Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vincent Kompany hâm nóng trận derby bằng lời khiêu chiến Van Persie

Thứ Bảy 08/12/2012 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Vincent Kompany sẽ phải đối đầu với một thử thách thực sự khi nhiệm vụ của anh là trực tiếp ngăn chặn và khóa chặt ngòi nổ Robin Van Persie bên phía MU. Nói không quá chứ có thể coi sự thành bại của Kompany quyết định đến 60% thành bại của Man City vì ai cũng biết, giờ đây Van Persie nguy hiểm biết nhường nào.

Tuy nhiên đội trưởng của Man City không lấy đó làm phiền lòng. Ngược lại, anh rất háo hức mong chờ đến cuộc đại chiến này để đối đầu với một trong những tiền đạo tốt nhất giải ngoại hạng. Đẳng cấp của Persie cùng với sự chắc chắn nơi hàng thủ của Kompany (đã lỏng lẻo đi kha khá mùa này, nhưng vẫn dùng tốt) hứa hẹn sẽ tạo ra một màn đấu tay đôi cực kì hấp dẫn. Van Persie đang đạt đến phong độ cao nhất trong sự nghiệp của mình. Kể từ khi chuyển tới MU, tiền đạo 29 tuổi người Hà Lan này đã ghi được tổng cộng 13 bàn trên mọi đấu trường, chỉ sau 19 trận ra sân. Tính riêng tại giải ngoại hạng, số bàn thắng của Persie là 10, cùng với 2 người nữa dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu này. Trước trận đấu, Persie cũng đã phát biểu đầy ẩn ý rằng, đó chưa phải là những gì tốt nhất của tôi đâu, hãy chờ xem, ý nói là anh sẽ ghi bàn vào lưới Man City trong trận derby. Tuy nhiên đó không phải là lí do khiến hậu vệ kì cựu người Bỉ phải “sợ”. Kompany, người đã công khai ủng hộ Mancini mua bằng được Van Persie vào mùa hè, trước khi chứng kiến anh đến với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nói: “Đó là một chân sút thượng thăng. Và thật là một thử thách tuyệt vời khi đối đầu trong một trận đấu căng thẳng thế này. Chúng tôi đã bị loại ở Champions League, toàn đội đều thất vọng. Giờ đây điều tốt nhất để phản ứng lại với những lời chỉ trích, đó là thể hiện trên sân cỏ và chiến thắng trước MU. Chúng tôi đã làm được điều này trong quá khứ, vậy thì chẳng có lí do gì chúng tôi không lặp lại điều đó cả. Đây là một trận đấu mà bạn phải thực sự trình diễn tốt mới chiến thắng được. Có những rủi ro nhất định trong những trận đấu kiểu này. Và yếu tố sân nhà sân khách sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả”.

Sự thành bại của Kompany quyết định rất nhiều đến kết quả trận đấu
Sự thành bại của Kompany quyết định rất nhiều đến kết quả trận đấu

Tuy bị loại nhục nhã ở Champions League nhưng đoàn quân của HLV Roberto Mancini vẫn chưa bị ai đánh bại tại Premier League. Đó sẽ là một điểm lạc quan của đoàn quân xanh. Cộng với thành tích năm ngoái đánh bại MU 6-1 tại trận lượt đi, chắc chắn các cầu thủ Man City sẽ bước vào trận đấu với một khí thế hừng hực. MU mùa này đang không quá mạnh, họ dựa nhiều vào hàng công, do đó việc The City phòng thủ thế nào sẽ có ý nghĩa quyết định đến toàn cục, chứ việc hàng công khủng của Man City đánh bại được hàng thủ vé chằng vá đụp của MU thì chắc không phải bàn rồi.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X