Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Virgil van Dijk “gánh” hàng thủ Liverpool như thế nào?

Thứ Ba 04/09/2018 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil van Dijk giúp hàng thủ Liverpool được nâng cấp đáng kể và chứng tỏ được giá trị của “bom tấn” 75 triệu bảng.

Van Dijk nâng cấp hàng thủ Liverpool


Vào tháng 1 năm nay, Liverpool gây sốc khi chi tới 75 triệu bảng mua trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton, biến cầu thủ 27 tuổi thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Dù gặp phải áp lực rất lớn, song ngôi sao sinh năm 1991 đã chứng minh anh đáng giá tới từng xu từng cắc mà Liverpool bỏ ra.
 
Virgil van Dijk nâng cấp hàng thủ Liverpool như thế nào hình ảnh

Van Dijk là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Liverpool


Trung vệ người Hà Lan không mất nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng và nhanh chóng trở thành cầu thủ không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật được HLV Klopp vận hành. Giai đoạn lượt về mùa giải trước, Van Dijk đã cùng với Dejan Lovren chơi cực kỳ chắc chắn trước khung thành Karius. 

Với sự có mặt của Van Dijk, sức ép lên hàng thủ Liverpool giảm đi đáng kể. Mùa trước, khi chưa có cầu thủ 27 tuổi, Liverpool phải đối mặt với 7,4 cú dứt điểm trúng đích/90 phút ở Ngoại hạng Anh, có Van Dijk, họ chỉ phải đối mặt với 6.1 cú dứt điểm trúng khung thành.

Còn nữa, khi không có tân binh 75 triệu bảng, Liverpool nhận trung bình 1,1 bàn thua ở Ngoại hạng Anh, có ngôi sao người Hà Lan họ chỉ nhận 0,7 bàn thua/trận.

Giai đoạn đầu mùa giải này, do đối tác quen thuộc ở trung tâm hàng thủ Lovren dính chấn thương nên Joel Gomez trở thành trung vệ bên cạnh Van Dijk. Cựu sao Southampton đã hỗ trợ đắc lực giúp Gomez hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
 
Van Dijk

Van Dijk nâng cấp hàng thủ Liverpool


Bộ đôi Van Dijk và Gomez kết hợp cực tốt ở trung tâm hàng thủ, qua đó giúp Liverpool đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này với chỉ 1 bàn thua sau 4 vòng đầu tiên.

Ngôi sao người Hà Lan đã thể hiện những kỹ năng của một trung vệ hàng đầu thế giới, đặc biệt là khả năng không chiến. Mùa này, trung bình cầu thủ 27 tuổi tranh chấp trên không thành công 4.3 lần/90 phút.

Kể từ tháng 1 năm 2018 (thời điểm cập bến Liverpool), Van Dijk không chiến thành công 5.4 lần/90 phút ở Ngoại hạng Anh, vượt trội so với những trung vệ còn lại của Liverpool.

Trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace ở vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool có 13 lần không chiến thành công và trung vệ người Hà Lan đóng góp tới 9 lần.

Van Dijk đã chơi tổng cộng 17 trận cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh, trong chuỗi trận này đội bóng thành phố Cảng có tới 10 lần giữ sạch lưới và chỉ phải nhận 11 bàn thua. 

Không chỉ phòng thủ ấn tượng, mà với khả năng chuyền bóng cực tốt cả ở cự li ngắn lẫn dài, cầu thủ 27 tuổi còn có thể phân phối bóng và triển khai tấn công ngay từ tuyến dưới.
 
Salah Mane Firmino Van Dijk

 Van Dijk đang giúp Liverpool trở thành mỗ máy chiến thắng


Trung bình ở Ngoại hạng Anh mùa này Van Dijk thực hiện 58 đường chuyền/trận, tỷ lệ chính xác lên tới 91%. Khả năng chuyền dài của cựu cầu thủ Southampton cũng được đánh giá cao, khi đã thực hiện tới 24 đường chuyền dài thành công sau 4 vòng đấu, riêng ở trận thắng Crystal Palace cầu thủ 27 tuổi có 10 lần chuyền dài chính xác.

Ngoài ra Van Dijk còn mang tố chất của một thủ lĩnh. Ngôi sao 27 tuổi là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội lúc khó khăn và đem đến sự tự tin cho họ bằng những tình huống xử lý chính xác.

Với những gì Virgil van Dijk thể hiện kể từ khi tới Liverpool, huyền thoại Robbie Fowler có lý do để cho rằng ngôi sao người Hà Lan đã đem đến sự khác biệt cho Lữ đoàn đỏ. Sau khi Carragher rời Anfield, Liverpool đã không có một hậu vệ biết chỉ huy hàng thủ, và mọi chuyện chỉ được giải quyết với sự xuất hiện của trung vệ 27 tuổi.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X