Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch thế giới, Liverpool thỉnh cầu Premier League phá lệ vì mình

Thứ Năm 26/12/2019 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở thành tân vương FIFA Club World Cup, đội chủ sân Anfield hiển nhiên muốn tự hào khoe chiến tích với logo biểu tượng thêu thêm lên áo đấu, nhưng ban tổ chức giải ngoại hạng Anh có thể vẫn chưa sẵn sàng ủng hộ và cho phép.

Liverpool đã chính thức trở thành nhà vô địch thế giới sau chiến thắng trước đối thủ Flamengo của Brazil trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2019. Đây hiển nhiên là chiến tích đáng tự hào mà thầy trò Jurgen Klopp muốn khoe ngay sau khi trở về quê hương Anh Quốc.

Liverpool vo dich FIFA Club World Cup 2019
Liverpool vô địch FIFA Club World Cup 2019, yêu cầu phá lệ áo đấu

Không gì rõ ràng và hãnh diện hơn tấm logo biểu tượng của nhà vô địch thế giới cấp CLB được thêu thêm lên áo đấu vào chính giữa ngực. Đây vốn đã là hình ảnh thường thấy của một số ông lớn Châu Âu khác trong nhiều năm qua, như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Liverpool hiện đang đứng trước nguy cơ đổ bể trong khuôn khổ các giải đấu quốc nội như Premier League và FA Cup. Lý do là bởi ban tổ chức vốn ra luật không được phép thay đổi hay điều chỉnh thiết kế đồng phục thi đấu trong thời gian diễn ra mỗi mùa bóng.

Chính vì sự cứng nhắc này, Manchester United cũng từng phải ra sân ở Premier League và FA Cup trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2008/09 mà không được phép gắn thêm logo của nhà vô địch thế giới lên áo đấu, sau khi Quỷ Đỏ lên ngôi đăng quang tại FIFA Club World Cup 2008 tại Nhật Bản.

Liverpool vo dich FIFA Club World Cup 2019
Liverpool vô địch FIFA Club World Cup 2019, yêu cầu phá lệ áo đấu

Không muốn chịu chung số phận thiệt thòi với đại kình địch, Liverpool chuẩn bị đệ đơn thỉnh cầu ban tổ chức phá lệ vì mình và trong trường hợp thành công, họ cũng chỉ bắt đầu được khoác áo đấu mới lạ của mình từ ngày 5/1 năm 2020, trong trận derby vùng Merseyside gặp Everton ở vòng 5 FA Cup.

Bằng không, The Kop sẽ chỉ được phép gắn thêm logo nhà vô địch thế giới trong những trận đấu ở Champions League, còn các đấu trường quốc nội sẽ phải đợi thêm sang đến mùa giải mới. Vinh dự trên ngực áo này sẽ thuộc về họ ít nhất cho đến gần hết năm 2020 và có thể dài hơn nữa sau đó, trong trường hợp có thể bảo vệ ngôi vương FIFA Club World Cup.

Klopp nói gì về năm 2019 đáng nhớ của Liverpool?
HLV Klopp vừa lên tiếng chia sẻ về năm 2019 thành công rực rỡ của Liverpool khi giành được tới 3 danh hiệu và dẫn đầu Premier League với khoảng cách lớn với...
Klopp nhắn học trò Liverpool: ‘Vô địch trước, ăn mừng sau’
Jurgen Klopp mới có lời nhắn nhủ tới các ngôi sao của Liverpool trước màn so tài với Leicester.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X