Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Virgil Van Dijk – từ bệnh nhân suýt chết tới cầu thủ hay nhất hành tinh

Thứ Năm 12/09/2019 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trải qua một mùa bóng kỳ diệu cùng Liverpool, trung vệ Van Dijk được bình chọn là cầu thủ hay nhất năm của UEFA, vượt qua cả cặp đôi Messi – Ronaldo vẫn đang đặt cả thế giới dưới chân mình.

Van Dijk từng suýt qua đời vì căn bệnh lạ

Trong buổi lễ vinh danh danh hiệu hậu vệ và cầu thủ xuất sắc nhất năm, ngôi sao đang khoác áo Liverpool chia sẻ: “Tôi không ở độ tuổi 18 và một bước lên đỉnh. Đó là cả một quãng đường dài đã trải qua. Tôi tự hào với vinh dự này và xin cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi.”
Sở hữu thể hình cao lớn hơn 1m9 có thể “doạ” bất kỳ tiền đạo nào, ít ai biết trung vệ người Hà Lan suýt nữa không còn trên cõi đời trước khi đi đến đỉnh cao. Anh đã trải qua quãng thời gian tại quê nhà, sau đó chuyển tới Celtic, và rồi Southampton trước khi chạm đến cột mốc tại Liverpool. Nhưng ở ngay CLB đầu tiên, một biến cố lớn đã xuất hiện.

Hành trình của trung vệ Van Dijk Từ suýt chết tới hay nhất thế giới hình ảnh

Hành trình kỳ diệu của Virgil Van Dijk


Đó là thời điểm trung vệ này mới 20 tuổi và chơi bóng tại Hà Lan, trong màu áo FC Groningen. Sau một trận đấu ở giải quốc nội, Van Dijk phải trở về nhà nghỉ ngơi và ban huấn luyện của Groningen cũng không rõ anh bị bệnh gì. Mọi người đều chủ quan cho rằng, chỉ cần nằm nhà ít ngày, và rồi ngôi sao trẻ sẽ lại tung hoành trên sân cỏ.
Nhưng không, bệnh tình của Van Dijk ngày càng tồi tệ. Anh ốm bẹp giường và phải nhập viện khẩn cấp với tình trạng cực kỳ đau đớn. Thậm chí ngay tại bệnh viện bó tay trước căn bệnh này và Van Dijk bị “bác sĩ trả về”.
Cơn đau ngày càng trầm trọng, đến nỗi mẹ của Van Dijk phải di chuyển tới CLB để chăm sóc anh. Bà đưa Van Dijk tới một bệnh viện khác và tá hoả, anh bị một loạt chứng bệnh viêm ruột thừa, viêm phúc mạc và nhiễm trùng thận – đều là những căn bệnh gây nguy hiểm tới tính mạng.
Tình hình của Van Dijk nghiêm trọng đến nỗi, cầu thủ này thậm chí đã… viết di chúc để mẹ anh được hỗ trợ về mặt tài chính. Một cầu thủ cao lớn – bạn có thể tưởng tượng như bây giờ, phút chốc hoá thành một bệnh nhân teo tóp. May mắn thay, điều tồi tệ nhất đã không xảy ra. Trung vệ này đã được phẫu thuật và phải rời xa sân cỏ 2 tháng cuối cùng của mùa giải. 

Van Dijk tai Ha Lan

Van Dijk thời còn thi đấu tại quê nhà trong màu áo Groningen



Tới ngày lên đỉnh thế giới

Trong cuộc phỏng vấn hồi năm 2012, Van Dijk kinh hoàng kể lại: “Tôi vẫn nhớ như in cảm giác nằm liệt giường khi đó. Điều duy nhất tôi có thể nhìn thấy là những chiếc ống và dây dợ treo lủng lẳng. Tôi chẳng thể cử động được cơ thể mình. Những hình ảnh tồi tệ nhất hiện ra trong tâm trí bạn.

Tôi và mẹ tôi đã có cuộc nói chuyện có lẽ là cuối cùng. Đến một thời điểm nào đó, tôi phải ký một số giấy tờ như lời di chúc. Nếu tôi chết, một phần số tiền của tôi sẽ được chuyển cho mẹ. Tất nhiên, chẳng ai muốn điều đó xảy ra, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất.
Mọi chuyện có thể đã kết thúc.”

Virgil Van Dijk – từ bệnh nhân suýt chết tới cầu thủ hay nhất hành tinh hình ảnh 3

Virgil van Dijk gia nhập Liverpool vào tháng 1/2018


Thật may những điều tồi tệ đã không xảy ra. Van Dijk dần bình phục và thi đấu nhiều hơn ở mùa giải thứ 3 tại Groningen – cũng là năm cuối của anh tại quê nhà, trước khi chuyển tới Celtic. Tiếp tục trải qua gần 3 mùa giải tại Scotland, rốt cuộc cầu thủ người Hà Lan cũng có cơ hội chơi bóng tại giải Ngoại hạng ở tuổi 24.
Tất nhiên, đến đây thì câu chuyện đã trở nên quen thuộc với đa số người hâm mộ bóng đá. Trong màu áo The Saint, VirgilVan Dijk thể hiện anh là một trung vệ cực kỳ tiềm năng, và cuối cùng được Liverpool chiêu mộ với mức giá kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ. Cũng phải nói rằng, anh đã mất nửa mùa giải vì thương thảo thất bại, Southampton buông lời cấm cửa Liverpool.
Và bây giờ, giới thống kê từng trận phải căng mắt theo dõi Van Dijk có bị ngôi sao nào vượt qua hay không, và coi đó như câu chuyện hy hữu. Anh ngay lập tức đưa Lữ đoàn đỏ lọt vào trận chung kết Champions League 2 mùa giải liên tiếp, với quả ngọt ở trận chung kết thứ 2.

Van Dijk

Và đến lúc này, trung vệ Van Dijk đã là cầu thủ hay nhất thế giới


Để nghĩ rằng một cầu thủ từng chết hụt, riêng việc trở lại trên sân cỏ đã là một điều kỳ diệu, nhưng Van Dijk còn làm được nhiều hơn thế. Trước đó, Liverpool từng rút gọn những mục tiêu nơi hàng phòng ngự mà họ muốn mua về, trong đó có những Laporte và Koulibaly, nhưng Klopp gặt phăng tất cả và xanh rờn: "Van Dijk hoặc không ai cả". Đến bây giờ, tất cả đều đã hiểu tại sao.

Với những màn trình diễn xuất sắc, Van Dijk đã chính thức được bình chọn là hậu vệ, kiêm cầu thủ hay nhất năm của UEFA – bước đệm lớn trên con đường giành Quả bóng vàng. Anh là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Liverpool, và cũng đang cầm trên tay chiếc băng đội trưởng của ĐT quốc gia Hà Lan.
Những điều kỳ diệu vẫn luôn xảy ra trong bóng đá. Đặc biệt là trong câu chuyện của Virgil Van Dijk, bởi chẳng ai ngờ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại – mới 7 năm trước thôi từng phải… viết di chúc.

Thể hình cồng kềnh, Van Dijk vẫn vố đối về tốc độ ở Champions League
Với việc chạm mốc 34,5 km/h chạy ngược từ vòng cấm địa Barcelona về khung thành Liverpool trong trận đấu bán kết lượt đi ở Camp Nou, trung vệ người Hà Lan đã...
Van Dijk vươn lên số 1 châu Âu: Bước ngoặt với các cầu thủ phòng ngự
Virgil Van Dijk mới giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và điều này báo hiệu sự thay đổi trong nhận thức của dư luận về các cầu thủ phòng ngự.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X