Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Abramovich, Torres vẫn là số một

Thứ Năm 04/04/2013 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Tây Ban Nha đang gây thất vọng tràn trề vì phong độ bất ổn, nhưng sẽ không ngạc nhiên, nếu như anh vẫn nằm trong kế hoạch của Roman Abramovich ở mùa giải mới.

1. Torres cập bến Chelsea hồi tháng 1/2011, và sau hơn hai năm, anh mới ghi được vỏn vẹn 14 bàn trong 74 trận tại Premier League. Mùa giải này, Torres là trung phong duy nhất của đội (cho đến khi Demba Ba gia nhập), nhưng anh cũng chỉ ghi vỏn vẹn 7 bàn, kém xa so với lão tướng 35 tuổi Frank Lampard (12). Kể từ ngày 23/12 năm ngoái, tức là hơn 3 tháng, anh im thin thít ở giải Ngoại hạng.

Với Torres đá chính, Chelsea có thể vấp ngã ở Southampton!
Với Torres đá chính, Chelsea có thể vấp ngã ở Southampton!

Nhưng nếu xét tổng cộng trên mọi mặt trận ở mùa giải này, Torres đã ghi 17 bàn, chỉ kém mỗi Mata (18). Và đối với một tiền đạo, đó không phải một con số tồi. Mùa trước, chính bàn thắng của anh ở phút 90 đã giúp Chelsea lọt vào chung kết Champions League. Mùa này, Torres cũng ghi bàn quyết định vào lưới Steaua Bucharest (3-1) để đưa Chelsea vào tứ kết Europa League, dù sau đó anh đá hỏng một quả phạt đền. Trước đó, nếu không có bàn thắng muộn của Torres, Chelsea đã bị đội bóng hạng dưới Brentford loại ngay từ vòng 4 cúp FA.

Kết thúc mùa trước, Abramovich đã đẩy công thần Drogba sang Galatasaray, và cho West Brom mượn tài năng trẻ Lukaku, nhưng lại không mang về một trung phong mới nào (Victor Moses là cầu thủ chạy cánh). Phải chăng, cái duyên ghi những bàn thắng quan trọng đã giúp Torres trụ lại Stamford Bridge?

2. Ngày rút ra 50 triệu để mang Torres về Stamford Bridge, Abramovich không hề hỏi ý kiến HLV Carlo Ancelotti, dù chiến lược gia người Ý là kiến trúc sư của cú đúp mùa 2009-10. Ở thời điểm ấy, Chelsea cần sự sáng tạo từ hàng tiền vệ hơn là tiền đạo, nơi họ đã có Drogba, Anelka, Kalou và những tài năng trẻ như Sturridge, Borini.

Trong mùa giải đầu tiên, Torres gây thất vọng tràn trề (ghi đúng 1 bàn), và Chelsea về thứ nhì, sau M.U. Những tưởng anh sẽ bị xem tội đồ, nhưng Abramovich không muốn nhận là mình sai, nên Ancelotti là người lãnh hậu quả. Dưới thời Villas-Boas, Sturridge chơi rất tốt, nhưng Torres vẫn chưa hồi sinh, và chiến lược gia người Bồ cũng phải ra đi. Với Di Matteo, Chelsea viết nên câu chuyện cổ tích khi giành cú đúp Champions League và Cúp FA, nhưng đóng góp của Torres trong chiến tích ấy vẫn khá hạn chế, và chỉ là cái bóng của đàn anh Drogba.

Những tưởng Abramovich sẽ hài lòng với Di Matteo, nhưng không. Mục tiêu của ông vẫn là phải hồi sinh Torres bằng được. Hazard và Oscar được mang về để cùng với Mata tạo nên một mũi đinh ba sắc nhọn nhằm hỗ trợ cho tiền đạo người TBN. Ngay cả việc Abramovich sa thải Di Matteo để đưa Benitez về cũng không ngoài mục đích ấy. Ông bất chấp sự phản đối dữ dội từ phía các CĐV bởi Benitez vốn là một kẻ thù trong mắt họ kể từ hồi dẫn dắt Liverpool.

3. Abramovich đang làm tất cả để hồi sinh Torres, để chứng tỏ rằng ông không hề sai khi bỏ ra khoản tiền tấn để mang anh về. Song càng cố gắng bao nhiêu, sự thật càng lộ rõ bấy nhiêu: Torres còn lâu mới có thể trở lại là anh hồi còn khoác áo Liverpool.

Có thể tỷ phú người Nga sẽ phải thay đổi quan điểm sau khi đã nếm trải quá nhiều trái đắng, chỉ vì bảo vệ Torres. Có thể ông sẽ tìm được những đam mê mới từ Falcao, Cavani hay Lewandowski, nhưng dù thế nào đó cũng là chuyện của mùa hè. Tại Europa League lúc này, Torres vẫn là lựa chọn duy nhất trên hàng tiền đạo Chelsea, bởi Demba Ba đã bị cup-tied (khoác Newcastle trước đó), còn Lukaku, người đang thi đấu hết sức ấn tượng của West Brom thì vẫn chưa hết hợp đồng cho mượn.

Ghi bàn thôi, Torres. Muộn còn hơn không!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X