Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Virus chấn thương tàn phá nghiêm trọng hàng thủ MU

Thứ Tư 16/03/2011 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà niềm vui giành quyền vào tứ kết vẫn chưa đi qua thì MU đã phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ nan giải. Tại chiến thắng 2-1 trước Marseille trên sân nhà, cả John O'Shea và Rafael Da Silva đều gặp phải chấn thương. Theo các kết quả kiểm tra, cả hai sẽ phải nghỉ thi đấu tới 4 tuần, đẩy đội bóng thành Manchester vào cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng tại hàng thủ.

Phút 35, O'Shea tập tễnh rời khỏi sân và Rafael chính là người vào thay. Tuy nhiên, hậu vệ trẻ người Brazil cũng chỉ thi đấu được hơn 30 phút đồng hồ rồi phải đau đớn rời sân ở trên cáng, nhường chỗ cho người anh em song sinh Fabio. Trong buổi họp báo sau trận đấu, đích thân Sir Alex buồn rầu tiết lộ họ sẽ phải ngồi ngoài từ 3-4 tuần. Như vậy, tuyến phòng ngự của MU vốn trước đó đã mất đội trưởng Vidic, Rio Ferdinand, Jonny Evans giờ lại khuyết thêm hai cái tên khá quan trọng. Ai cũng biết Rafael Da Silva đang là sự lựa chọn thường xuyên cho hành lang cánh phải còn John O'Shea bao năm qua luôn chiếm một chỗ đứng đáng kể trong đội hình MU nhờ vào cái tài "hiếm có khó tìm": có thể đảm nhận tốt mọi vai trò ở hàng thủ từ trung vệ cho đến hậu vệ cánh.

Chấn thương nặng của Rafael Da Silva khiến vấn đề nhân sự nơi hàng thủ MU càng trở nên trầm trọng

Vào thời điểm này, trong tay chiến lược gia người Scotland chỉ còn đúng 4 hậu vệ "chính hiệu", thuộc vào diện có thể sử dụng được (không tính số cầu thủ trẻ), đủ sắp xếp vào đội hình thi đấu, trong đó duy nhất Patrice Evra tạo được sự an tâm cho Fergie. Fabio (có thể chơi tốt ở cả 2 cánh như Rafael) giàu tiềm năng nhưng kinh nghiệm thi đấu còn ít và dạo gần đây mới được sử dụng nhiều. Smalling trội hơn song dễ dàng nhận ra, trung vệ người Anh chỉ thực sự chơi hay khi bên cạnh là những bậc đàn anh lừng lẫy như Ferdinand hay Vidic. Còn Brown ư? Tất cả đều thấy anh tệ đến thế nào trong những lần được tung ra sân. Đơn cử như đêm qua, chàng cầu thủ 30 tuổi này chính là mắt xích yếu nhất trong hàng thủ với hàng loạt pha xử lý ngớ ngẩn (đấy là còn chưa kể cái tội anh đã đánh đầu phản lưới nhà, đẩy MU vào tâm trạng bất an trong những phút cuối)Cũng may khả năng dứt điểm của hàng công Marseille không tốt cộng thêm tài năng của Van der Sar, bằng không MU chắc gì đã giành chiến thắng.

Trong số 5 "bệnh binh" của hàng thủ, đội trưởng Vidic được cho là có nhiều khả năng sẽ tái xuất sớm nhất tuy nhiên, một nguồn tin đáng tin cậy vừa khẳng định, tình hình của hậu vệ người Serbia khá xấu và bét ra, cần mất tới 3 tuần, Vidic mới có thể ra sân trở lại. Vì thế, xem ra, Sir Alex đang bắt đầu phải tính dần đến những phương án khác. Còn nhớ, năm ngoái, MU cũng từng lâm vào cuộc đại khủng hoảng trung vệ tới mức, hai tiền vệ trung tâm Darren Fletcher và Michael Carrick đã phải lùi xuống "chữa cháy". Năm nay, điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, Fergie đang nghĩ tới một giải pháp khá hợp lý: thuyết phục Gary Neville .... trở lại sân cỏ sau hơn 1 tháng treo giày. Thực ra, nếu lão tướng người Anh không gặp vấn đề nào về mặt thể lực và vẫn còn đam mê với trái bóng tròn cũng như màu áo MU thì hẳn sẽ không đời nào từ chối lời đề nghị khẩn thiết từ ông thầy đáng kính. Bên cạnh đó, nên chăng "Ngài máy sấy" cần mạnh dạn trao cơ hội cho vài gương mặt trẻ từ đội dự bị hay triệu hồi gấp những cầu thủ triển vọng đang thi đấu ở đội khách theo thoả thuận cho mượn như Ritchie De Laet (thi đấu cho Portsmouth).

Phía trước MU vẫn còn vô số thách thức. Tại Premier League, họ đang cảm nhận ngày càng rõ rệt hơi thở gấp gáp của Arsenal, đội bóng chỉ còn duy nhất một mục tiêu để phấn đấu. Ở Champions League, vòng tứ kết hứa hẹn sẽ còn khốc liệt hơn nhiều rồi cuộc chạm trán với đối thủ cùng thành phố Man City tại bán kết cúp FA. Nếu không giải quyết tốt những khó khăn to lớn đang được đặt ra nơi hàng phòng ngự, nền tảng cho mọi thành công của "Quỷ đỏ" trong nhiều năm qua thì không loại trừ khả năng, mọi thứ sẽ lần lượt trôi qua tay thầy trò Alex Ferguson.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X