Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Chelsea, chức vô địch Premier League đã chẳng còn xa

Chủ Nhật 09/03/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự lạnh lùng, hiệu quả, tận dụng triệt để sai lầm của đối phương là dấu ấn đậm nét nhất các học trò Jose Mourinho thể hiện trong trận derby London với Tottenham. Nhưng trên tất cả, lại một lần nữa “Người đặc biệt” khiến người khác phải ngả mũ thán phục tài dụng binh của mình.

Trận thắng 3-1 trên sân của Fulham tuần trước, Mourinho từng được ca ngợi vì đã bất ngờ trao cơ hội cho Andre Schuerrle, để rồi tiền đạo người Đức từ thân phận tưởng như bị ruồng bỏ đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick ấn tượng.

chelsea
 

Một tuần sau, Chelsea trở lại sân nhà Stamford Bridge tiếp đón Tottenham. Mourinho không có nhiều thay đổi nhân sự đặc biệt, nhưng những mọi quyết định của ông đã đều cho hiệu quả đến hoàn hảo. Đáng chú ý nhất là những phút giây lóe sáng của chân sút người Senegal Demba Ba, một cái tên tưởng như đã hết thời và chỉ được vào sân ở 15 phút cuối.

Nhưng màn trình diễn ấn tượng nhất tại Tây London tối qua phải là của Samuel Eto’o. Như thể để đáp lại chiêu “khích tướng” ông thầy người Bồ dành cho mình, tiền đạo người Cameroon đã chơi tuyệt hay, ghi dấu ấn trực tiếp vào 2 bàn thắng đầu tiên của Chelsea. Pha ăn mừng kiểu “ông lão chống gậy” đã cho thấy Eto’o không hề phiền vì bị... chê già, mà đó thậm chí còn là động lực thôi thúc anh thi đấu tốt hơn.

Diệu kì hơn, đó là đúng ở một trận đấu được xem là khó khăn, thì bài toán tiền đạo tưởng chừng nan giải của Mourinho bỗng dưng cho ra đáp án. 3 trong 4 bàn thắng họ ghi vào lưới Spurs thuộc về các tiền đạo, 1 của Eto’o, 2 của Ba. Liệu có nên xem đây là một hiện tượng ngẫu nhiên không, khi mà chiến lược gia người Bồ vẫn luôn được xem là chuyên gia khai thác triệt để năng lực các học trò?

Với chiến thắng ấn tượng trước đối thủ mạnh cùng thành phố, Chelsea tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng, với khoảng cách đã lên tới 7 điểm so với đội xếp thứ 2 Liverpool. Rõ ràng, mùa giải càng trôi về cuối, những “chiêu trò” cũng như kinh nghiệm dụng binh của Mourinho lại càng có thêm “đất” phát huy tác dụng. “The Blues” của Mou càng lúc càng ổn định, các cá nhân cũng rất biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Tại Premier League lúc này, xét về mọi mặt, có lẽ chẳng còn đội bóng nào xứng đáng giành chức vô địch như Chelsea của “Người đặc biệt” Mourinho. Man City mạnh thật, nhưng vẫn còn bị hoài nghi, Liverpool công phá khủng khiếp thật, nhưng hàng thủ vẫn quá “hào phóng”, còn Arsenal chỉ đang chờ đợi một điều kì diệu... Hãy cứ duy trì phong độ và sự “đặc biệt” như hiện tại để băng băng về đích, Chelsea-Mourinho phiên bản 2!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X