Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô tội, Terry vẫn bị treo giò như Suarez?

Chủ Nhật 15/07/2012 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry và Anton Ferdinand có thể sẽ phải sớm đối mặt với Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) khi FA xem xét các chứng cứ được tiết lộ trong phiên tòa đã khẳng định trung vệ đội trưởng của Chelsea không có tội phân biệt chủng tộc với hậu vệ của QPR vào tháng 10 năm ngoái.

FA có trách nhiệm khác với quy trình tư pháp vì họ có trách nhiệm giám sát kỷ luật của các cầu thủ xét về mặt chuyên môn. Cơ quan quản lý bóng đá Anh sẽ tiếp tục các cuộc điều tra liên quan tới sự cố nói trên, đã tạm ngưng khi vụ Terry - Anton Ferdinand trở thành một vụ kiện dân sự ở tòa án hành chính Westminster.

Terry được tòa tuyên vô tội
Terry được tòa tuyên vô tội

Cả hai cầu thủ đều có thể bị buộc tội chửi bậy do những gì họ đã thừa nhận nói với nhau trong thất bại 0-1 của Chelsea trước QPR ở Loftus Road sau cuộc điều tra của FA. Terry vẫn có thể bị buộc tội phân biệt chủng tộc, nếu như FA có quan điểm khác với tòa án, nhưng điều này giờ đã khó xảy ra hơn. Dù cho quyết định cuối cùng có thế nào đi nữa, dự kiến sớm nhất phải tới cuối tuần sau FA mới ra một tuyên bố chính thức.

Các cầu thủ đã thừa nhận lời qua tiếng lại sử dụng những từ ngữ không khác gì trong một cuộc chửi thề, cộng thêm những phỉ báng mang tính cá nhân nhắm vào nhau, khi Anton Ferdinand mỉa mai Terry vì vụ ngoại tình với Vanessa Perroncel, vợ của đồng đội cũ Wayne Bridge. FA rất nhạy cảm với các vấn đề sử dụng ngôn ngữ bậy bạ công khai trên sân bóng. Họ cũng lo lắng về những tổn thương hình ảnh với chiến dịch Respect (Tôn trọng, kêu gọi sự cư xử đúng mực trên sân bóng) hiện giờ của họ mà Terry, với tư cách là đội trưởng tuyển Anh khi đó, phải thể hiện sự ủng hộ và là một gương mặt điển hình.

Trong khi đó, Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea nói Terry giờ đã thoát khỏi mọi rắc rối và có thể tập trung vào sự nghiệp bóng đá tại Stamford Bridge. Anh cũng sẽ không chịu bất kỳ án kỷ luật hay điều tra nào ở CLB. Nhưng FA thì chưa dừng lại. “FA có biết về phán quyết với John Terry và sẽ đưa ra kết luận của những cuộc điều tra riêng do chúng tôi tiến hành. FA không muốn bình luận gì thêm ở thời điểm này”, LĐBĐ Anh nói trong một tuyên bố.

Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFA) thì nói họ lấy làm tiếc vì hai thành viên quan trọng của họ đã gây ra những tổn hại nghiêm trọng cho nghề nghiệp của mình. Giám đốc điều hành PFA Gordon Taylor nói: “Bạn phải tôn trọng những gì diễn ra ở tòa vì đã có phán quyết về mặt pháp lý, nhưng đây không phải là những tuần lễ tốt đẹp với giới bóng đá. Toàn bộ vụ việc không có tính xây dựng và hệ quả là gây ra tổn hại cho bóng đá vì những điều không hay đã được nói công khai và giờ toàn bộ công luận đều biết. Giờ tôi muốn thấy chiến dịch Respect phải giành được những bước tiến mới. Đây không chỉ là vấn đề xác định giữa những lời chửi rủa và pháp lý, đó là vấn đề sự tôn trọng dành cho khán giả và đồng nghiệp”.

Tuy nhiên, Taylor không cho rằng FA nên tiếp tục đào xới vụ việc. “Bóng đá cho thấy những vấn đề này cần được giải quyết nhanh chóng để chúng ta có thể tiếp tục, và việc thiếu những bằng chứng vững chắc khiến FA ở trong một vị trí khó khăn”, ông bình luận.

Tiền đạo người Uruguay của Liverpool, Luis Suarez, từng bị FA cấm thi đấu 8 trận vì phân biệt chủng tộc với Patrice Evra mùa trước, và Taylor nói các cầu thủ phải ý thức rõ về lằn ranh không được vượt qua. “Giờ đây không còn vùng xám nữa”, ông nói. “Các cầu biết chính xác những gì họ có thể và không thể nói. Đây là giải đấu lớn nhất thế giới và các cầu thủ kiếm được rất nhiều tiền, họ hiểu máy quay và microphone luôn ở bên cạnh họ và phải ý thức rõ về những gì họ nói và làm”.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Tottenham giờ làm cho hãng tin BBC, Garth Crooks, cho rằng Terry vẫn phải bị FA điều tra. “Tôi cho rằng nói những lời đó dưới bất cứ hoàn cảnh nào cũng là sai, dù Terry được kết luận là không có tội”, Crooks nói. “FA giờ phải có quyết định của riêng họ… Vấn đề trong vụ này là FA đã không hành động ngay lập tức”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X