Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Với cặp Vidal - Herrera, Man Utd sẽ loại thẳng tay những người còn lại?

Thứ Ba 24/06/2014 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điều đó đồng nghĩa với việc Van Gaal sẽ loại bỏ toàn bộ tuyến tiền vệ trung tâm hiện tại của Man Utd và vung tiền mua về một lực lượng hoàn toàn tươi mới ở giữa sân.

HLV Van Gaal tỏ ra rất quan tâm tới Arturo Vidal
Vidal (ảnh) cùng với Herrera sẽ là cặp tiền vệ trung tâm trị giá 80 triệu euro của Man Utd dưới triều Van Gaal?

Thật trớ trêu, cuối cùng chính... Anderson lại là tiền vệ trung tâm duy nhất không bị sờ gáy dưới thời Van Gaal; nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ ở lại Man Utd. Gần như chắc chắn sẽ chuyển tới Fiorentina, lúc này Anderson đã chẳng còn nằm trong sự "đoái hoài" của Van Gaal, mà chiến lược gia của ĐT Hà Lan sẽ ngay lập tức "để mắt" tới những đàn anh của Anderson khi trở về từ chiến dịch World Cup 2014. Cụ thể, theo nguồn tin của Manchester Evening News, tất cả các tiền vệ trung tâm thuộc đội 1 của Man Utd đều sẽ bị thải loại bởi ông thầy độc tài người Hà Lan.

Trong số các tiền vệ trung tâm này, hợp đồng của Fletcher, Carrick và Cleverley đều sẽ đáo hạn vào mùa hè sang năm. Để tránh mất trắng họ, Van Gaal có khả năng sẽ bán tất cả ngay trong hè này. Tuy nhiên, khả năng cao hơn là cựu chiến lược gia của Bayern Munich sẽ giữ lại 1 trong 3 cái tên này và nhiều khả năng đó là người giàu kinh nghiệm nhất, cũng như là người có đóng góp đáng kể nhất cho đội chủ sân Old Trafford trong những năm qua, Michael Carrick, để phòng trường hợp không lôi kéo được ai về Man Utd. Bất chấp điều đó, Carrick cũng không nằm trong bản kế hoạch lâu dài của Van Gaal.

Đây có thể coi là một quyết định mạnh tay, hơi quá cứng rắn nhưng lại rất cần thiết của Van Gaal. Một trong những lí do kéo Man Utd xuống vị trí thứ 7 Premier League dưới triều David Moyes trong mùa giải vừa qua là do sự yếu kém của tuyến tiền vệ trung tâm. Cleverley thi không gì khác hơn ngoài một nỗi thất vọng, Fletcher giờ chỉ còn ở lại vì tình nghĩa với đội bóng, còn Carrick thì đã không còn là chính mình vì lí do tuổi tác. Chẳng thế mà đây được coi là tuyến nhức nhối, cần được giải quyết nhất của Man Utd. David Moyes đã chữa lợn què thành lợn què hơn với Fellaini. Và lúc này, Van Gaal đang tích cực sửa chữa lỗi lầm mà người tiền nhiệm để lại.

Cụ thể, trong thời gian qua, Man Utd đã liên hệ với một loạt các ngôi sao chơi tiền vệ trung tâm, từ Kevin Strootman, Arturo Vidal, Bastian Schweinsteiger cho đến người cũ Paul Pogba hay một số tài năng trẻ như William Carvalho và Jordie Clasie. Và gần đây nhất, BLĐ Man Utd đã cho thấy sự quyết tâm thực sự của mình khi đặt lên bàn đàm phán tới 36 triệu euro để thuyết phục Athletic Bilbao nhả Ander Herrera cho họ. Cũng vì số tiền kếch xù này mà Herrera sẽ tới Old Trafford chỉ trong vài ngày nữa. Và bên cạnh đó, Juve cũng đã chơi bài ngửa với Man Utd, khi đòi 45 triệu euro cho Vidal.

Khi mà Herrera - Vidal trở thành cặp tiền vệ trung tâm chính thức của Man Utd với cái giá hơn 80 triệu euro thì những cựu binh kém cả về phong độ lẫn tên tuổi đương nhiên không còn chỗ. Nếu Man Utd mua được Strootman, không ai trong số 3 công thần nói trên, kể cả Carrick, sẽ còn ở lại Man Utd.

Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X