Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas thừa nhận cánh cửa vô địch đã đóng sập với Chelsea

Thứ Ba 27/12/2011 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thứ 3 liên tiếp, The Blues chỉ có được kết quả hoà và "kỳ lạ" thay đều cùng với tỷ số 1-1. Giờ đây, sự tự tin cao độ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã suy giảm đáng kể và lần đầu tiên kể từ ngày dẫn dắt Chelsea, ông chính thức khẳng định cục diện đã tuột khỏi tay đội bóng thành London.

>>> Chelsea 1 - 1 Fulham: Người hùng Stockdale khiến Chelsea ngậm ngùi chia điểm

Những tưởng sau khi đoạt lấy "vinh dự": đội đầu tiên hạ gục được Man City trong mùa giải năm nay (dù có phần may mắn), Chelsea sẽ vươn lên mạnh mẽ và có thể phá vỡ được thế "song mã" do hai đội bóng thành Manchester tạo ra từ đầu mùa trong tương lai gần. Tuy nhiên, thật đáng buồn, 3 vòng đấu kế tiếp, Chelsea chỉ toàn hoà. Nếu như 1 điểm giành được trên sân White Hart Lane của Tottenham không phải là thành tích gì đáng tệ hại, thậm chí còn xứng đáng được biểu dương bởi Tottenham chính là đối thủ xứng tầm nhất của The Blues ở London hiện nay thì đến 2 trận còn lại, quả thực Chelsea cần phải bị "phê bình"  nghiêm khắc. Gặp Wigan, Petr Cech đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn gỡ hoà định mệnh nhưng trước đó chính The Blues đã chủ động lùi về quá sớm để bảo toàn cách biệt mong manh, một giải pháp quá thiếu khôn ngoan và tỉnh táo. Đến tối qua, vẫn biết Fulham không dễ bắt nạt (ít ra họ cũng là một đối thủ cùng thành phố) song Chelsea được chơi trên sân nhà, ấy thế mà đội bóng giàu có hơn đã làm khán giả nhà phải thất vọng tràn trề khi trình diễn một lối chơi không sắc sảo, hàng tiền đạo kém duyên, lại cộng thêm thủ thành đối phương Stockdale quá xuất sắc nên rốt cục chẳng thể hạ gục nổi người hàng xóm. Cần nhớ rằng, vòng trước Fulham từng thua tan tác tới 0-5 trên sân nhà trước nhà ĐKVĐ Manchester United.

Chelsea hoà trận thứ 3 liên tiếp

Trong buổi họp báo sau trận, Villas-Boas đã có cái nhìn rất thẳng thắn về tình thế của Chelsea: "Có thể chưa phải là bi kịch nhưng chúng ta phải dũng cảm đối mặt với sự thật. Hiện giờ, cách biệt giữa Chelsea và tốp đầu là quá lớn. Nếu như Man City và Man Utd tiếp tục giành điểm như hiện nay và không hề bị sảy chân thì mọi sự sẽ trở nên cực kỳ khó khăn. Vào thời điểm này, nghĩ tới chức vô địch Premier League là quá mơ hồ, phi thực tế . Trước mắt, Chelsea cần bảo vệ bằng được vị trí hiện tại và tính toán dần từng bước đi một".

Nhà cầm quân trẻ tuổi không quên chỉ trích hàng tiền đạo, đặc biệt là chân sút Fernando Torres khi đã phụ lại sự tin tưởng của ông: "Tôi đã để Torres ra sân thay cho Drogba bởi cậu ấy đã thể hiện khá tốt trong lúc luyện tập. Torres đã chứng tỏ được phần nào và kiến tạo cho Mata bàn mở tỷ số tuy nhiên, lẽ ra cậu ấy cần biết tận dụng tốt hơn những cơ hội ăn bàn đến với mình. Trọng trách hàng đầu của một tiền đạo lúc nào cũng phải là đóng góp bàn thắng cho đội nhà nên tôi làm sao có thể hài lòng khi mà Torres bỏ lỡ các tình huống thuận lợi, đặc biệt trong hiệp đầu. Nếu Torres không đánh mất bản năng sát thủ thì chắc chắn, Chelsea đã thắng. Tôi không muốn đổ lỗi cho hàng công bởi dẫu sao thủ thành đối phương đã chơi quá tốt nhưng xét cho cùng, điều tôi chờ đợi nhất ở họ (bàn thắng) đã không xuất hiện".

Xem ra, Villas-Boas chắc chắn phải tính đến chuyện bổ sung gấp chân sút trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nếu còn muốn giữ lại chiếc ghế chứ tiếp tục đặt niềm tin vào một "siêu sao" Fernando Torres (trong khi Drogba đã cao tuổi và thật sự đã giảm hẳn phong độ so với mấy mùa trước) là quá mạo hiểm. Cũng đừng hy vọng quá nhiều vào một Daniel Sturridge bởi tiền đạo trẻ này chưa đủ tầm kéo cả đoàn tàu Chelsea.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X