Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Vô đối" về ném tiền qua cửa sổ, Liverpool chuẩn bị chạm mốc 1 tỷ bảng trên TTCN

Thứ Năm 22/06/2017 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê, kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992 tới nay, chuyển nhượng Liverpool đã tiêu hơn 900 triệu bảng Anh và không đổi lại bất kỳ danh hiệu quốc nội nào.



Sau khi tiến gần đến bản hợp đồng “bom tấn” Mohamed Salah, giới truyền thông Anh mới thống kê lại toàn bộ những vụ chuyển nhượng của Liverpool kể từ khi Ngoại hạng Anh đổi tên. Cuối cùng, người ta nhận ra một sự thật ngỡ ngàng: Đội chủ sân Anfield đã tiêu ngót nghét 1 tỷ bảng nhưng vẫn chưa một lần vô địch Premier League.
 
Nếu “chốt” thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Salah từ AS Roma với mức giá 39 triệu bảng, Liverpool sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB về số tiền bỏ ra cho một cầu thủ. Người đang nắm giữ kỷ lục này của đội bóng thành phố cảng là Andy Carroll (35 triệu bảng). Tuy nhiên, thành công của bom tấn người Ai Cập vẫn là một dấu hỏi, khi trước đó, chân sút người Anh Carroll là một bản hợp đồng thất bại của SVĐ Anfield.
 
Và Andy Carroll cũng chính là “biểu tượng” hoàn hảo cho sự yếu kém của Liverpool trên TTCN bao mùa giải vừa qua. Những chữ ký thành công của nửa đỏ vùng Merseyside không phải là ít, nhưng nó chẳng là gì so với những bản hợp đồng tồi tệ. Người ta có thể dễ dàng kể đến những tân binh chất lượng của The Kop như Fernando Torres, Luis Suarez, Philippe Coutinho hay Sadio Mane, nhưng ở chiều ngược lại, những tân binh gây thất bại lại rất nhiều và không thể kể hết.
 
Carroll la bieu tuong cho chinh sach chuyen nhuong kem coi cua Liverpool
Carroll là biểu tượng cho chính sách chuyển nhượng kém cỏi của Liverpool

Đơn cử như chỉ trong mùa hè 2014, ngay sau khi bán Luis Suarez sang Barca với số tiền lớn, Liverpool đã đem về 9 cầu thủ và chẳng một ai trong số này có thể thay thế tiền đạo Uruguay. Ngoại trừ Emre Can và Adam Lallana ít nhiều thể hiện được giá trị, những cái tên còn lại là một sự thất vọng cực lớn như Mario Balotelli, Alberto Moreno Rikie Lambert, Lazar Markovic,…
 
Trái ngược với các CLB như Man City, Man United hay Chelsea, mà các CĐV Liverpool vẫn mỉa mai là “dùng tiền mua danh hiệu”; đội chủ sân Anfield chính là dẫn chứng tiêu biểu cho câu “ném tiền qua cửa sổ”. Những HLV của đội bóng này như Brendan Rodgers, Kenny Dalglish hay kể cả Jurgen Klopp đều chú trọng số lượng hơn chất lượng. Mua hàng loạt cầu thủ mỗi mùa hè rồi sau đó không dùng được lại mất hàng đống tiền để đem về “một lứa” kém chất lượng khác. 
 
Và đó là bài toán mà những ông chủ của đội bóng thành phố cảng cần phải giải đáp. Trước khi muốn nghĩ về chức vô địch, Liverpool cần phải mạnh tay chi tiền và hơn nữa, phải chi tiền một cách hợp lý thay vì đem về hàng loạt những cái tên không đủ đẳng cấp (hoàn toàn có thể là Salah). Bằng không, các CĐV The Kop chỉ có thể hát mãi điệp khúc: “Năm sau là năm của chúng ta”.
 
Gerrard: “Năm nay sẽ là năm của Liverpool”
Không còn là “năm tới” như bao nhiêu năm đã qua nữa, cựu tiền vệ huyền thoại tin tưởng đội bóng cũ The Kop sẽ làm nên chuyện ở cả Premier League và Champions...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X