Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vincent Kompany tỏ lòng trung với Man City

Chủ Nhật 23/09/2012 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Người đội trưởng mẫn cán của The Citizens cho biết anh không bao giờ có ý định chuyển tới Barcelona hay Real Madrid thi đấu dù cho cả 2 "gã khổng lồ" nói trên đều không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh.

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Anderlecht trong 3 năm rồi chuyển tới Hamburger vào năm 2006, Vincent Kompany thường xuyên xuất hiện trong vai trò một tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, ở khoản thời gian này, điều khiến người ta nói nhiều đến anh không phải là tài năng mà là những tranh cãi của anh với HLV. Còn nhớ tại Thế vận hội mùa hè 2008, Hamburg chỉ cho phép anh thi đấu 2 trận đầu cho U-23 Bỉ. Tuy nhiên ngôi sao sinh năm 1986 này nhất quyết bám trụ cùng tuyển Bỉ để giúp đỡ các đồng đội vượt qua vòng bảng. Câu lạc bộ sau đó nhất quyết buộc anh về. Liên đoàn bóng đá Bỉ quyết định cho anh về. Tuy nhiên, Kompany về CLB cũng chỉ làm dự bị trận khai mạc mùa giải gặp Bayern Munich.

Kompany sẽ cam kết tương lai tại Man City
Kompany muốn gặt hái nhiều thành côgn hơn nữa cùng Man City

Mối quan hệ căng thẳng của Kompany với CLB cũng chính là nguyên nhân chính khiến anh phải chuyển tới Man City thi đấu. Tuy nhiên, xem chừng thì đây lại là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của ngôi sao này. Anh đến với Man City đúng vào giai đoạn đầu mà CLB này đang trên đà phát triển. Và từ chỗ một tiền vệ phòng ngự, Vincent Kompany được kéo xuống đá trung vệ nhưng đây hóa ra mới chính là vị trí sở trường của anh. Liên tiếp trong 2 mùa bóng 2010-11 và 2011-12, anh có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của Premier League. Nhìn vào hiện tại, nhiều người tin rằng Vincent Kompany đang rất có tiền đề để trở thành một "công thần" của đội bóng giống như John Tery hay Frank Lampard của Chelsea vậy.

Mới đây, anh lại tiếp tục bày tỏ lòng trung thành và mong muốn được tiếp tục cống hiến cho Man City dù cho cả Real hay Barcelona đều đã có tín hiệu muốn sở hữu anh. Trả lời với báo chí, trung vệ người Bỉ cho hay: "Sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt được những gì tôi đã gặt hái được cùng Man City. Ngoài ra sẽ không có gì đảm bảo tôi sẽ có thể đạt được những điều đó. Tôi cảm thấy mình thật vinh dự khi được khoác lên mình trước áo của Man City- chẳng kém gì những ngôi sao khác luôn cho biết thật tự hào khi được thi đấu cho Barca hay Real."

"Cả Barca và Real đều đã có lúc để mắt đến tôi. Thậm chí là từ khi tôi còn chưa gia nhập Man City. Nhưng trong khoảng vài năm trở lại đây, có ai chơi bóng ở Real mà không phải núp sau cái bóng của Ronaldo hay tương tự ở Barcelona là Messi? Vì thế tôi tự hào được khoác áo Man City và được làm thủ quân của đội bóng này. Tôi cảm thấy như đây là nhà của mình vậy và tôi có thể sống một cuộc sống bình thường như bao người khác"- thủ quân của The Citizens chia sẻ thêm.

  • Minh Ngân


    • Nhận kết quả Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6289
    • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL ANH gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X