nhưng cuối cùng, De Gea vẫn quyết định ở lại nơi anh đã sinh sống 6 năm, kể từ mùa hè 2011 khi Sir Alex Ferguson đem anh về. Tại đây, De Gea được hưởng chế độ cao nhất, là một trụ cột và không phải lo nghĩ về bất cứ điều gì. Những người đồng đội thân thiết như Juan Mata, Ander Herrera luôn bên cạnh và khiến De Gea cảm thấy gần gũi ở một nơi không phải quê hương mình.
 
Real se co De Gea voi mot dieu kien
Mourinho xác nhận De Gea sẽ ở lại 

Nhớ nhà? Barcelona từng đem lý lẽ này để thuyết phục Arsenal nhả Cesc Fabregas (và họ đã thành công). Tuy nhiên giờ thì Fabregas đang ở đâu? Anh tiếp tục chọn lựa Premier League làm bến đỗ của mình sau khi chia tay Barca. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, họ coi công việc của mình là điều quan trọng nhất. Bên cạnh đó, ngày nay thế giới đã trở nên “phẳng” và những công dân toàn cầu không ngần ngại làm việc ở bất kỳ nơi nào. Vì thế, cho dù Madrid là quê hương, nhưng đối với David De Gea, Manchester mới là nhà.
 
Trong trận cầu giao hữu giữa 2 CLB trên đất Mỹ mới đây (M.U thắng trên loạt luân lưu), De Gea chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất. Anh cản phá thành công 2 quả penalty và đoán đúng hướng 3 quả còn lại, khiến Real phải chịu thất bại chung cuộc. Không những vậy, thủ thành 26 tuổi cũng chứng tỏ trái tim anh giờ đây đã hoàn toàn thuộc về United, sau khi ăn mừng bàn mở tỷ số của Jesse Lingard ở một vị trí ngay sau cầu môn Real. Hành động đó chắc chắn không phải là diễn, mà chính là niềm vui thực sự của người gác đến đối với bàn thắng của đồng đội.

David De Gea an mung ban thang cua Lingard
David De Gea ăn mừng bàn thắng của Lingard vào lưới Real

M.U bây giờ có thể chưa mạnh như đội chủ sân Bernabeu, nhưng họ cũng đã quay trở lại đấu trường Champions League. Hiện nay, De Gea đang hưởng mức lương 200 nghìn bảng/tuần, cao hơn tất cả các cầu thủ Real, ngoại trừ Gareth Bale và Cris Ronaldo. Hơn nữa, anh vẫn còn hợp đồng 2 năm với chủ sân Old Trafford và có điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Với sự ổn định từ đội bóng, tiền bạc và vị thế mới của CLB, chẳng có lý do gì để De Gea phải ra đi. Hay nói đúng hơn, Real Madrid đừng mơ chiêu mộ được cầu thủ này.
 
Điều quan trọng nhất với De Gea bây giờ là tập trung cho mùa bóng mới, để giúp CLB giành thêm những danh hiệu. Không những vậy, phía Quỷ đỏ sẵn sàng giữ chân thủ thành Tây Ban Nha đến trọn sự nghiệp để anh toàn tâm toàn ý cống hiến, dành cho anh một chỗ trong ngôi đền huyền thoại của Old Trafford. Điều cuối cùng, David De Gea đang ở nhà, vậy thì anh cần gì phải đi đâu nữa?

 
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X