Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Với 70 triệu bảng, Wenger sẽ làm gì để Arsenal có danh hiệu? (Phần 2)

Chủ Nhật 09/06/2013 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nói thì hay, làm mới khó. Arsenal muốn mua người, trước hết họ phải có tiền. Họ cần có 100 triệu bảng: 70 triệu từ giới chủ và 30 triệu từ bán người. Vậy họ sẽ bán những ai để có được ngần ấy tiền? 

Phần 2: Bán người.

Trong danh sách đội hình của Arsenal, có những cái tên tốt nhưng không phải là không thể thay thế. Nếu chấp nhận mạo hiểm, mất người trước và nhận người sau, Arsenal phải bán những người có thể mang lại cho họ nhiều tiền trong khi đóng góp của họ cho đội bóng không quá đáng kể. Trớ trêu thay, chẳng thiếu người như thế trong thành phần Pháo thủ.

HLV Benitez muốn có Vermaelen
Vermaelen chưa hẳn đã hết tác dụng với Arsenal: anh vẫn còn đầy giá trị chuyển nhượng

1. Lukasz Fabianski, Andre Santos và Thomas Vermaelen - Dự thu 20 triệu bảng.

Đương nhiên, Arsenal sẽ hét giá Vermaelen và không để anh ra đi với một mức giá ít ỏi như những gì được đồn đại (chỉ...  5 triệu bảng). Có thông tin cho rằng cả Barcelona và Manchester United đều muốn có Vermaelen, và vì cuộc cạnh tranh này, mức giá cho trung vệ người Bỉ "đã hết hạn sử dụng" tại Emirates sẽ không hề thấp. Thậm chí, Vermaelen sẽ gián tiếp giúp cho Arsenal giảm được một khoản phí nhất định nếu như họ đưa anh vào như một điều khoản của bản hợp đồng mua Wayne Rooney: một mũi tên trúng 2 đích, tiện đôi đường, thuận mua vừa bán không phải tính toán nhiều. Còn với Andre Santos, Zenit St Petersburg và Fenerbahce đang để mắt tới anh với mức giá không cao, nhưng cũng không phải là thấp: khoảng 5 triệu bảng. Với việc sẵn sàng đón Cesar, Arsenal sẵn sàng cho Fabianski hoặc Mannone ra đường, và mức giá của 2 cầu thủ này cũng không dưới 4 hoặc 5 triệu bảng. Bán 3 người này, Arsenal không cần lo nhiều về sự suy giảm chất lượng đội bóng bởi họ không tổn thất quá nhiều trong mặt này, lại thu được nhiều tiền để trang trải cho các thương vụ khác.

Nhiều người cho rằng Pháo thủ nên bán Sagna, nhưng như đã phân tích ở phần 1, Jenkinson vẫn cần một người để xoay vòng, và đương nhiên Sagna kinh nghiệm hơn anh nhiều.

2. Theo Walcott hoặc Olivier Giroud hoặc Lukas Podolski - dự thu 15 đến 20 triệu bảng.

Giờ này mà bảo Arsenal bán Walcott, Giroud hoặc Podolski chắc nhiều người sẽ bảo điên. Nhưng không, để có được Rooney, Jovetic và Higuain, Pháo thủ phải chấp nhận mất người, và họ sẽ chỉ mất 1 trong 3 cái tên trên, chứ không phải là cả 3. Giả sử mọi chuyện thuận buồm xuôi gió với Arsenal và họ có được những cái tên mình muốn, Higuain vẫn cần Giroud để chia lửa trên hàng công, nhưng khi cần Rooney cũng có thể đá cắm, vì thế bán chân sút người Pháp không phải thảm họa. Nếu giữ lại Giroud và Walcott, giả sử Podolski là người ra đi thì Rooney sẽ chắc chắn đóng đinh bên phía cánh trái với Gervinho dự bị. Còn trong trường hợp Walcott phải rời Emirates, đó không phải thảm họa khi Chamberlain vẫn còn đó và ngày một trưởng thành, còn khi Podolski được giữ lại, Poldi sẽ đá dạt trái, biên phải của R10 còn Jovetic đá hộ công. 

Vì thế, nếu có được các mục tiêu và để cho MỘT TRONG BA người trên rời Emirates, Arsenal sẽ hết mối lo về mặt nhân sự. Họ sẽ có tiền để mua người, và có một đội hình đủ chiều sâu. Tại sao không? Khi Arsenal quyết tâm?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X