Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas và Petr Cech đồng loạt tức giận về thất bại của Chelsea

Thứ Hai 31/10/2011 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ người thầy Andre Villas-Boas mà nhiều cầu thủ của Chelsea cũng không thể chấp nhận nổi cái cách Chelsea đã gục ngã dưới bàn tay người hàng xom Arsenal ở trận derby thành London hôm thứ 7. Bởi thế, họ không ngần ngại đưa ra những phản ứng khá gay gắt về kết quả này.

Trước trận đấu, đa phần giới chuyên môn đều nghiêng về Chelsea. Ngoài lợi thế sân nhà, thì The Blues còn đang đạt phong độ ổn định hơn "Pháo thủ", đội bóng chưa thoát hẳn khỏi những dư chấn tạo ra hồi đầu mùa sau sự ra đi của Nasri cùng Fabregas.  Bước vào trận, Chelsea cũng khởi đầu tốt và liên tục vượt lên dẫn trước (1-0 rồi 2-1) nhưng các sai lầm liên tiếp, đặc biệt ở hàng thủ khiến họ bị đối thủ cùng thành phố lật ngược một cách ấn tượng. Chung cuộc, Chelsea thua 3-5. Kể từ năm 1989, Chelsea thủng lưới tới 5 lần ở giải VĐQG trên sân nhà (thua Liverpool 2-5) và cũng phải sau hơn 70 năm (1934), Chelsea mới lại gánh chịu 5 bàn tại Stamford Bridge ở các cuộc đối đầu với Arsenal. Những thống kê biết nói ấy đã đủ để chứng minh "gã nhà giàu" này đã trải qua một thất bại mang tính lịch sử, chẳng kém gì sự chịu đựng của đại kình địch Man Utd tại derby thành Manchester trước đó 1 tuần.

Villas-Boas trong trận thua Arsenal

Bởi thế, Chelsea không buồn rầu, thất vọng hay bực mình thì mới là chuyện lạ. Được biết, ngay ở buổi tập đầu tiên của toàn đội sau thất bại hôm chủ nhật vừa rồi, Villas-Boas đã bỏ ra gần tiếng đồng hồ trong phòng họp chiến thuật để "sạc" đám học trò một trận ra trò. Ông không ngần ngại gọi họ là những kẻ "thất hứa" và chỉ trích họ đã không tuân thủ đúng những chỉ đạo của ông trong suốt trận đấu cũng như đấu pháp được đề ra. Tiếp đó, "Mou đệ nhị" bắt toàn đội phải tập nặng ngay thay vì tập nhẹ, thiên về hồi phục thể lực, hình thức " quen thuộc" sau mỗi trận đấu.

Ngoài ra, Villas-Boas yêu cầu các cầu thủ phải thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác ở trận đấu gặp Genk sắp tới tại đấu trường Champions League và xa xôi hơn là chuyến làm khách của Blackburn vào cuối tuần. Nếu không làm được, chắc chắn một vài gương mặt sẽ bị "trảm" không thương tiếc. Lần đầu tiên kể từ ngày ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng Chelsea, Villas-Boas đã thẳng tay chỉ trích đội bóng thậm tệ đến vậy. Theo tờ Daily Mail, không ít trụ cột thuộc nhóm "quyền lực nhất nhì" đội bóng đã im lặng một cách tuyệt đối và không hề đưa ra phản ứng nào, chứng tỏ họ đã tự biết sợ, biết xấu hổ và quả thực, sự đoàn kết trong nội bộ Chelsea vẫn được đảm bảo.

Trong khi đó, thủ thành Petr Cech công khai chê bai đồng đội. Trên website cá nhân, anh bày tỏ: "Tôi thực sự quá thất vọng về trận thua vừa rồi của Chelsea. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, tôi phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần, cùng lắm cũng chỉ là 4 lần mà thôi. Rõ ràng, toàn thể đội bóng đã phòng thủ quá kém và điểm nhấn chính là các sai sót cá nhân. Đừng chỉ đổ lỗi cho các hậu vệ mà mọi vị trí đều thi đấu quá kém cỏi. Dẫu sao mọi thứ đã qua và giờ, phản ứng tốt nhất của Chelsea sau thát bại sẽ phải là giành chiến thắng trong những trận sắp tới".

Nào hãy chờ xem Chelsea sẽ "đứng dậy" ra sao, liệu có "tốt" như Man Utd hay thất bại trước Arsenal sẽ là điểm khởi đầu cho quá trình đổ vỡ.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X