Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vincent Kompany: Hãy cứ để con tim này lên tiếng

Thứ Ba 18/04/2017 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vincent Kompany trở lại đầy ấn tượng để giải cứu Manchester City trong thời điểm khó khăn nhất. Chấn thương có thể bào mòn nhiều kỹ năng chơi bóng nhưng chẳng thể làm lung lay trái tim đầy nhiệt huyết của người thủ quân có ngoại hình dữ dằn.

 
Ba trận. 270 phút ra sân. Đó là tổng quãng thời gian thi đấu cho Vincent Kompany trong năm 2017 khi thường xuyên phải vật lộn với chấn thương. Giới truyền thông Anh liên tục loan tin Pep Guardiola đang tính đẩy Kompany khỏi Etihad để nhường vị trí cho một cái tên trẻ trung, khỏe mạnh hơn.
 
Vincent Kompany Hay cu de con tim nay len tieng hinh anh
Pha lập công đầu tiên của Vincent Kompany cho Man City cũng xuất phát từ cú dứt điểm cận thành.

"Anh ấy không chỉ giỏi trong những pha tranh chấp tay đôi mà còn đọc trận đấu cũng như chuyền bóng cực tốt. Hy vọng duy nhất của tôi là anh ấy luôn khỏe mạnh" - Pep Guardiola thốt lên như thế khi Kompany khai thông bế tắc cho Man City trước một Southampton thi đấu phòng ngự kỷ luật.
 
Bàn thắng đó làm người ta gợi nhớ đến pha lập công vào lưới Wigan tháng 9/2008. Đó là bàn thắng đầu tiên của Kompany cho Man City. Thật trùng hợp khi đó cũng là pha lập công để khai thông bế tắc trên sân khách, cùng xuất phát từ một pha dứt điểm cận thành với lực bóng đi mạnh đến không thể cản phá. Một sự trùng hợp khác nữa là Man City đều giành chiến thắng chung cuộc. 
 
Sự khác biệt duy nhất nằm ở chỗ một bàn đánh dấu sự tiến lên đỉnh cao sự nghiệp, bàn còn lại đánh dấu sự trở lại ở thời điểm bước sang sườn dốc bên kia. Những chấn thương có thể khiến Kompany không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng chẳng thể mài mòn con tim dũng cảm đầy nhiệt huyết.
 
Sau pha lập công, Kompany như phát điên với màn ăn mừng đầy đam mê và cảm xúc. Dễ hiểu thôi khi đó là lần đầu tiên sau 20 tháng, thủ quân của Man City mới lại được tận hưởng cảm giác đó. Trên băng ghế huấn luyện, Pep Guardiola không nén nổi cảm xúc. Phải, con tim đầy nhiệt huyết của Kompany mới là thứ khiến anh được Pep giữ lại Etihad trước những lời gièm pha.
 
Trái tim người đội trưởng
 
Pep Guardiola đẩy Joe Hart ra đi, sẵn sàng đe dọa cả ngôi sao số một là Sergio Aguero, trù dập Yaya Toure không thương tiếc. Tất cả những "công thần" gắn bó lâu năm của Man City đều bị Guardiola ít nhiều dằn mặt. chỉ riêng Kompany là không. Sự mẫu mực cả trong lẫn ngoài sân cỏ là điều khiến Guardiola thực sự nể trọng thủ quân của Man City.
 
Vincent Kompany Hay cu de con tim nay len tieng hinh anh 2
Chấn thương không thể mài mòn trái tim dũng cảm của Vincent Kompany.

Trong sân cỏ, Kompany luôn sẵn sàng chiến đấu bằng cả trái tim. Bất chấp mới trở lại sau chấn thương, Kompany thi đấu như một chiến binh khi không hề có dấu hiệu chùn chân, đồng thời luôn giữ sự kỷ luật ở mức tối đa.
 
Ngoài sân cỏ, Kompany cũng cư xử rất mẫu mực. Hiếm khi người ta thấy những scandal của trung vệ người Bỉ xuất hiện trên mặt báo. Thay vào đó, Kompany hiện đang là đại sứ của FIFA/SOS, tổ chức chuyên cứu trợ những trẻ em tại châu Phi, những nơi loạn lạc bởi khói lửa của chiến tranh hay sống mòn trong nghèo đói.
 
"Trong một thời gian dài, đầu của tôi chỉ nghĩ về bóng đá, bóng đá và bóng đá. Nhưng khi tới hồ Kivu, tôi thấy còn đẹp hơn hồ Geneva ở Thụy Sĩ. Điều đáng sợ là những ngôi làng quanh đó đang biến mất dần. Sự trợ giúp ở châu Phi không khó khăn như nhiều người nghĩ. Ở đây, một euro có thể mua được rất nhiều thứ".
 
Ẩn sau vẻ ngoài dữ dằn là trái tim đầy nồng ấm. Trong những tháng ngày vật lộn với chấn thương, ngoài việc đau đáu mong ngóng trở lại sân cỏ, Kompany cố gắng trợ giúp nhiều nhất có thể cho những trẻ em nghèo tại châu Phi. Nghĩa cử cao đẹp đó khiến toàn bộ tập thể Man City cảm thấy kính trọng Kompany hơn bao giờ hết.
 
"Tôi muốn thấy nụ cười hồn nhiên trở lại trên môi những đứa trẻ tại Cộng hòa Dân chủ Congo càng sớm càng tốt" - Vincent Kompany.


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X