Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas sẽ tống cổ Malouda để nhường chỗ cho "trò cưng"

Thứ Năm 25/08/2011 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luôn thi đấu khá ổn định kể từ ngày gia nhập Chelsea vào năm 2007 nhưng Malouda đang đứng trước nguy cơ bị đẩy khỏi Stamford Bridge bởi tân HLV Villas-Boas đang muốn đưa cậu học trò cũ tại Porto, Alvaro Pereira đến nước Anh.

Malouda nằm trong số "công thần lão làng" của Chelsea (gồm Drogba, Terry, Lampard, Cech, Ashley Cole, Anelka). Mùa giải 2009-2010 khi đội bóng thành London đoạt cú đúp giải quốc nội, Malouda chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất. Tuy đã có dấu hiệu suy giảm phong độ nhưng Malouda vẫn biết cách toả sáng mỗi khi được ra sân mà lần gần đây nhất, anh đã góp công không nhỏ vào cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước West Brom trên sân nhà với bàn thắng quyết định.

Malouda sẽ ra đi vì Villas-Boas không cần đến anh

Nhưng trong con mắt của Villas-Boas, Malouda khá "bình thường" và bị đưa vào diện thanh lý. Kể từ ngày tiếp quản chiếc ghế nóng tại The Blues, chiến lược gia 33 tuổi không giấu diếm kế hoạch trẻ hoá lực lượng mạnh mẽ. Vài cầu thủ ông đã chiêu mộ đều còn ít tuổi (Mata, Oriol Romeu, Lukaku) và những người chuẩn bị tới hứa hẹn cũng trẻ trung không kém. Đương nhiên, sẽ có gương mặt "già" hoặc kém năng lực phải ra đi và đáng buồn thay Malouda rơi vào "guồng xoáy thay máu" khắc nghiệt đó bởi anh đã ngoài 30 và chỉ còn 1 năm hợp đồng nữa.

Giống như hàng loạt nhà cầm quân khác, Villas-Boas cũng muốn tái hợp trò cũ sau khi chuyển đến một chân trời mới. Một trong số cầu thủ của đội bóng cũ Porto mà ông định mua là Alvaro Pereira, tuyển thủ quốc gia Uruguay. Hiện cầu thủ 25 tuổi này là một trụ cột quan trọng của đội bóng Bồ Đào Nha. Vốn xuất thân từ vị trí hậu vệ trái song theo quan điểm của Villas-Boas, Pereira hoàn toàn đủ sức chơi tốt nếu được đẩy lên hàng công mà như thế, sẽ "đụng chạm" đến chỗ đứng của Malouda nên việc "cuốn gói" của cựu cầu thủ Lyon là khó tránh khỏi, một khi Chelsea thành công trong thương vụ Pereira.

Theo một vài nguồn tin, Juventus sẵn lòng giang tay đón Malouda nhưng chỉ chấp nhận bỏ ra khoảng 5 triệu bảng, số tiền hơi thấp so với giá trị thực tế của Malouda nhưng Chelsea cũng đâu phải thiếu tiền cho lắm mà thích "kì kèo". Còn với Malouda, chuyến phiêu lưu sang Serie A nghe chừng khá hấp dẫn bởi anh chưa từng được thử sức ở giải đấu này trong khi quãng thời gian còn lại của sự nghiệp không còn bao nhiêu.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X