Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch FA Cup, Arteta khen ngợi... Pep Guardiola

Chủ Nhật 02/08/2020 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta đã cảm ơn Pep Guardiola sau khi Arsenal đánh bại Chelsea với tỉ số 2-1 ở trận chung kết FA Cup trong trận đấu mà ông cho là khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp của mình.
Arteta đã rời vị trí trợ lý ở Man City hồi tháng 12 sau 3 năm làm việc dưới trướng Pep Guardiola. Ông trở lại Emirates để đảm nhiệm vị trí HLV thay thế Unai Emery.

Chiến lược gia 38 tuổi đã có mùa giải đầu tiên khá thành công tại Arsenal. Ông đem sự tích cực trở lại sân Emirates và đem về danh hiệu FA Cup thứ 14 cho đội bóng thành London.

Vô địch FA Cup, Arteta khen ngợi Pep Guardiola hình ảnh

Vô địch FA Cup, Arteta khen ngợi... Pep Guardiola


Sau khi trở thành HLV đầu tiên của Arsenal kể từ George Graham mùa 1986/87 giành chức vô địch ngay mùa giải ra mắt, Arteta nhanh chóng gửi những lời tri ân cho Pep Guardiola.

“Pep Guardiola là một nhân vật quan trọng trong sự phát triển trên con đường trở thành HLV của tôi. Tôi rất biết ơn ông ấy. Tôi sẽ không thể ngồi ở đây hôm nay nếu không có ông ấy. Tôi cần phải cảm ơn ông ấy rất nhiều lần”.


Arteta cũng dành lời khen cho tiền đạo Aubameyang khi cầu thủ này tỏa sáng với một cú đúp giúp Arsenal đánh bại Chelsea để lên ngôi ở FA Cup.

“Những trận đấu lớn đòi hỏi những khoảnh khắc lớn của các cầu thủ lớn. Cậu ấy đã làm được điều đó ở trận bán kết và cả hôm nay. Mọi người đặt dấu hỏi liệu cậu ấy có thể tỏa sáng trong các trận đấu lớn hay không và cậu ấy đã làm được điều đó hôm nay”.


Arteta hài lòng với những bước tiến mà các cầu thủ của ông đã đi trong 8 tháng qua. Và chiến lược gia người Tây Ban Nha hy vọng các học trò có thể vươn lên sau thành công mới nhất ở FA Cup.

“Tôi nghĩ đây là khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp của tôi bởi vì tôi biết những khó khăn mà chúng tôi đã trải qua. Tôi có một nhiệm vụ - giúp các cầu thủ và ban huấn luyện tin rằng họ có thể làm được điều này. Chứng kiến những sự thay đổi trong phòng thay đồ là điều khiến tôi tự hào.

Tôi hoàn toàn hiểu những điều mà đội bóng này cần. Tôi biết những thách thức mà tôi đang đối mặt khi tôi quyết định đến đây. Tôi biết những kỳ vọng mà đội bóng này luôn có.

Danh hiệu này mới là bước đầu tiên. Hãy tận hưởng nó hôm nay. Các cầu thủ của tôi đã chơi rất tuyệt. Mọi người đều có một ngày làm việc tốt”.

Dư âm Arsenal 2-1 Chelsea: Khác biệt ở hai đội trưởng
Trận Arsenal vs Chelsea ở chung kết FA Cup 2019/20, màn trình diễn trái ngược của hai đội trưởng đã quyết định rất lớn đến kết quả cuối cùng.
Chấm điểm Arsenal vs Chelsea: Đỉnh cao Aubameyang, thảm họa Kovacic
Với 2 bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1, tiền đạo Aubameyang xứng đáng được chấm điểm cao nhất trong trận chung kết FA Cup 2019/20.
2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Arsenal 2-1 Chelsea
Arsenal đã đánh bại Chelsea 2-1 để lần thứ 14 vô địch FA Cup, cùng điểm qua danh sách 2 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Arsenal vs Chelsea.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X