Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Vồ hụt Guardiola, Chelsea chuyển hướng sang Pellegrini

Thứ Tư 03/02/2016 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini sẽ rời Man City vào cuối mùa giải này và lập tức nhận được sự quan tâm từ Chelsea.


Như đã biết, Man City đã thuyết phục được Pep Guardiola tới dẫn dắt theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm bắt đầu từ mùa giải 2016/17. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc HLV Manuel Pellegrini sẽ phải nói lời chia tay Nửa xanh thành Manchester mặc dù hợp đồng đúng ra còn thời hạn tới tận mùa hè năm 2017. Đây là một điều đáng tiếc với chiến lược gia người Chile khi mà Man City dưới tay ông đang thi đấu tốt ở mùa giải này, lọt vào chung kết cúp Liên đoàn trong khi vẫn còn tranh đấu ở 3 đấu trường khác.

Abramovich suy nghi
Abramovich đang suy nghĩ mời Pellegrini về Chelsea

Nhưng nỗi lo thất nghiệp đã được giảm nhẹ phần nào khi mà ngay sau khi biết tin Pellegrini rời Man City, đã xuất hiện thông tin Chelsea muốn hợp tác với ông. Đây cũng không phải là lần đầu tiên The Blues có liên hệ với nhà cầm quân 62 tuổi. Đầu năm 2013 khi Pellegrini còn đang ở Malaga, ông cũng nằm trong danh sách ứng viên đảm nhận chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge trước khi đội bóng này mời Jose Mourinho trở lại.

Trong thời điểm hiện tại, chưa chắc các CĐV Chelsea đã cảm thấy phấn khởi khi họ muốn sử dụng một HLV chuẩn bị mất việc để nhường chỗ cho Guardiola, người từ lâu đã là mong muốn của ông chủ Roman Abramovich. Thực tế lựa chọn hàng đầu của nhà tài phiệt người Nga là Diego Simeone nhưng vấn đề là rất khó để thuyết phục ông rời Atletico Madrid đến đảm nhiệm chiếc ghế HLV Chelsea
. Những ứng viên khác như Max Allegri và Antonio Conte khả thi hơn song họ lại chưa có kinh nghiệm làm việc tại Premier League giống như Pellegrini.

Pellegrini lo ngai
Pellegrini sẽ chia tay Man City vào cuối mùa giải này

Thêm một thuận lợi cho Chelsea ở thương vụ này là Pellegrini thích cuộc sống ở Anh và muốn tiếp tục gắn bó với Premier League. Abramovich từ lâu đã muốn thay đổi bộ mặt của The Blues sang tấn công đẹp mắt nhưng chưa thể đạt được ước nguyện. Những HLV muốn làm cách mạng như Luiz Felipe Scolari và Andre Villas-Boas đều đã thất bại thảm hại và sớm ra đi chưa đầy một mùa giải.

Trong trường hợp không đạt được nguyện vọng ở lại Anh, có thể cựu HLV Real Madrid sẽ trở lại La Liga nơi Valencia cần một người kinh nghiệm hơn thay thế Gary Neville sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa 2015/16. Phong cách bóng đá tấn công cống hiến của Pellegrini cũng là một lợi thế để ông tìm kiếm một bến đỗ mới.

CHÍNH THỨC: Guardiola sẽ dẫn dắt Man City thay Pellegrini
(Bongda24h.vn) - Pep Guardiola đã chính thức nhận lời dẫn dắt CLB Manchester City thay HLV Pellegrini kể từ khi mùa giải 2016-2017 khởi tranh.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X