Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ với 30 triệu bảng, Chelsea sẽ có chân sút số 1 châu Âu hiện tại

Thứ Sáu 20/11/2015 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhằm cải thiện sự hiệu quả trên hàng công, CLB Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk. Theo nhiều nguồn tin, đội bóng của Ukraine chỉ đòi một mức giá là 30 triệu bảng cho cầu thủ người Brazil.

Chi voi 30 trieu bang, Chelsea se co chan sut so 1 chau Au hien tai hinh anh
Alex Teixeira có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Lewandowski và Aubameyang.

Chelsea là một đội bóng có mối quan hệ rất tốt với Shakhtar Donetsk, đặc biệt là trong chuyển nhượng. Khi biết được The Blues đang có nhã ý theo đuổi tiền đạo Alex Teixeira của Shakhtar, đội bóng đương kim á quân Ukraine đã không ngần ngại hiến dâng cầu thủ đắt giá nhất mà họ đang sở hữu này, với mức phí rơi vào 30 triệu bảng. Đây không phải một con số quá lớn với tiền đạo 25 tuổi bởi anh đang là chân sút hàng đầu châu Âu với 19 bàn thắng chỉ sau 13 trận đấu tại giải quốc nội, thành tích ấn tượng hơn cả những Robert Lewandowski, Pierre-Emerick Aubameyang hay Jamie Vardy.

Tiền đạo Teixeira chính là mục tiêu hàng đầu của HLV Jose Mourinho ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới khi mà Diego Costa đang gặp khó khăn về mặt phong độ. Mới đây quãng thời gian tịt ngòi của Diego Costa thậm chí đã vượt qua cả “sao xịt” Fernando Torres ngày nào. Dù vậy, xét về lối chơi, giữa Teixeira và Costa có một sự khác biệt rõ rệt. Cầu thủ của Shakhtar Donetsk có thể chơi như một tiền đạo cánh, hộ công hoặc tiền đạo cắm, một sự đa năng mà mọi HLV đều ưa thích. Hơn nữa lối chơi của Teixeira cũng là rất nhanh nhẹn và khôn ngoan.

Chelsea mua tiền đạo khủng hơn Lewandowski và Aubameyang
(Bongda24h.vn) - Chelsea được cho là đang liên hệ mua Alex Teixeira, tiền đạo có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp hơn cả Lewandowski và Aubameyang.

Chelsea cũng vừa phải hết sức tiếc nuối khi họ không chiêu mộ Douglas Costa ở mùa hè vừa qua. The Blues hoàn toàn có thể sở hữu tài năng người Brazil này nếu thực sự muốn, tuy nhiên cuối cùng họ đã chọn Pedro để rồi giờ đây tuyển thủ Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ bị bán ngay ở mùa đông tới, còn Douglas Costa đang tỏa sáng rực rỡ tại Bayern Munich. Đây rõ ràng là một sai lầm mà “người đặc biệt” không muốn mắc phải thêm lần nữa.

Alex Teixeira sẽ bước sang tuổi 26 vào đầu tháng 1 tới và anh đang ở độ chín của sự nghiệp. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của Vasco da Gama trước khi chuyển tới Shakhtar Donetsk vào năm 2010. Tại đây anh đã thi đấu tổng cộng 217 trận và ghi được 83 bàn thắng. Đó không phải một con số quá ấn tượng nhưng đối với một cầu thủ đang ngày càng trưởng thành như Teixeira thì Chelsea sẽ phải cố gắng móc hầu bao.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X