Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức công bố giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Thứ Hai 29/04/2019 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Trung vệ người Hà Lan trở thành cầu thủ thứ 2 của Liverpool nhận giải thưởng này trong lịch sử.

Virgil van Dijk đã đánh bại Raheem Sterling trong cuộc đua giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Ngoài Sterling, Van Dijk cũng đã vượt mặt một loạt các cầu thủ của Manchester City bao gồm Sergio Aguero và Bernardo Silva bên cạnh đồng đội tại Liverpool, Sadio Mane và Eden Hazard của Chelsea. Anh được các thành viên của PFA dành nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc bầu chọn năm nay.

Virgil van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA hình ảnh

Virgil van Dijk giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA


Chuyển đến Liverpool đầu năm 2018 từ Southampton với giá lên tới 75 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng dành cho một hậu vệ, Van Dijk ban đầu nhận nhiều nghi ngờ. Nhưng thời gian trôi qua, tuyển thủ Hà Lan ngày một chứng minh giá trị của mình.

Hiện tại, Van Dijk được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Anh là thủ lĩnh hàng thủ Liverpool, giúp họ chỉ lọt lưới có 20 bàn sau 36 vòng đã qua của Premier League, ít nhất giải. Bên cạnh đó, Van Dijk cũng đóng góp 3 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo tại giải.

Van Dijk và phòng tuyến vững chắc là điểm tựa để Liverpool cạnh tranh sát sao chức vô địch Premier League cùng Man City hùng mạnh. Sau 36 vòng, họ (91) chỉ kém các nhà đương kim vô địch (92) có 1 điểm. Lần thứ 2 trong lịch sử giải VĐQG Anh và lần đầu trong kỷ nguyên Premier League xuất hiện trường hợp có hai đội cùng vượt qua mốc 90 điểm.

Richard Dunne phat bieu ve Raheem Sterling
Sterling được an ủi với giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm

Liverpool cũng đã lọt vào bán kết Champions League đối đầu với Barcelona. Trận lượt đi sẽ diễn ra tại sân Camp Nou vào đêm thứ 4 tới trước khi hai đội tái ngộ ở Anfield 1 tuần sau. Van Dijk và đồng đội hy vọng sẽ vượt qua thử thách lớn để lọt vào chung kết Champions League mùa thứ 2 liên tiếp.

Van Dijk trở thành cầu thủ thứ 2 của Liverpool nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, sau Mohamed Salah mùa 2017/18. “Bại tướng” của anh năm nay là Sterling được an ủi với giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Sterling đánh bại đồng đội Bernardo Silva cùng Alexander-Arnold (Liverpool), Marcus Rashford (Manchester United), Declan Rice (West Ham) và David Brooks (Bournemouth).

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X