Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Với Benteke, hàng công Liverpool sẽ trở về thời nguyên thủy?

Thứ Tư 22/07/2015 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong cách thi đấu có phần đơn giản của chân sút người Bỉ nhiều khả năng sẽ thay đổi đáng kể lối chơi trên hàng công Liverpool trong mùa giải năm sau.

Dưới thời HLV Rodgers, The Kop nổi tiếng là một đội bóng đa dạng về mặt chiến thuật. Mùa giải năm ngoái, mặc dù đã thi đấu tương đối thất vọng nhưng từng có những thời điểm, CLB vùng Merseyside cũng khiến cho tất cả giới mộ điệu phải cảm thấy thán phục về lối chơi bóng ngắn hết sức đẹp mắt của mình. Mặc dù vậy, việc thiếu đi một trung phong cắm đẳng cấp đã trở thành nguyên nhân giải thích vì sao Liverpool không thể đạt được sự hiệu quả cần thiết trong các tình huống dứt điểm cuối cùng. Do đó, có nhiều khả năng ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Anfield sẽ chấp nhận bạo chi một khoản tiền lên đến 32,5 triệu bảng để chiêu mộ chữ ký của tiền đạo Christian Benteke ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Voi Benteke, hang cong Liverpool se tro ve thoi nguyen thuy hinh anh
Benteke chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Liverpool ở mùa giải tới

Trên thực tế, trước ngôi sao người Bỉ, phía The Kop đã thực hiện thành công các thương vụ đáng chú ý như Danny Ings (Burnley) hay Roberto Firmino (Hoffenheim), đều là những sự tăng cường tương đối chất lượng cho tuyến đầu. Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh tổng thể, dường như bản hợp đồng Benteke mới chính là niềm hy vọng lớn nhất đang được chờ đợi sẽ mang đến sự khác biệt dành cho hàng công Liverpool. Mùa giải vừa rồi, chân sút thuộc biên chế Aston Villa đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng sau 26 lần đá chính tại Premier League. Đáng chú ý, trong số 13 trận đấu dưới thời HLV Tim Sherwood, Benteke ghi được… 11 bàn, đạt hiệu suất khoảng 0,85 bàn/trận.

Dễ dàng nhận thấy rằng, lối đá bóng dài theo kiểu “thuần Anh” truyền thống mà cựu chiến lược gia Tottenham áp dụng tại sân Villa Park chính là yếu tố tiên quyết giúp Benteke “hồi sinh” một cách mạnh mẽ. Theo thống kê, cầu thủ người Bỉ giành chiến thắng tổng cộng 188 tình huống tranh chấp bóng bổng tại Premier League 2014/2015, hoàn toàn “vô đối”. Tính trung bình mỗi trận, ngôi sao 24 tuổi này thắng không chiến tới… 6,5 lần. Như vậy, về cơ bản thì Benteke là mẫu tiền đạo cắm “kiểu Anh” điển hình, có phong cách thi đấu tương đối đơn giản. Tuy nhiên, bên cạnh khả năng đánh đầu thượng thặng ra thì chân sút đang khoác áo Aston Villa cũng rất kém ở khâu chuyền bóng, với tỷ lệ chuyền chính xác chỉ là 66,7%. Đồng nghĩa rằng, cứ trung bình 3 đường chuyền của Benteke thì sẽ có 1 lần bóng đi… sai địa chỉ.

Thống kê về Benteke tại Premier League mùa giải 2014/2015

Số phút thi đấu

2380

Bàn thắng

13

Kiến tạo

2

Số pha dứt điểm/trận

2,8

Tỷ lệ chuyền chính xác

66,7%

Số lần thắng không chiến/trận

6,5

Đường chuyền quan trọng/trận

1,1

Chính bởi vậy, trong trường hợp HLV Rodgers muốn ngôi sao người Bỉ trở thành một mắt xích tham gia vào hệ thống luân chuyển bóng bên phía Liverpool, chắc chắn đây sẽ là một nhiệm vụ có phần hơi quá sức đối với tiền đạo cao 1m90. Nói một cách chính xác hơn nữa thì sự vụng về và thiếu tinh tế của Benteke sẽ khiến cho cầu thủ này khó lòng thích nghi một cách trọn vẹn với những ý tưởng chiến thuật mà Rodgers đang áp dụng tại sân Anfield. Do đó, nếu như vị chiến lược gia người Bắc Ireland vẫn có ý định khai thác triệt để năng lực của chân sút thuộc biên chế Aston Villa, không còn cách nào khác, Liverpool buộc lòng phải chấp nhận sự thay đổi.

Voi Benteke, hang cong Liverpool se tro ve thoi nguyen thuy hinh anh 2
Lối chơi của The Kop sẽ thay đổi vì Benteke?

Với tân binh Nathaniel Clyne xuất hiện bên hành lang cánh phải, cựu cầu thủ Southampton hoàn toàn có thể mang đến cho The Kop nhiều hơn những quả tạt nguy hiểm vào khu vực cấm địa đối phương. Mùa trước, những mũi nhọn chủ lực bên phía đội bóng vùng Merseyside như Mario Balotelli hay Rickie Lambert đều không thể đạt được hiệu quả cần thiết nhưng đối với Benteke, đó sẽ là một câu chuyện khác. Nên nhớ, sở trường của chân sút người Bỉ chính là không chiến, đánh đầu hoặc bất kỳ tình huống nào đòi hỏi khả năng càn lướt, tì đè… Đồng nghĩa rằng, một lối chơi thiên về phòng ngự phản công nhiều hơn đồng thời sẵn sàng sử dụng bóng dài cũng sẽ giúp cho hàng công Liverpool tận dụng trọn vẹn những phẩm chất của Benteke.

Ở phương diện ngược lại, HLV Rodgers có thể chờ đợi Benteke hòa nhập với lối đá ban bật phối hợp nhóm bên phía The Kop. Tuy nhiên, trong trường hợp cầu thủ người Bỉ không thể nhanh chóng thích nghi với môi trường mới tại sân Anfield, đội bóng vùng Merseyside cũng hoàn toàn có nguy cơ rơi vào một cuộc khủng hoảng. Bởi lẽ, Danny Ings không phải một sự lựa chọn đáng tin cậy, còn Sturridge vẫn đang trải qua quãng thời gian dưỡng thương chưa rõ ngày tái xuất sân cỏ…

Xem thêm video về màn trình diễn của Christian Benteke ở Aston Villa mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X