Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Với 70 triệu bảng, Wenger sẽ làm gì để Arsenal có danh hiệu? (Phần 1)

Thứ Bảy 08/06/2013 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Làm ăn lãi khủng khiếp và giờ là lúc để Arsenal tiêu tiền. Dự chi 70 triệu bảng, và sẽ còn chi thêm nếu bán được người. Vậy Wenger sẽ làm thế nào để Arsenal có thêm danh hiệu?

Phần 1: Mua người.

Ai cũng biết Arsenal đang nhắm tới những mục tiêu siêu khủng, và thực ra trong tay họ có những nhân tố xứng đáng đứng trong một đội hình siêu khủng. Nếu như 1 năm trước, nhiều người còn coi Pique là hòn đá tảng, thì bây giờ danh hiệu ấy đã được chuyển sang cho Laurent Koscielny. Xem anh đá mùa vừa qua thì biết. Chắc chắn là một trong những trung vệ hay nhất Premier League, bất chấp Terry, Luiz, Ferdinand, Vidic, Agger hay Kompany vẫn còn đó. Cazorla thì đứng ở Emirates nên bị đánh giá kém hơn Mata, chứ thực chất anh không thua gì người đồng hương. Wilshere thì khỏi bàn: tiền vệ trung tâm hay nhất Anh quốc sau thời của Gerrard, Lampard và Carrick. Tuyến nào Arsenal cũng có những con người tài ba, vì thế chỉ cần "bồi đắp" thêm bằng những thương vụ thể hiện sự khôn ngoan trên thương trường của họ, Arsenal sẽ có những thứ họ muốn. Và những mục tiêu mà họ đang nhắm tới thực sự là những mục tiêu cần thiết cho tham vọng của Wenger.

Arsenal không thể đáp ứng mức lương mà Rooney đòi hỏi
Rooney - Mục tiêu số 1 của Arsenal

1. Wayne Rooney - Dự chi 25 triệu bảng.

Wayne Rooney là cái tên hời nhưng không ngốn quá nhiều tiền. Điều đó đã được khẳng định qua những lời đề nghị vừa qua tới tấp bay đến trụ sở của Old Trafford: 25 triệu, hoặc 30 triệu bảng là "kịch kim", không hề có mức giá nào hơn dành cho một cầu thủ giỏi nhưng không bao giờ vĩ đại. Điều đó thể hiện rằng Rooney xứng đáng với mức giá đó, khi mà anh đã dần bước sang tuổi 29 và cũng đang muốn tìm một thử thách mới cho sự nghiệp của mình. Ivan Lazidis, Giám đốc Điều hành của Arsenal khẳng định: bằng mọi giá, Arsenal sẽ mua được Rooney.

Và nếu có Rooney, đội quân của Wenger sẽ có lợi chỗ nào? Có thêm 1 tiền đạo, 1 hộ công, 1 tiền vệ cánh và 1 tiền vệ trung tâm chỉ với duy nhất 1 bản hợp đồng! Sự đa năng, tính sáng tạo và nhiệt huyết của R10 thì khỏi cần bàn tới. Và anh có kinh nghiệm ở Premier League. Có Rooney, Arsenal sẽ là một tập thể khác. Chỉ cần 1 mình Rooney.

2. Stevan Jovetic và Gonzalo Higuain - Dự chi 45 đến 50 triệu bảng.

Stevan Jovetic sẽ chơi tiền đạo lùi, còn đương nhiên Higuain đá cắm. Cách mà Wenger sử dụng 2 cái tên này sẽ được đề cập ở phần sau, nhưng rõ ràng nếu có một hàng công bao gồm Jovetic, Higuain và Rooney, Arsenal có quyền tham vọng ở châu Âu. Jovetic kĩ thuật, tốc độ và đột biến, còn Higuain chớp thời cơ thuộc dạng nhanh nhất thế giới. Vấn đề của Pháo thủ ở đây là mức giá của 2 tiền đạo này. Họ không hề dễ để mua, với mức chi phí tổng cộng cho 2 người là 45 đến 50 triệu bảng. Nhưng không vấn đề gì, bởi Arsenal có tới 70 triệu bảng + tiền bán người. Họ tỏ ra vô cùng quyết tâm chứ có vẻ không nói suông như mọi năm.

3. Ashley Williams và Julio Cesar - Dự chi 20 đến 25 triệu bảng.


Đây sẽ là 2 cái tên cho hàng thủ của đội chủ sân Emirates, trong bối cảnh Jenkinson đã trưởng thành bên phía cánh phải và chơi vô cùng chững chạc, Nacho Monreal đã từng bước quen thuộc với Premier League và thể hiện được bản thân, Koscielny - Williams chính là cặp trung vệ thép cho hàng thủ đứng chắn trước mặt Julio Cesar. Williams, bên cạnh Michu và Pablo Hernandez, chính là cầu thủ chơi hay nhất Swansea mùa vừa rồi, và anh hoàn toàn xứng đáng để chơi cạnh hòn đá tảng Koscielny. Chẳng có gì lạ khi Michu được chú ý bởi bao nhiêu đội thì cũng từng ấy đội muốn có sự phục vụ của Ashley Williams trong đội hình. Với một mức giá không hề đắt, Williams sẽ là cái tên thích hợp cho đội hình của Wenger.

Julio Cesar cũng là một cái tên không khó mua khi QPR của anh đã xuống hạng. Tổng chi cho cả Cesar và Williams không hề đắt, chỉ khoảng 20 đến 25 triệu bảng, và số tiền này sẽ đến từ việc Pháo thủ bán một vài người muốn đi. Thực ra, lạc quan tếu thì nói vậy nhưng Monreal cùng Jenkinson vẫn chưa thể đảm bảo được cho đôi hành lang vững chắc bởi dù sao họ vẫn còn bị đặt những dấu hỏi nhất định, nhưng không thể phủ nhận trung lộ với Cesar - Koscielny - Williams cùng siêu dự bị Mertesacker, Arsenal sẽ có cả hàng công và thủ rất đáng gờm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X