Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Với 70 triệu bảng, Wenger sẽ làm gì để Arsenal có danh hiệu? (Phần 3)

Chủ Nhật 09/06/2013 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Quyết tâm và quyết tâm, Arsenal sẽ có được những gì mình muốn? Điều đó chưa rõ, nhưng nếu họ có được những thứ mình muốn, Pháo thủ sẽ là một đối thủ cực lớn.

Phần 3: Đội hình lý tưởng.


Qua 2 phần trên, chúng ta đã xác định được có khả năng đội hình của Arsene Wenger sẽ thêm được Jovetic, Higuain, Julio Cesar, Ashley Williams và Wayne Rooney. Bên cạnh đó, quân số tại Emirates sẽ không còn Fabianski, Vermaelen, Andre Santos và 1 trong 3 cái tên Walcott, Giroud hoặc Podolski. Với những sự xáo trộn có thể coi là khá nhiều này trong đội hình, Giáo sư sẽ xếp các học trò của mình thế nào cho hợp lý nhất, đạt hiệu quả cao nhất?

Arsenal nên mua Julio Cesar
Arsenal sẽ mua Julio Cesar

Thủ môn: Julio Cesar (dự bị Wojciech Szczesny)

Cả Cesar và Szczesny đều là những thủ môn tốt, nhưng về mặt phong độ, đẳng cấp, danh tiếng và kinh nghiệm, Cesar đều nhỉnh hơn Szczesny. Có thể nói QPR đã có một mùa giải thất bại nhưng Cesar vẫn sở hữu 38 trận thành công trong khung gỗ. Dù chơi cho đội bóng đã rớt hạng nhưng Cesar là người gác đền thuộc dạng ổn định nhất Premier League. Chưa bàn đến việc De Gea, Reina hay Cech hơn Cesar, nhưng về kinh nghiệm và sự ổn định, thủ thành đã từng lên ngôi vương tại châu Âu với Inter Milan là số 1. Szczesny cũng là một phương án dự bị hoàn hảo: với vị trí dự bị, anh sẽ là một trong những thủ môn số 2 tốt nhất giải Ngoại hạng. Sở hữu Cesar, Szczesny và Mannone, Arsenal sẽ có hàng "giữ gôn" siêu mạnh, có lẽ là một chín một mười với De Gea, Lindegaard và Ben Amos của Man Utd.

Hậu vệ: Nacho Monreal (dự bị Kieran Gibbs) - Ashley Williams (dự bị Per Mertesacker) - Laurent Koscielny (dự bị Ignasi Miquel) - Carl Jenkinson (dự bị Bacary Sagna)

Đầy đủ chính và dự bị, đội hình thủ của Arsenal không phải loại xuất chúng, nhưng cặp trung vệ Williams - Koscielny thì quá vững chãi. Ở Premier League hiện giờ hiếm có cặp nào được như cặp trung vệ kể trên nếu như Arsenal có được người của Swansea, từ Man Utd, Chelsea đến Man City hay Liverpool, Tottenham, không một đội nào có được bộ đôi chắn giữa khung gỗ nhiệt huyết, chuyên môn tốt và vững vàng đến thế. Koscielny cùng Williams đều có cái đầu và có thể lực, vì thế không thể nào phủ nhận khả năng chống bàn thua của họ cho Pháo thủ. Jenkinson và Sagna cùng Monreal và Gibbs sẽ thay phiên nhau chơi cánh, và họ sẽ bổ sung cho nhau những thứ còn thiếu: ví dụ Jenkinson thiếu kinh nghiệm thì Sagna sẽ bù đắp, còn hậu vệ người Pháp khi bị chấn thương thì đã có Carl trợ giúp. Nacho Monreal mới đến Premier League, cần sự trợ giúp của Gibbs, còn Gibbs cũng cần học hỏi người đàn anh nhiều ở phong cách kết hợp tấn công và phòng ngự: Gibbs chơi công tốt nhưng thủ không thực sự chắc chắn. Sau một thời gian, hàng thủ này sẽ vào guồng và trở nên mạnh mẽ. 

Tiền vệ: Mikel Arteta (dự bị Tomas Rosicky) - Jack Wilshere (dự bị Aaron Ramsey) - Santi Cazorla (dự bị Lukas Podolski) - Stevan Jovetic (dự bị Gervinho) - Wayne Rooney (dự bị Theo Walcott)

Trong sơ đồ 4-2-3-1 trong mơ của Wenger, có một lợi thế quá lớn dành cho ông, đó là ở tuyến tiền vệ, Rooney có thể chơi ở ... tất cả các vị trí, và khi Jovetic đá trái, Cazorla lùi, Arteta cùng Wilshere án ngữ khu trung tuyến, thì Rooney dạt biên phải là hợp lý nhất. Tất nhiên không thể đánh giá được quá nhiều khi R10 chưa chính thức cập bến Arsenal, nhưng có Rooney, Pháo thủ sẽ có một chiếc máy chơi được ở tất cả các vị trí từ tiền vệ trung tâm trở lên. Jovetic và Cazorla có lẽ sẽ thay phiên nhau đá hộ công để đẩy một người sang biên trái, khi đó Podolski cùng Gervinho là những sự lựa chọn dự bị không tồi, bên cạnh Walcott dự bị cho Rooney ở biên phải. Đó là chưa kể tới việc Cazorla - Jovetic - Rooney sẽ là một bộ 3 khá linh hoạt và đột biến nên họ sẽ thường xuyên đổi vị trí, làm chiến thuật của Pháo thủ thêm khó lường.

Arteta và Wilshere là cặp tiền vệ trung tâm cực kì đáng tin cậy, cùng với 2 dự bị hạng cực sang là Rosicky và Ramsey, có lẽ về mặt "chơi" giữa sân, Pháo thủ không ngán ai, nhất là với việc cả Arteta cùng Wilshere đều cực tốt trong thu hồi và phân phối bóng. Điều đó đã được chứng minh quá rõ ở mùa vừa rồi: chẳng mấy khi Arsenal thua thiệt đối thủ về mặt thế trận.

Tiền đạo: Gonzalo Higuain (dự bị Olivier Giroud).


Phải nói thêm rằng Rooney hay Jovetic cũng có thể đá cắm, thế nên Wenger sẽ không thiếu lựa chọn cho hàng công trong trường hợp có được đủ những cái tên mình muốn. Thế nhưng, chắc chắn Higuain sẽ là người lĩnh xướng hàng tiền đạo. Không giống như ở Real, Higuain sẽ không cần phải di chuyển nhiều và thậm chí nếu cập bến Emirates, chơi rộng sẽ là thứ mà Higuain không nên làm, bởi Rooney - Jovetic - Cazorla, bộ 3 chơi đằng sau lưng anh đã làm quá tốt điều đó. Chơi lùi xuống để kiếm bóng có nghĩa là Higuain sẽ dẫm chân đồng đội, mà nói gì thì nói, khả năng kĩ thuật của anh chưa thể sánh được với bộ 3 này khi chuyên môn chính của chân sút người Argentina là dứt điểm. Những gì anh cần làm là di chuyển thông minh để tìm chỗ dứt điểm hoặc lôi kéo hậu vệ đối phương để tạo điều kiện cho đồng đội.

Đương nhiên đội hình trên chưa thể hoàn hảo bởi chúng ta còn chưa tính tới các phương án khác trong chiến thuật của Wenger, cũng như việc 1 trong 3 cái tên Giroud, Podolski hay Walcott sẽ rời khỏi Emirates. Nói thế chỉ để thấy rằng, Arsenal sẽ rất mạnh nếu họ BIẾT CÁCH TIÊU 70 TRIỆU BẢNG.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X