Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk: ‘Tôi muốn trở thành huyền thoại của Liverpool’

Thứ Năm 21/02/2019 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil van Dijk phát biểu về tương lai tại Liverpool. Trung vệ người Hà Lan thừa nhận đã tiến bộ rất nhanh trong những năm gần đây và đề ra tham vọng lớn tại sân Anfield.

Virgil van Dijk tiết lộ đã có lúc anh tưởng không thể chơi trung vệ. Nhưng giờ đây, với sự thăng tiến không ngừng, anh đặt mục tiêu trở thành huyền thoại của Liverpool.

Trở lại quá khứ, Van Dijk cho biết anh từng đá hậu vệ cánh phải nhưng có rất ít dấu hiệu tích cực. Anh đã tìm cách để thay đổi và bỏ lại tất cả ở phía sau. “Khi 16 tuổi, tôi là một hậu vệ phải chậm chạp và không đủ giỏi để đá trung vệ”, Van Dijk nói với BBC Sport.

Virgil van Dijk phát biểu về tương lai tại Liverpool hình ảnh

Virgil van Dijk phát biểu về tương lai tại Liverpool


“Tôi chưa bao giờ là một cầu thủ nổi bật cho đến khi tôi chơi cho đội U19 và trở thành đội trưởng. Sau đó, mọi thứ trở nên tích cực hơn. Tôi đã chơi một số trận cho U23 và mọi thứ suôn sẻ.”

Từ khởi đầu khiêm tốn ở Groningen, Van Dijk được Celtic chiêu mộ vào năm 2013 và sang Premier League chơi cho Southampton 2 năm sau đó. Sự hoàn thiện thần tốc đã giúp cầu thủ 27 tuổi sớm thu hút sự quan tâm từ các ông lớn tại Anh và châu Âu.

Đầu năm 2018, Liverpool chi số tiền kỷ lục thế giới cho một hậu vệ: 75 triệu bảng để mang Van Dijk về. Gần như lập tức, anh để lại dấu ấn tại CLB mới và góp phần giúp họ vào tới chung kết Champions League mùa trước.

Sang mùa này, Liverpool của Van Dijk vẫn đang cạnh tranh chức vô địch cả tại Premier League và Champions League. Và cầu thủ 27 tuổi mơ được khắc tên mình vào lịch sử của đội bóng vùng Merseyside.

“Tôi muốn được biết tới như một huyền thoại của Liverpool”, Virgil van Dijk phát biểu về tương lai tại Liverpool. “Tôi muốn đạt được những điều tuyệt vời ở đây. Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời, chúng tôi có tất cả mọi thứ, chúng tôi có tất cả điều kiện.”

“Họ đã rất cố gắng để có được tôi và tôi muốn cống hiến hết khả năng. Trước khi bắt đầu tập luyện, tôi đã theo dõi trận đấu với Leicester vào tháng 12 năm 2017. Tôi đã gặp rất nhiều huyền thoại, những cầu thủ tuyệt vời đã chơi cho CLB. Khi là thành viên của CLB, bạn sẽ luôn được chào đón vì bạn là một phần của đại gia đình này. Đó là một trong những lý do chắc chắn tôi muốn gắn bó với CLB.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X