Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Với Cazorla, Arsenal không thể vô địch Premier League"

Thứ Ba 18/08/2015 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ M.U, Gary Neville đã nhận định rằng Arsenal sẽ không thể vô địch Premier League nếu để Cazorla thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Voi Cazorla, Arsenal khong the vo dich Premier League hinh anh
Santi Cazorla đang là một trong những tiền vệ hay nhất ở giải Ngoại hạng Anh

Tiền vệ Santi Cazorla đã cập bến Emirates vào mùa hè năm 2012 từ đội bóng nổi đình nổi đám tại La Liga thời đó là Malaga. Dẫu vậy, khi đó, vị trí sở trường của tiền vệ người Tây Ban Nha hộ công và tiền vệ chạy cánh chứ không phải tiền vệ trung tâm như bây giờ. Với việc những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới như Mesut Ozil hay Alexis Sanchez lần lượt đổ bộ vào Arsenal, Cazorla buộc phải thích nghi với vị trí mới nếu không muốn bị “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị và nhìn tài năng của mình bị thui chột theo thời gian. Và có thể thấy những cố gắng của tiền vệ 30 tuổi đã đem lại kết quả khi anh đóng góp đáng kể vào lối chơi chung của toàn đội và mang đến cho đội bóng những màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

Huyền thoại của M.U

, Gary Neville cũng nhận thấy điều đó và khen ngợi tiền vệ của Arsenal không ngớt lời. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của United cũng nghi ngờ khả năng Arsenal có thể giành được chức vô địch Premier League danh giá nếu vẫn sử dụng tiền vệ sinh năm 1984 trong đội hình.

Tuyến giữa Arsenal mùa tới: Khác biệt từ “tam giác vàng” của Wenger
Vai trò của bộ ba Oezil, Sanchez và Cazorla chính là yếu tố mang đến sự khác biệt cho hàng tiền vệ Arsenal trong mùa giải năm sau.
“Xem Arsenal thi đấu cũng như nhìn vào hàng tiền vệ của họ, bạn sẽ nhận ra ngay Santi Cazorla là người khá nổi bật, anh ấy quả thực là một cầu thủ tài năng. Dường như mỗi lần ra sân, anh ấy đều lọt vào top những người được đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh ấy có khả năng đeo bám khá quyết liệt để giành bóng, có thể làm xiếc với trái bóng và những điều đó thật tuyệt vời. Tuy nhiên, không hiểu tại sao mỗi khi nghĩ đến anh ấy, tôi lại đặt ra câu hỏi liệu Arsenal có thể vô địch được Premier League với Santi Cazorla thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm? Tôi không rõ tại sao nhưng câu trả lời của tôi cho câu hỏi này luôn là không thể. Dù rất thích được xem anh ấy chơi bóng nhưng câu hỏi trên vẫn cứ ở trong đầu tôi mãi.” – Neville nói trên kênh Sky Sports.

Bước vào mùa giải mới, HLV Arsene Wenger đã quyết định không kí hợp đồng với bất cứ tiền vệ trung tâm nào và đặt hoàn toàn niềm tin vào bộ ba Francis Coquelin, Aaron Ramsey và Santi Cazorla. Tam tấu này đã gặp phải vô vàn khó khăn trong trận đấu mở màn của Pháo thủ gặp West Ham và không thể hiện được gì nhiều. Tuy nhiên, trong trận đấu gặp Crystal Palace vừa qua, Cazorla đã lấy lại phong độ vốn có của mình và chơi tốt để giúp đội bóng thành London giành chiến thắng ngay tại hiểm địa Selhurst Park. Tuy nhiên, thử thách thực sự sẽ tới với đội chủ sân Emirates vào tuần sau khi họ tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Cazorla sẽ có dịp đối đầu với bộ đôi tiền vệ đang thi đấu vô cùng thăng hoa của The Kop là Henderson và Milner. Đây là bài test hạng nặng cho tham vọng vô địch của Arsenal ở mùa giải năm nay và một chiến thắng là điều bắt buộc với HLV Wenger ở thời điểm này.

Màn trình diễn của Santi Cazorla ở Arsenal mùa giải 2014-2015:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X