Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas và quan điểm "chậm mà chắc" tại Chelsea

Thứ Năm 30/06/2011 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyển đến Chelsea đồng nghĩa Villas-Boas đã chấp nhận thử thách lớn đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện còn non trẻ. Ông sẽ phải nhanh chóng bắt tay ngay vào việc chứ không được phép nghỉ ngơi bởi thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới cũng chỉ còn hơn 1 tháng nữa mà mọi thứ ở đội bóng mới vẫn đang rất bề bộn, cần bàn tay dọn dẹp của Villas-Boas. Tuy nhiên, có vẻ nhà cầm quân 33 tuổi này vẫn rất điềm tĩnh, bình thản và không hề tỏ ra vội vàng.

Đối với một HLV vừa tiếp quản đội bóng mới thì bao giờ công việc sắp xếp lại nhân sự (gồm cả ban huấn luyện lẫn lực lượng cầu thủ) cũng được ưu tiên hàng đầu bởi cơ hội thành công sẽ nhiều hơn nếu họ xây dựng được một đế chế của riêng mình. Vì thế, ngay khi cập bến Stamford Bridge, "Mou đệ nhị" đã nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ đầu tiên: hình thành đội ngũ cộng sự và đến nay, tất cả đã xong xuôi. Những người sẽ sát cánh cùng Villas Boas bao gồm hai "tay chân" thân tin ông đem về từ BĐN: HLV thể lực Jose Mario Rocha và chuyên gia phân tích đối thủ - trận đấu, Daniel Sousa. Roberto Di Matteo, một cựu danh thủ của Chelsea sẽ đảm trách vai trò trợ lý số 1 phụ trách vấn đề chuyên môn còn  Steve Holland, một gương mặt cũ từ thời Carlo Ancelotti, vẫn tiếp tục giữ chức HLV đội dự bị.

Boas sẽ rất thận trọng trong việc thay đổi cầu thủ tại Chelsea

Nhiệm vụ tiếp sau chắc chắn sẽ là cải tổ đội hình nhằm biến Chelsea thành một thế lực đủ sức cạnh tranh trên mọi giải đấu và tất nhiên, phải mang cái chất "Villas-Boas". Trái với những đồn đại trên báo chí rằng Villas-Boas sẽ tiến hành chiến dịch "thanh lý môn hộ" mạnh mẽ và thẳng tay đẩy khỏi Chelsea một loạt công thần, chiến lược gia này khẳng định ông sẽ không chủ trương xáo trộn đội bóng nhiều: "Tôi cảm thấy khá hài lòng về lực lượng hiện tại. Trong bóng đá, làm gì tồn tại cái quy luật: Khi một HLV mới đến, ông ta sẽ thay đổi mạnh mẽ đội hình. Tôi vẫn còn đủ thời gian để đánh giá, sắp xếp và cơ hội lại vấn đề nhân sự. Các cầu thủ cũng không nhất thiết phải lo lắng làm gì về số phận của mình. Họ đều là những người giỏi và tôi muốn tất cả họ sẽ có mặt ở Chelsea theo lịch tập trung đã định trước. Từ đó, tôi mới có thể nắm được rõ hơn về năng lực của họ. Đây chính là cơ sở đưa ra quyết định".

Do đó, đừng hy vọng Boas sẽ gây ra nhiều "cú sốc" trên TTCN: "Tôi không đồng tình với nhận xét cho rằng Chelsea hiện nay chất lượng đã suy giảm trầm trọng, một phần vì gánh nặng tuổi tác. Họ vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ và chưa thôi khát khao danh hiệu dù đã giành quá nhiều nên chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ, ở những nơi thích hợp là đủ. Dĩ nhiên, sẽ có những người mới đến Chelsea nhưng chỉ là sự bổ sung cho những chỗ xung yếu mà thôi và tôi vẫn còn thời gian đến tận ngày 31/8 để tìm các gương mặt ưng ý".

Ông cũng rất tin tưởng vào sức hút của Chelsea với những ngôi sao bóng đá: "Nếu muốn, chúng tôi đủ khả năng và điều kiện để thu hút, tuyển mộ số cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới. Ai chẳng muốn đến Chelsea và những người gia nhập đội bóng đều sẽ phải đạt đến chất lượng tuyệt hảo. Nhưng ở thời điểm này, tôi chưa nhắm đến bất cứ cái tên nào".

Rõ ràng, Boas chẳng có gì sai khi thận trọng trong chuyện điều chỉnh lực lượng bởi chỉ có hiểu cặn kẽ về nó, người ta mới có thể đưa ra những quyết định chính xác. Xem ra, có lẽ phải đến khoảng cuối tháng 7 (lúc toàn đội đã tập trung trở lại một thời gian), các CĐV Chelsea mới được chứng kiến sự có mặt của những tân binh tại Stamford Bridge.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)
 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 140 gửi 6789
Để tìm cách thoát khỏi chiếc tàu định mệnh Titanic trong khi dòng nước cực mạnh đang tràn vào. Mỗi giây thực sự là một cuộc chiến với tử thần. Gay cấn và hồi hộp với game Giải cứu khỏi tàu Titanic. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X