Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vincent Kompany: "Có thể mất danh hiệu...nhưng không để mất danh dự"

Thứ Năm 04/04/2013 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Trong buổi họp báo gần đây, đội trưởng của Man City - Vincent Kompany đã nói rằng, cho dù kết quả của trận derby không còn ảnh hưởng nhiều đến cục diện Premier League mùa này nhưng các cầu thủ của The Citizens vẫn sẽ chiến đấu đến cùng vì danh dự.
 
Chia sẻ với báo giới khi được hỏi về ý nghĩa của trận derby thành Manchester sắp diễn ra vào cuối tuần này, Kompany đã khẳng định rằng trận đấu này không hề mất đi tầm quan trọng của nó. Bất chấp việc đội bóng chủ sân Etihad đang kém đối thủ cùng thành phố tới 15 điểm trên bảng xếp hạng và dường như đã hết cơ hội để có thể lật ngược tình thế. 
Mặc dù vẫn còn đến 7 vòng đấu nữa mùa giải mới chính thức hạ màn, song khoảng cách 15 điểm vẫn là một khoảng cách quá mênh mông và thật khó để tin rằng Man City có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như mùa giải năm ngoái. Chính Kompany cũng đã thừa nhận điều này qua những lời chia sẻ của anh.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã không còn cơ hội để đuổi kịp Man Utd. Nhưng một trận derby vẫn luôn mang những tính chất của một trận derby. Đây là trận đấu để xem đội nào mới là nhà vô địch của thành Manchester. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh dự, đó là ý nghĩa của nó." Trung vệ người Bỉ cho biết.
Man City đang nỗ lực làm lại
Man City sẽ chiến đấu vì danh dự
Bên cạnh đó Kompany cũng thừa nhận rằng, tầm ảnh hưởng của trận derby này với trận derby hồi tháng tư mùa giải năm ngoái là hoàn toàn khác nhau. 
"Năm ngoái ngoài vấn đề danh dự thì trận derby đó còn mang nhiều thêm nhiều ý nghĩa hơn. Nó đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của chúng tôi. Và chiến thắng trong trận derby đó đã đem về cho chúng tôi chức vô địch, nhưng năm nay thì khác, khoảng cách năm nay là quá lớn để có thể san lấp. Tình huống giữa hai trận derby này là hoàn toàn khác nhau." Kompany chia sẻ với báo giới.
Mùa giải năm ngoái, mặc dù đã bỏ xa The Citizens tới 8 điểm nhưng Man Utd đã liên tục sảy chân, để cho đội bóng chủ sân Etihad rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm trước khi bước vào trận derby. Các cầu thủ của Man City đã tận dụng cơ hội để vươn lên vị trí số một trên bảng xếp hạng sau khi giành chiến thắng trước Quỷ đỏ trên sân nhà, và giành được chiếc cúp vô địch nhờ hơn đối thủ về chỉ số phụ.
Tuy nhiên Kompany cũng cho biết thêm rằng, điều này sẽ không thể lặp lại một lần nữa, bởi vì khoảng cách hiện tại là quá xa, và anh mong trận derby này sẽ diễn ra hấp dẫn đúng với tính chất của nó.
"Tôi không mong Man Utd bước vào trận đấu với ý nghĩ rằng đây là một trận đấu thủ tục, bởi vì khoảng cách về điểm số giữa chúng tôi đã quá an toàn. Tôi muốn chơi một trận derby đúng với những tính chất của nó, căng thẳng và đầy kịch tính như một trận chung kết. Đây là trận đấu lớn cuối cùng của chúng tôi và tôi mong Man City sẽ giành được thắng lợi." Kompany chốt lại buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X