Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas phong cách Mourinho: "Đặc biệt"... to mồm

Thứ Sáu 13/07/2012 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho tự xưng “Người đặc biệt”. Andre Villas-Boas, đàn em của Mourinho, rất tài năng nên cũng được xem là một HLV “đặc biệt”. Tuy nhiên, Villas-Boas chưa chứng tỏ được nhiều trong sự nghiệp huấn luyện. Tân HLV của Tottenham chỉ giống Mourinho nhất ở khoản… to mồm.

Villas-Boas vừa lên tiếng chỉ trích Chelsea và Roman Abramovich về vụ sa thải mình cách đây nửa năm. Đồng thời, Villas-Boas khẳng định ở Tottenham, ông đã tìm được môi trường và những con người thích hợp hướng tới mục tiêu giành chức vô địch Anh.

Hãy cùng chờ xem Villas-Boas sẽ làm được gì, nhưng trước mắt HLV 34 tuổi này đã tự chuốc khổ vào mình. Ông đã không chọn thời điểm thích hợp để phát ngôn, hơn nữa những lời nói của ông dễ bị cho là cuồng ngạo chứ chẳng phải lời vàng ý ngọc đáng quan tâm. Cứ mỗi lần cựu HLV Porto này thất bại hoặc Tottenham bị Chelsea đánh bại, người ta sẽ có lý do chê cười.

Villas-Boas từng là trợ lý đặc biệt cho Mourinho
Villas-Boas từng là trợ lý đặc biệt cho Mourinho

Dù Villas-Boas có lên tiếng phủ nhận thì vẫn bị cho là còn cay cú vụ bị Chelsea sa thải. Có thể hiểu được “nỗi đau” ấy, nhưng cũng cần thông cảm nỗi đau gấp bội của Abramovich. Tốn hơn chục triệu bảng cho 9 tháng thuê nhầm người, cái giá Abramovich và Chelsea phải trả quá đắt. Thật tức cười nếu cho rằng Abramovich sai lầm hoặc điên rồ khi sa thải Villas-Boas, bởi người thay thế là Roberto Di Matteo đã thành công rực rỡ với 2 danh hiệu lớn là Champions League và FA Cup.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Villas-Boas và Di Matteo là sự khôn ngoan. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Villas-Boas và Mourinho có lẽ là tài năng. “Nguời đặc biệt” chưa từng thất bại ở bất kỳ đội bóng nào ông dẫn dắt với cả tá danh hiệu lớn. Ít nhất, Mourinho luôn là kẻ chiến thắng, ngôn ngữ của kẻ chiến thắng bao giờ cũng có lý hơn những lời nói của kẻ chiến bại, như Villas-Boas.

Villas-Boas chỉ mới thành công ở Porto, nhưng thất bại ở Chelsea đặt dấu hỏi phải chăng dấu ấn tại Bồ Đào Nha không thật sự đậm nét như nhiều nguời vẫn nghĩ. Nhiều ý kiến cho rằng, chính các cầu thủ ngôi sao của Porto làm nên cú ăn ba ở mùa giải 2010/11 chứ không phải Villas-Boas. Cái danh “Mourinho đệ nhị” cùng thành công sóm ở Porto bắt buộc Villas-Boas phải đối diện với thực tế không khoan nhượng: phải thành công tức thời, phải để lại ấn tượng lớn như Mourinho.

Đến lúc này, Villas-Boas đã thất bại. Tottenham tạo cho Villas-Boas một cơ hội nữa, nhưng hãy coi chừng đó là con dao hai lưỡi. Daniel Levy cũng “tàn nhẫn” như Abramovich mỗi khi cần sa thải HLV. Hãy nhìn trường hợp của Harry Redknapp, hoặc trước đó là Juande Ramos, Martin Jol. Tottenham tưởng như ổn định dưới thời Redknapp nhưng nay lại bất ổn sau khi HLV kỳ cựu này ra đi. Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, Redknapp từ vị thế người hùng đã thành tội đồ, dù Tottenham kết thúc mùa giải Premier League với vị trí thứ 4, trên cả ĐKVĐ Champions League, Chelsea.

Nói gì đến danh hiệu vô địch Premier League, ngay cả một suất dự Champions League đã là mục tiêu khó đối với Tottenham. Nếu Villas-Boas nói được mà chẳng làm được, có lẽ bóng đá Anh sẽ “tẩy chay” HLV này sau những thất bại không thể bào chữa ở Chelsea rồi Tottenham.

(Theo Thể Thao 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X