Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vincent Kompany: Thất bại trong trận Derby thành Manchester không làm The Citizens sụp đổ

Thứ Sáu 14/12/2012 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thủ quân, trụ cột hàng thủ của Man City, Vincent Kompany cho rằng dù cho một trận thua trước Man Utd đang làm vị thế của The Citizens lung lay nhưng trên tất cả là nhà ĐKVĐ Premier League sẽ không bỏ cuộc.

Thua Man Utd trong trận đấu có tính bản lề của mùa giải, Man City đã tự tay bắn vào chân mình khi giờ đây họ đã kém đội đầu bảng tới 6 điểm, thậm chí vị trí nhì bảng cũng đang bị đe dọa gắt gao bởi Chelsea. The Blues hiện chỉ còn kém vị trí thứ hai của Man City 4 điểm và trong bối cảnh đội quân của Benitez sau một thời gian loạng choạng đã lấy lại được thăng bằng và đang thi đấu lên chân dưới sự hồi sinh của chân sút chủ lực Fernando Torres, còn Man City thì trận nổ trận xịt, không ai dám đảm bảo về việc Man City sẽ còn giữ được ngôi "đương kim á quân trên BXH" đến bao giờ.

Tuy nhiên, với thủ quân của Man City, người đang dính chấn thương háng khá nặng, mọi thứ vẫn chưa chấm dứt. Man City không hề gặp phải những sang chấn về tâm lý sau trận thua kẻ thù cùng thành phố, mà rất vững vàng để hướng tới tương lai, chứ không ủ dột nhìn về quá khứ nữa. Những gì bất ngờ vẫn còn đang ở phía trước và Man City hoàn toàn có thể trở lại làm đối trọng trong cuộc đua vô địch với Man Utd. Còn nhớ năm ngoái, có lúc Man City kém Man Utd tới 8 điểm khi mùa giải đã gần kết thúc, nhưng cuối cùng họ lại làm được cái điều mà nhiều người nghĩ là không thể: giật cúp ngay trước mặt Gã hàng xóm không đội trời chung. Vì vậy, chẳng có lí do gì họ lại nản chí trong thời điểm này, khi mùa giải mới đi qua được hơn 1/3 và họ chỉ kém MU 6 điểm.

Vincent Kompany
Vincent Kompany - thủ quân tuyệt vời của Man City

"Chẳng có dư chấn tâm lý nào để lại cho chúng tôi, thua trong trận đấu hôm Chủ nhật vừa qua chẳng thay đổi điều gì. Chúng tôi thất bại và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo." - thủ quân của Man City phát biểu với tờ Manchester Evening News  - " Cái hay của bóng đá là bạn luôn phải đối mặt với những thử thách, kể cả khi bạn thắng hay thua, trận đấu tiếp theo cũng là thứ quan trọng bạn cần hướng tới." - Phát biểu khôn ngoan lên dây cót tinh thần cho đồng đội, Kompany nói tiếp.

"Ai cũng hiểu trận gặp Newcastle sắp tới có tính chất quan trọng như thế nào, và tôi không phải người bi quan đến mức nghĩ những màn trình diễn tồi tệ sẽ nối tiếp nhau." - Nói về trận đấu sắp tới tại Premier League gặp Newcastle trên sân khách, Kompany tự tin - "Có đầy đủ lí do để chúng tôi chiến thắng trong trận này. Newcastle luôn luôn là một đối thủ khó chịu, sẽ là một trận đấu khó khăn như khi gặp MU nhưng bạn cũng biết đấy, không có gì là dễ dàng ở Premier League cả."

"Nếu tự tin, chúng tôi sẽ làm được tất cả. Tôi đã giữ suy nghĩ đó trong suốt những năm qua và đã thành công không ít lần." - Chốt lại bài phỏng vấn, Kompany tràn trề tự tin phát biểu.

Không biết đây có phải một "chiêu" của Kompany để thúc đẩy tinh thần chiến đấu của các đồng đội hay không, nhưng rõ ràng anh thực sự rất tự tin, trong cả tương lai của Man City và sự tiến triển của chấn thương nơi vùng háng của chính bản thân mình. Nói gì thì nói, Man City đang sở hữu một thủ quân tuyệt vời, có khả năng lãnh đạo và đem đến cho các đồng đội các liều thuốc tinh thần bổ ích.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X